Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
4 điều bạn nên cân nhắc trước khi để tóc mái

Việc để mái không đơn thuần chỉ là một cách giúp bạn thay đổi diện mạo của mình mà còn mở ra cả một công cuộc làm đẹp mới đầy lạ lẫm với bạn. Vậy chính xác là bạn cần "cân đo đóng đếm" những gì trước khi đưa ra quyết định?

Lâu nay bạn vẫn trung thành với kiểu tóc "lộ trán" tuy gọn gàng nhưng lại có phần đơn giản, nhạt nhòa quá và vì vậy, bạn muốn thử để mái để "refresh" cho diện mạo của mình? Vậy nhưng bạn có biết rằng việc quyết định cắt tóc mái mới chỉ là bước đầu tiên của một cuộc hành trình mới và nó sẽ kéo theo khá nhiều vấn đề mới mẻ? Đó là lý do tại sao bạn nên tự hỏi mình một vài câu hỏi sau trước khi "triển" tóc mái.
 
1. Chất tóc tự nhiên của bạn như thế nào?
 
Việc tóc mái của bạn trông như thế nào và việc tạo kiểu sẽ ra sao phụ thuộc rất nhiều vào chất tóc của bạn. Tóc bạn sợi nhỏ và thẳng hay sợi to và hơi xoăn, v.v..., tất cả sẽ thể hiện rõ nét nhất ở tóc mái. Giả dụ chất tóc tự nhiên của bạn thuộc dạng xoăn, tóc mái của bạn đương nhiên sẽ không thể thẳng tưng như bạn muốn và bạn chắc chắn sẽ phải đầu tư thời gian để tạo kiểu mỗi ngày.
 
 
2. Bạn có đủ chăm chỉ để tạo kiểu cho mái?
 
Một khi bạn để tóc mái, nó sẽ trở thành "mặt tiền" của bạn và để "mặt tiền" của mình luôn ưa nhìn, bạn chắc chắn phải bỏ thời gian chăm chút cho nó. Mặc dù việc tạo kiểu cho mái sẽ không tốn quá nhiều thời gian nhưng đó cũng là điều bạn nên cân nhắc, đặc biệt là khi bạn thuộc tuýp lười hoặc có thói quen ngủ dậy sát giờ và chỉ dành ra vài phút thần tốc để chuẩn bị cho vẻ ngoài của mình trước khi ra ngoài.
 
 
3. Bạn kiên nhẫn tới mức nào?
 
Không như mái tóc bình thường, tóc mái đòi hỏi bạn phải thường xuyên cắt tỉa theo định kỳ. Nếu như với phần tóc bình thường, bạn có thể mặc kệ nó mọc dài thêm một chút cũng không sao thì với tóc mái, việc trì hoãn cắt tỉa sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình dạng chuẩn của mái đồng thời làm diện mạo của bạn trông kém sắc hơn. Một khi đã chọn để mái và muốn duy trì vẻ long lanh cho "mặt tiền" của mình, bạn sẽ phải kiên trì tỉa tót cho phần mái và coi đó như một thói quen mới. Chính bởi việc để tóc mái đòi hỏi những cam kết nhất định như vậy nên bạn đừng nên hấp tấp đưa ra quyết định kẻo không lâu sau đó, bạn sẽ phải vật vã với việc nuôi tóc dài lại như cũ.
 
 
4. Lý do bạn muốn để mái?
 
Một số lý do quen thuộc cho việc để mái thường là để che bờ trán quá cao, để che lông mày bị hỏng hoặc đơn giản là để "refresh" cho diện mạo của bản thân. Việc xác định được lý do để tóc mái sẽ giúp bạn chọn ra được kiểu mái phù hợp nhất với mình. Ví dụ, nếu bạn muốn để mái vì thấy sao Hàn để mái quá xinh, bạn có thể cắt mái thưa hoặc mái hơi dày một chút với độ dài tùy ý; nhưng nếu bạn để mái với mục đích che cặp lông mày "thảm họa" của mình, yêu cầu sẽ là mái dày và phải dài qua lông mày, v.v... 
 
 
Nguồn: BeautyHigh

 

Theo

Falabella / Trí Thức Trẻ
 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.