Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
4 điều cần làm trong ngày để giữ dáng chuẩn, làn da đẹp

Chỉ cần một chút lưu ý, một chút thay đổi và một chút kiên trì, chắc chắn, việc giữ dáng chuẩn, làn da đẹp sẽ nằm trong tầm tay của bạn.

Có làn da đẹp, vóc dáng quyến rũ trong mùa hè là niềm mơ ước của tất cả chị em. Thế nhưng, nhiều người lại cho rằng, để có được trọn vẹn 2 tiêu chí này thì chỉ có thể do bẩm sinh bởi vào mùa hè, việc giữ gìn vóc dáng lẫn làn da là rất khó khăn.
 
Thực tế, đây là điều chị em hoàn toàn có thể làm được. Chỉ cần một chút lưu ý, một chút thay đổi và một chút kiên trì, chắc chắn việc giữ dáng chuẩn, làn da đẹp sẽ nằm trong tầm tay của bạn. 
 
Vì mục tiêu này, mỗi ngày, bạn đừng quên thực hiện 4 điều quan trọng sau đây nhé:
 
1. Cắt giảm tiêu thụ muối
 
giữ dáng đẹp da
 
Mặc dù muối có tác dụng duy trì lượng máu tuần hoàn và huyết tương, giúp thần kinh nhạy bén hơn... nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, xơ gan, tai biến mạch máu não, suy thận… và  làm cho lượng mỡ tích tụ ngày càng tăng lên do muối sẽ tác động đến cơ chế trao đổi chất béo. 
 
Muối tham gia vào việc thúc đẩy insulin tổng hợp axit béo, protein và kích thích sự tiêu hóa đường. Nhưng khi bạn ăn quá nhiều muối, cơ thể sẽ hiểu nhầm là đang thiếu đường dự trữ và dẫn đến tích trữ đường, khiến bạn tăng cân. Giảm tiêu thụ muối chính là bạn đã góp phần vào việc giữ dáng chuẩn hơn.
 
2. Uống đủ nước
 
bí quyết giữ dáng đẹp da 2
 
Cơ thể bạn rất cần nước, đặc biệt là vào mùa hè. Cung cấp đủ nước cho cơ thể không những giúp ổn định hoạt động trong cơ thể mà còn góp phần đem lại cho bạn vóc dáng và làn da đẹp. 
 
Bản thân nước không thể đốt cháy calo trong cơ thể nhưng nó có tác động đến quá trình tiêu hóa, làm tăng sự trao đổi chất. Nhờ đó chất béo được đốt cháy nhiều hơn, giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân. Hơn nữa, khi cơ thể đủ nước, nó có thể làm nhiệm vụ thải chất độc khỏi cơ thể tốt hơn, cân bằng lượng nước mất đi, bảo vệ làn da. Nước bảo vệ da khỏi bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp làn da luôn săn chắc, tươi trẻ.
 
Tuy nhiên, nếu bạn có bệnh về tim mạch, cao huyết áp, phù bàn chân cần tránh uống nước quá nhiều. 
 
3. Tập thể dục
 
bí quyết giữ dáng đẹp da 3
 
Giữ thói quen tập thể dục cho dù thời tiết đã chuyển sang mùa hè nóng nực là điều hết sức cần thiết. Nếu bạn cho rằng, tập thể dục mùa hè làm cho cơ thể ra nhiều mồ hôi, mất nhiều sức và luôn mệt mỏi thì bạn đã nhầm.
 
Tập thể dục là cách tốt nhất để cho cơ thể bạn luôn trong tình trạng năng động, duy trì sự dẻo dai, linh hoạt. Đồng thời, các cơ quan trong cơ thể cũng hoạt động hiệu quả, góp phần đốt cháy được nhiều lượng calo tiêu thụ, giảm mỡ thừaxây dựng cơ bắp khỏe mạnh... Đây cũng là cách hiệu quả mà những người muốn giảm cân, giữ dáng nên thực hiện.
 
Tập thể dục đều đặn, hợp lý, điều độ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì tuổi thanh xuân và góp phần làm đẹp da cho chị em. Những bài tập phù hợp sẽ có tác dụng kích thích sự sinh sản của collagen và elastin. Collagen chính là tác nhân quan trọng duy trì độ căng mịn của làn da đẹp, còn elastin cải thiện độ dày của làn da bạn. Khi làn da được cung cấp đủ collagen và elastin thì sẽ càng căng mịn, hạn chế được nếp nhăn và sự lão hóa.
 
4. Ngủ đủ giấc
 
bí quyết giữ dáng đẹp da 4
 
Do đặc thù thời tiết mùa hè nóng nực mà nhiều người dễ bị mất ngủ hoặc rút ngắn thời gian ngủ của mình. Điều này không hề có lợi cho sức khỏe, nhất là đối với vóc dáng và làn da của bạn.
 
Thiếu ngủ là "kẻ thù" nguy hiểm đối với cân nặng của bạn vì nó có thể khiến bạn tăng cân nhanh hoặc tình trạng thừa cân ngày càng trầm trọng. Khi thiếu ngủ, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, các cơ quan không đảm trách được chức năng vốn có của chúng, khiến cho lượng calo không thể tiêu hao, tăng lượng mỡ tích tụ. Kết quả là bạn tăng cân chứ không giảm.
 
Thiếu ngủ còn khiến cơ thể không thể sản sinh ra hormone sinh trưởng, thay vào đó là hormone căng thẳng cortisol. Loại hormone căng thẳng này có thể phá vỡ collagen trong cơ thể. Lượng collagen cung cấp cho làn da bị giảm khiến da bạn không những nhanh lão hóa, nhiều nếp nhăn mà còn tăng tình trạng viêm do mụn. 
 
Bởi vậy, dù là mùa hè, bạn vẫn nên duy trì thói quen ngủ đủ giấc để giữ gìn sức khỏe, vóc dáng và làn da của mình.
(theo Trí thức trẻ)
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.