1. Hàng một đằng, hình một nẻo
Điều mà nhiều khách hàng vẫn lo lắng nhất khi mua đồ qua mạng đó là hình minh họa một đằng, sản phẩm thực sự nhận được lại có kiểu dáng, chất liệu một nẻo. Không ít người chọn lựa chán chê, đến khi hàng về mặc lên người mới hoảng hốt vì "một trời một vực" so với ảnh quảng cáo.
Lý do của điều này là khi bán hàng, các shop thường chỉnh sửa ánh sáng, chọn góc, photoshop mẫu sao cho thật lung linh, chưa kể còn "mượn tạm" hình của những shop khác để quảng cáo. Bên cạnh đó, chỉ nhìn hình ảnh cũng khó ước lượng được việc mẫu mã đó có phù hợp với chiều cao, cân nặng, làn da của mình không. Vì thế, việc mua online cũng như "con dao hai lưỡi", khách hàng có thể ở trong tình trạng mua về rồi chấp nhận vứt xó bất cứ lúc nào.
2. Chuyển khoản tiền xong chủ shop mất hút
Kinh nghiệm đặt ra khi mua hàng qua mạng đó là phải tìm hiểu xem chủ shop đó có nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng, có kinh nghiệm mua bán bao nhiêu năm, tài khoản có bao nhiêu người theo dõi hay có đăng địa chỉ nhà riêng cụ thể hay không... Nếu lần đầu mua hàng ở một shop online nào đó, đừng ngại kiểm tra cẩn thận tất cả những điều đó vì rất có thể bạn sẽ trở thành "miếng mồi ngon" cho những kẻ lừa đảo, lập tài khoản nhận order để rồi sau đó, gửi tiền xong là "một đi không trở lại".
3. Mua hàng nhái với giá hàng xịn
Điều khó nhất của việc mua qua mạng là bạn không được sờ tận mặt, nhìn tận tay, vì thế chẳng biết được chất lượng thực sự của món hàng là như thế nào. Việc bị đánh tráo hàng thật thành hàng giả hay quảng cáo là authentic nhưng lại giao hàng xuất khẩu hoặc replica (bản sao) là điều nhiều người vẫn thường lo lắng. Không ít trường hợp "ngậm đắng nuốt cay" vì bỏ tiền triệu để nhận về món đồ chẳng khác bán ở chợ là bao.
Trong trường hợp này, điều quan trọng nhất vẫn là tìm hiểu uy tín của người bán hàng. Sau khi mua về, đừng ngại nhờ những người sành sỏi kiểm tra độ "xịn". Có rất nhiều group mua sắm hàng hiệu sẽ giúp bạn điều này.
4. Inbox để biết giá
Để tránh tình trạng bị các shop khác phá giá, nhiều cửa hàng thường yêu cầu khách inbox để biết giá thành sản phẩm. Điều này khiến rất nhiều người ngại ngần trường hợp phải hỏi quá nhiều lần cho từng sản phẩm, hoặc hỏi xong nhưng lại không ưng ý nên chẳng mua được món nào. Điều này dẫn đến tâm lý ngại mua hàng lần tiếp theo.
Không ít khách khẳng định, nếu phải inbox, họ sẽ bỏ qua luôn món đồ đó. Nhiều người cho rằng, các shop nên để một mức giá tương đối, ví dụ như 3xx nghìn đồng, 4xxx triệu đồng... để người mua dễ chọn được mặt hàng vừa túi tiền.
theo ione
Thứ hai, 22/04/2024 13:36
61 lượt xem