Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
4 lý do drama Hàn được lòng giới trẻ hơn phim Trung
Phim truyền hình Hàn Quốc đánh vào tâm lý của giới trẻ qua nội dung mới mẻ, cách kể chuyện hài hước và tạo hình nhân vật long lanh.

1. Nội dung phong phú

4-ly-do-drama-han-duoc-long-gioi-tre-hon-phim-trung

Phim Hàn có nội dung đa dạng, mới lạ, mỗi tác phẩm là một sản phẩm sáng tạo hoàn toàn khác biệt. Những bộ phim hiện đại chủ yếu xoay quanh tình yêu, tình bạn, mối quan hệ gia đình của những người trẻ. Các biên kịch phim Hàn thường chọn đặc thù của nghề nghiệp để làm gia vị cho câu chuyện tình yêu. Xem phim, khán giả được biết đến thế giới của những công việc được yêu thích như bác sĩ, luật sư, quân nhân, nghệ sĩ, thiết kế thời trang,...

4-ly-do-drama-han-duoc-long-gioi-tre-hon-phim-trung-1

Không chỉ xoay quanh chuyện tình yêu hàng ngày, các nhà làm phim Hàn còn mở rộng trí tưởng tượng để thêm thắt nhiều yếu tố bất ngờ cho phim. Các chi tiết kỳ ảo như xuyên không, vượt thời gian, sức mạnh siêu nhiên, sinh vật ngoài Trái đất,... thường được sử dụng để tăng tính hấp dẫn. 

4-ly-do-drama-han-duoc-long-gioi-tre-hon-phim-trung-2

Nếu phim Hàn đang ngày một đa dạng hóa đề tài thì phim Trung lại quanh quẩn với những motif quen thuộc xưa nay. Biên kịch Trung Quốc vẫn ưa chuộng các câu chuyện cổ trang dã sử, xoay quanh một nhân vật trong lịch sử hoặc thần thoại. Không chỉ vậy, hầu hết các phim Trung hiện nay đều được chuyển thể game, tiểu thuyết hoặc làm lại bản cũ. 

4-ly-do-drama-han-duoc-long-gioi-tre-hon-phim-trung-3

Phim chuyển thể tuy được quan tâm nhưng kém hấp dẫn hơn do nội dung đã được biết trước. Nhiều dự án phim còn vấp phải sự phản đối do diễn viên không tương xứng với nhân vật tiểu thuyết. Dòng phim ngôn tình có nội dung khá giống nhau, thường khắc họa thanh xuân tươi đẹp với mối tình đầu lãng mạn.

2. Thời lượng phim hợp lý

4-ly-do-drama-han-duoc-long-gioi-tre-hon-phim-trung-4

Drama Hàn có cách xử lý kịch bản rất gọn gàng, diễn biến nhanh. Chính vì vậy thời lượng phim không quá dài. Dù là phim cổ trang với diễn biến phức tạp, đan xen nhiều yếu tố nặng nề và tuyến thời gian rộng thì phim Hàn cũng chỉ kéo dài nhiều nhất 20 tập. Cách làm gọn thời lượng phim cho phép khán giả theo dõi dễ hơn, cốt truyện cũng kịch tính hơn.

4-ly-do-drama-han-duoc-long-gioi-tre-hon-phim-trung-5

Ngược lại, phim Trung nổi tiếng với những tác phẩm dài 40-50 tập. Nhiều bộ phim chỉ tập trung khai thác chuyện tình cảm của cặp đôi nhân vật chính nhưng thời lượng vẫn dài trên 30 tập. Số tập lớn làm phim kém hấp dẫn hơn với những khán giả bận rộn, thiếu kiên nhẫn. Không chỉ vậy còn khiến phim mắc lỗi kể chuyện dài dòng, thừa thãi.

3. Không khí tươi trẻ

4-ly-do-drama-han-duoc-long-gioi-tre-hon-phim-trung-6

Các drama Hàn, dù theo thể loại nào thì vẫn nhắm tới đối tượng người xem là những người trẻ. Chính vì vậy phim thường có không khí tươi sáng, thơ mộng. Cách kể chuyện cũng trẻ trung, đan xen nhiều yếu tố hài hước và lãng mạn. 

4-ly-do-drama-han-duoc-long-gioi-tre-hon-phim-trung-7

Phim truyền hình Trung Quốc lại có không khí trầm hơn. Nhiều tác phẩm đồ sộ với nội dung khá nặng nề, không hợp với thị hiếu của teen. Dàn diễn viên phim Trung thường là các sao có kinh nghiệm dày dạn, phong cách trưởng thành.

4. Tạo hình nhân vật hợp mốt

4-ly-do-drama-han-duoc-long-gioi-tre-hon-phim-trung-8

Drama Hàn xưa nay vẫn luôn nổi tiếng với ưu điểm hình ảnh đẹp, nhân vật long lanh. Dàn mỹ nam mỹ nữ lên phim luôn được ăn diện hợp mốt, bắt kịp những trào lưu mới nhất của giới trẻ. Ngay cả nhân vật nghèo "rớt mồng tơi" vẫn được diện đồ hiệu suốt ngày. Trang điểm, làm tóc trẻ trung, dễ tạo nên xu hướng gây sốt với teen.

4-ly-do-drama-han-duoc-long-gioi-tre-hon-phim-trung-9

Phim Trung lại "yếu" hơn hẳn về mảng này. Dù sở hữu lớp diễn viên trẻ có ngoại hình đẹp nhưng tạo hình nhân vật trên phim còn đơn giản, thiên về hướng giản dị hơn là thời trang. Trong bộ phim đình đám mới đây là Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, nữ chính Bối Vi Vi (Trịnh Sảng) nhiều lần bị chê ăn mặc quê mùa, kém sang.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.