Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
4 lý do giúp nữ ca sĩ Việt hút fan dù hát không hay

Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh, Bảo Anh... tuy không có lợi thế về giọng hát nhưng lại là những ca sĩ có lượng fan hùng hậu trong showbiz Việt.

Khôn khéo chọn hit

Đi theo xu hướng phát triển của âm nhạc thế giới, những ca sĩ Việt ngày nay có nhiều cách để trở nên nổi tiếng mà không đơn thuần dựa vào giọng hát. Một trong số đó là nắm bắt được thị hiếu nghe nhạc của khán giả để tìm được một ca khúc hay và biến nó thành hit. 

Xuất phát điểm từ một thí sinh bị loại ở vòng thử giọng của cuộc thi Vietnam Idol, Đông Nhi chưa từng được đánh giá cao về giọng hát. Tuy nhiên, nữ ca sĩ sinh năm 1988 lại ghi điểm bởi cách chọn bài thông minh. Hai ca khúc Chàng Baby Milo Đu quay tình yêu đánh dấu sự ra mắt của Đông Nhi nhanh chóng được giới trẻ tìm nghe với giai điệu trẻ trung, bắt tai và quan trọng hơn là phát hành đúng thời điểm dòng nhạc teen đang thịnh hành vào năm 2008. 

Tiếp đó, Đông Nhi cũng bắt kịp xu hướng nghe nhạc trực tuyến phát triển để tung ra những ca khúc nhạc trẻ khác như Khóc, Bối rối, Bí mật của hạnh phúc, Lời thú tội ngọt ngào... Các ca khúc này giúp Đông Nhi tiếp cận được với số đông khán giả trẻ, đưa cô trở thành một trong những ca sĩ có lượng fan đông đảo trong Vpop.

4 lý do giúp nữ ca sĩ Việt hút fan dù hát không hay
Đông Nhi bị loại khỏi vòng thử giọng ở Vietnam Idol nhưng vẫn thành công nhờ biết cách chọn bài khôn khéo.

Tương tự, Bùi Bích Phương cũng là một thí sinh của Vietnam Idol 2010 và lọt vào tới top 7, nhưng thành công của cô ở hiện tại là điều mà nhiều nghệ sĩ trẻ mong muốn. Sự kết hợp ăn ý giữa Bích Phương và Tiên Cookies đã đưa các ca khúc Có khi nào rời xa, Chỉ là em giấu đi, Mình yêu nhau đi... nhanh chóng trở thành hit được khán giả trẻ yêu thích. Đa phần những ca khúc của bộ đôi này đều mang giai điệu bắt tai, ca từ phù hợp với tâm trạng của nhiều người và tạo thành câu nói cửa miệng trên mạng xã hội.

Tham gia hoạt động nghệ thuật và được đào tạo về thanh nhạc từ nhỏ nhưng Minh Hằng không được đánh giá cao về giọng hát. Thậm chí, cô từng bị coi là "thảm họa" khi hát live trên sóng truyền hình. Dù vậy, Minh Hằng có được may mắn khi một số ca khúc của cô thành công vang dội. Điển hình là bản song ca Một vòng trái đất với Tim vào năm 2008 đã đưa tên tuổi Minh Hằng nhanh chóng bước vào hàng ngôi sao. Những ca khúc khác như Người vô hình, Sắc môi em hồng... cũng gây được hiệu ứng mạnh mẽ và quan trọng hơn là hợp với chất giọng của Minh Hằng. 

Hình ảnh, vũ đạo gợi cảm

Sau scandal tình ái năm 2007, Hoàng Thùy Linh trở lại showbiz với tư cách một ca sĩ. Dù vậy, giọng hát của cô bị đánh giá nhạt nhòa. Lần đầu tiên đứng trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 3/2014 để thể hiện ca khúc Rơi, Hoàng Thùy Linh bị nhiều khán giả chê vì giọng hát mỏng và yếu, nhiều đoạn hụt hơi. Không sở hữu một chất giọng hay nhưng Hoàng Thùy Linh vẫn tạo nên sức hút đặc biệt bằng hình ảnh sexy mà cô đang theo đuổi.

4 lý do giúp nữ ca sĩ Việt hút fan dù hát không hay
Hoàng Thùy Linh hút mắt trên sân khấu với trang phục gợi cảm.

Với sự nhanh nhạy, nữ ca sĩ sinh năm 1988 trở thành một trong những người tiên phong trong trào lưu pop dance ở Việt Nam. Trong đó, MV đầu tay Nhịp đập giấc mơ của cô gây ấn tượng đặc biệt nhờ vũ đạo đẹp mắt và âm nhạc hiện đại. Các MV tiếp theo như Last Time, Crazy... cũng được Hoàng Thùy Linh khai thác triệt để lợi thế này. Bên cạnh âm nhạc và vũ đạo, mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, giọng ca Hà thành đều hút mắt khán giả với những bộ trang phục sequin hay váy xuyên thấu gợi cảm. Nhờ hình ảnh sexy nhưng vẫn văn minh, Hoàng Thùy Linh nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ khán giả dù giọng hát của cô còn nhiều điểm hạn chế và bị chê lạm dụng auto tune khi biểu diễn.

