Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
4 hàng cháo sườn ngon nức tiếng ở Hà Nội
Những tín đồ cháo sườn Hà Nội ai cũng quen với lịch, sáng muốn ăn ra Hàng Bồ, cữ chiều tới ngõ Huyện, Bách Khoa, còn tối khuya thì đến chợ Đồng Xuân.
Cháo sườn không phải là món ăn vặt khó tìm, vào các buổi sáng hoặc chiều, trên các con phố ta lại có thể dễ dàng bắt gặp những quán cháo hay gánh cháo sườn đi rong, nhiều đủ để thèm là có thể ăn ngay chứ không phải tìm lâu. Nhưng người Hà Nội vốn tính kì, nhiều như thế nhưng không phải hàng nào cũng đông, bởi chẳng ăn thì thôi, ăn phải đúng vị, đúng hương, đúng hàng mới chịu. Và đó cũng là lý do 4 quán cháo sườn dưới đây lúc nào cũng tập nập khách ăn.

1. Cháo sườn hàng Bồ

Cháo sườn hàng Bồ đã có từ lâu đời và chỉ bán vào buổi sáng. Thời gian bán cũng ngắn ngủi, ngày xưa tầm từ 6 rưỡi sáng đến khoảng 8 rưỡi, chín giờ sáng là hết hàng, nay vì nhu cầu của thực khách mà bán nơi ra đến khoảng 9 rưỡi, 10 giờ. Gia tài của quán thì thực là đơn giản, chỉ vỏn vẹn xoong cháo được ủ nóng, rổ quẩy, rổ bát và chồng ghế nhựa để khách ngồi nhưng quán lúc nào cũng đông nườm nượp.
 
cháo sườn hàng bồ
Hàng cháo sườn nằm khiêm tốn ở một góc Hàng Bồ.
 
Vào giờ cao điểm, bác bán hàng không ngơi tay mà nhiều khi khách vẫn phải chờ. Đông khách như thế cũng là do chất lượng của bát cháo ở đây. Cháo được nấu từ gạo xay thành bột mịn hầm với nước xương ninh, bát cháo khi múc cho khách trông sánh mịn mỡ màng, cắt lên trên lớp quẩy giòn, thêm chút ruốc hoặc thịt xay nhỏ rim nhạt để bát cháo thêm đậm đà. Bao nhiên năm, vị ngon của cháo sườn hàng Bồ vẫn không thay đổi, bát cháo ở đây đã để lại ấn tượng tốt cho nhiều thế hệ khách.
 
Tuy quán ăn ở khu vực phố cổ nhưng giá mỗi bát cháo rất bình dân, chỉ 10-20 nghìn một bát.

2. Cháo sườn Bách Khoa

Quán cháo sườn ở Bách Khoa đã gắn liền với biết bao thế hệ sinh viên cũng như người dân ở quanh khu vực Tạ Quang Bửu. Quán cháo bán vào mỗi buổi chiều, gánh hàng gồm một xe đẩy bên trên có những xoong cháo to, quẩy được cắt sẵn, chỉ việc cho lên trên bát cháo để người ăn rắc tiêu ớt thưởng thức.
 
 
Quán cháo bán vỉa hè, không có bàn mà chỉ có ghế ngồi. Người ăn thường lót tờ giấy ăn dưới đáy bát bưng ăn cho đỡ nóng. Cháo sườn Bách Khoa lúc nào cũng nóng hổi, cháo nấu vừa miệng, giá cả thì phải chăng, chỉ 8.000 đồng một bát nên từ lúc dọn hàng đến lúc hết hàng, hầu như quán chẳng lúc nào ngơi khách.
 
 
Ngoài cháo sườn, quán còn bán cả cháo trai, những miếng trai được cắt nhỏ lẫn vào cháo ăn dai dai cũng được nhiều người yêu thích vì có những miếng trai cắt nhỏ ngọt ngọt dai dai để khách vui miệng. Quán không có chỗ ngồi cố định. Nếu muốn ăn khoảng từ 4 giờ chiều, bạn cứ ra trước chỗ bưu điện trên đường Tạ Quang Bửu sẽ thấy rất nhiều người đang ngồi ăn cháo. Quán rất đông khách nên chỉ khoảng tầm hơn 5h30 là quán đã hết sạch cháo.
 
3. Cháo sườn ngõ Huyện

Ngõ Huyện con phố nhỏ nhưng là một trong những tụ điểm ăn uống đông đúc nhất của khu phố cổ Hà Nội. Nhắc đến Ngõ Huyện, nhiều người nhớ ngay đến cháo sườn ruốc ở đây. Quán là quán vỉa hè, không gian quán khá khiêm tốn nên đến đây rất khó ngồi được cùng một chỗ nếu đi đông, thế nhưng vì món cháo chất lượng mà khách vẫn tấp nập đến đây. 

Cháo đậm vị từ nước hầm xương ăn cùng ruốc và quẩy nóng giòn rất hấp dẫn.

Cháo sườn ngõ Huyện được nấu từ bột xay nhuyễn cùng nước xương nên cháo ngọt, mịn và sánh. Xúc thìa cháo còn thấy những thớ thịt hồng từ sườn ninh kỹ mà tan vào cháo. Chỉ cần rắc thêm chút tiêu và ớt bột và quẩy giòn cắt nhỏ là bạn đã có một bữa chiều ngon lành. Giá cho một bát cháo ở đây là 20.000 đồng. Ngoài cháo sườn ra, bạn còn có lựa chọn thêm trứng vịt lộn hay chè đỗ đen để thỏa cơn thèm ăn vặt.
 
 Các hàng cháo sườn ở khu vực Lý Quốc Sư- ngõ Huyện đều thơm ngon chất lượng nên rất đông khách.
 
4. Cháo sườn ngõ chợ Đồng Xuân

Buổi tối, nếu có trót thèm bát cháo sườn thì có lẽ bạn chỉ còn cách là đi ra chợ Đồng Xuân để thưởng thức. Hàng ngày, cứ đến khoảng 5 - 6h chiều là quán bắt đầu “rục rịch” dọn hàng; nhưng chỉ đến khi đồng hồ điểm 8 - 9h tối trở đi thì quán mới thực sự đông khách.
 
cháo sườn đồng xuân
 
Quán cháo đúng chất cháo sườn bởi những miếng sườn sụn lẫn trong bát cháo giòn giòn sần sật, dày thịt rất đã miệng. Cháo ở đây nấu vừa vặn, không đặc quá cũng không loãng quá, mỗi bát cháo rắc thêm ruốc, quẩy thì lúc nào cũng giòn tan. Đặc biệt quán bán đến khuya nên đây là nơi ăn khuya được nhiều người yêu thích. Một bát cháo sườn chợ Đồng Xuân có giá 25 ngàn đồng, nhưng được đánh giá là chất lượng, đáng tiền.
 
cháo sườn đồng xuân

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.