Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
4 loại giấy gói thực phẩm có nguy cơ gây ngộ độc cao nhất
Những loại giấy gói thực phẩm rất dễ gặp trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Bên cạnh các tiện ích, chúng cũng tiềm ẩn không ít những tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe đấy!

Giấy báo

Nhiều người có thói quen dùng báo để che đậy hoặc gói thức ăn, nhưng không biết rằng chúng lại rất có hại cho sức khỏe. Mực in trên báo chứa nhiều kim loại nặng như chì, có nguy cơ ngộ độc cao hoặc tích tụ gây ung thư khi vào trong cơ thể. Ngoài ra, những tờ báo đã qua sử dụng cũng chứa rất nhiều vi khuẩn nếu xâm nhập vào cơ thể sẽ làm suy giảm sức khỏe. Chúng ta nên loại bỏ ngay thói quen này và rửa sạch tay sau mỗi khi đọc báo để tránh hậu quả xấu tới sức khỏe.

4 loại giấy gói thực phẩm có nguy cơ gây ngộ độc cao nhất - Ảnh 1.

Giấy bóng kính

Giấy bóng kính được làm từ nhựa dẻo và thường được sử dụng để gói các món ăn nhanh như xôi, bánh,… Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, nhựa và những chất có hại trong loại giấy này sẽ thôi nhiễm vào thức ăn gây nguy cơ ngộ độc. Thay vì sử dụng chúng để đựng thực phẩm, chúng ta có thể dùng một số loại lá hoặc hộp nhựa an toàn hơn. Bạn cũng cần lưu ý không nên gói đồ ăn còn nóng bằng loại giấy này để tránh gây hại nhé!

Màng bọc thực phẩm chất lượng kém

Màng bọc thực phẩm là một công cụ hữu ích trong nhà bếp, giúp chúng ta bảo quản đồ ăn. Tuy nhiên, thực phẩm đã qua chế biến chứa nhiều gia vị và mỡ, khi tiếp xúc với màng bọc sẽ khiến những thành phần hóa học thẩm thấu vào thức ăn gây hại cho sức khỏe.

4 loại giấy gói thực phẩm có nguy cơ gây ngộ độc cao nhất - Ảnh 2.

Thói quen dùng chúng để hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng cũng rất nguy hiểm. Bởi những chất hóa học trong màng bảo quản có thể tan chảy khi gặp nhiệt độ cao. Do đó, bạn cần lưu ý không để đồ ăn tiếp xúc với giấy bọc hay dùng chúng ở nhiệt độ cao nhé!

Sách vở cũ

Sách vở cũ đã qua sử dụng và là nơi chứa rất nhiều loại vi khuẩn và bụi bẩn, nếu những bụi bẩn đó bám vào thức ăn sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. Hơn nữa, các loại mực từ sách vở cũng chứa không ít thành phần hóa chất độc hại khi ăn phải. Để an toàn hơn, chúng ta cần loại bỏ thói quen tận dụng chúng ngay thôi!

 

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.