Sau khi có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc Việt, Đông Nhi cũng quyết định đi theo xu thế gợi cảm hóa. Năm 2014 đã đánh dấu một bước ngoặt khi cô hoàn toàn thoát khỏi hình tượng nữ ca sĩ tuổi teen để đi theo hướng trưởng thành và quyến rũ hơn. Trên sân khấu, giọng ca sinh năm 1988 mạnh dạn chọn những bộ cánh ngắn cũn, gợi cảm và thoải mái khoe vũ đạo sôi động. Hướng đi mới mẻ của Đông Nhi tuy khiến khán giả bất ngờ nhưng cũng đã nhận được những phản hồi khá tích cực.

Tham gia truyền hình thực tế

Việc tham gia Vietnam Idol 2012 đã đưa Hương Giang tới gần hơn với khán giả cả nước. Thông qua câu chuyện về một ca sĩ chuyển giới luôn nỗ lực, cố gắng hết mình vì đam mê âm nhạc, Hương Giang Idol nhận được sự cảm thông và tình cảm từ công chúng. Những yếu tố đó đã giúp cô phần nào khỏa lấp được những điểm hạn chế trong giọng hát như chất giọng yếu, thiếu độ rung. Các sản phẩm âm nhạc của cô như Mùa ta đã yêu, Send it on, Từ ngày mai em sẽ khác... dù không xuất sắc nhưng vẫn được ủng hộ nhiệt tình.

Tiếp nối sức hút từ Vietnam Idol, Hương Giang tích cực tham gia các chương trình truyền hình thực tế khác để hình ảnh được phủ sóng rộng rãi. Năm 2014, cô cùng bạn đồng hành là Criss Lai giành chiến thắng trong chương trình Cuộc đua kỳ thú. Hương Giang Idol cũng đang là một trong những ứng cử viên sáng giá của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ.

4 lý do giúp nữ ca sĩ Việt hút fan dù hát không hay
Hương Giang trưởng thành từ cuộc thi Vietnam Idol.

Bảo Anh cũng là một ca sĩ nổi tiếng sau khi tham gia The Voice mùa đầu. Vốn dĩ, giọng hát của Bảo Anh không nổi bật, thậm chí cô còn bị chê cười bởi màn hát tiếng Anh quá dở với tiết mục Everytime. Nhưng nhờ ngoại hình sáng sân khấu, được ví von là công chúa của Giọng hát Việt nên cô dễ dàng gây được thiện cảm. Sau cuộc thi, Bảo Anh tung ra các sản phẩm ballad như Anh muốn em sống sao, Mình yêu nhau bao lâu... thu hút khán giả vì giai điệu và ca từ hợp với tâm trạng của những người đang yêu. Hiện tại, Bảo Anh đang tham gia cuộc thi The Remix và tạo ấn tượng với hình ảnh đa dạng, gợi cảm hơn so với hình tượng nhẹ nhàng, nữ tính trước đây.

Đầu tư mạnh vào sản phẩm

Thành công của ca sĩ trong làng nhạc Vpop gắn liền với những sản phẩm được đầu tư một cách kỹ lưỡng. Nắm bắt điều này, không ít ca sĩ đã không ngại chi tiền tỷ đổ vào MV và thu về hiệu quả lớn. Điển hình là trường hợp của nữ ca sĩ Vy Oanh.

Tham gia hoạt động nghệ thuật từ lâu nhưng không tạo được dấu ấn, giọng ca Phan Thiết đã mạnh tay đầu tư vào hai MV FlyĐồng xanh với số tiền lên tới 1 tỷ đồng sản xuất cho mỗi MV. Không phụ sự kỳ vọng của Vy Oanh, hai MV đã ngay lập tức được đón nhận với những thước phim đẹp. Nhờ vậy, tên tuổi của Vy Oanh cũng được biết tới nhiều hơn và dành những lời khen tích cực từ khán giả.

Bên cạnh Vy Oanh, các ca sĩ như Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thùy Linh... cũng là những nghệ sĩ không tiếc tiền đầu tư vào sản phẩm và được ghi nhận xứng đáng. Trong đó, Đông Nhi từng ra mắt MV Bad Boy với kinh phí lên tới cả tỷ đồng và đã tạo được cơn sốt trên một bảng xếp hạng âm nhạc của Trung Quốc. Tương tự, Hồ Ngọc Hà tốn hàng tỷ đồng đầu tư cho MV Sẽ mãi bên nhau, thể hiện độ chịu chơi của bà mẹ một con.

 

Nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ: "Trong số các ca sĩ hiện nay, không phải ai cũng sở hữu một giọng hát hay để trở nên nổi tiếng. Tôi quan niệm, những nghệ sĩ được nhiều khán giả quan tâm và hâm mộ thì chắc hẳn họ đều có điểm đặc biệt của riêng mình. Vì vậy, có thể họ hát không xuất sắc, nhưng bù lại, họ có ngoại hình hoặc biết cách thể hiện cá tính để nổi bật giữa đám đông". 

Theo tác giả ca khúc Hương ngọc lan, các nữ ca sĩ sở hữu lượng fan đông đảo như Đông Nhi, Minh Hằng, Bảo Thy... đều có được sự cộng hưởng lớn nhờ vào việc giới trẻ nghe nhạc theo phong trào, thấy bạn bè nghe nhạc gì thì sẽ nghe nhạc đó. Do vậy, giọng hát đôi khi không phải vấn đề quyết định, mà quan trọng hơn là việc nghệ sĩ đưa cá tính của họ tới gần với công chúng ra sao.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.