Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
4 công thức làm cocktail margarita trái cây đơn giản

Với những ai yêu thích cocktail, margarita là một trong những loại cocktail phổ biến nhất trên thế giới, với 3 nguyên liệu chính là rượu tequila, rượu hương cam và nước chanh.

4 công thức làm cocktail margarita trái cây đơn giản

Margarita dưa leo (Cucumber Margarita). Ảnh: FoodandWine.

Margarita dưa leo

Nguyên liệu: Muối, đá lạnh, khoảng 75 ml rượu tequila và dưa leo ngâm cùng rượu, khoảng 30 ml nước cốt chanh, 30 ml sirô đường (pha 1 nước 1 đường đun lên bằng chảo tới khi đường tan hết và hơn sánh).

Cách làm: Làm ẩm vành miện cốc (ly) dùng để đựng cocktail, rồi nhúng vào một bát muối. Đợi một lúc khi muối dính hết vào miệng ly, rồi cho đá vào ly. Cho đá vào dụng cụ lắc cocktail, cho thêm rượu tequila ngâm dưa leo, nước chanh, sirô và lắc đều. Sau đó, đổ ra cốc, trang trí thêm 1 lát dưa chuột và thưởng thức.

4 công thức làm cocktail margarita trái cây đơn giản

Margarita xoài (Mango Margarita). Ảnh: FoodandWine.

Margarita xoài

Nguyên liệu: 1 cốc đá lạnh, 1 miếng chanh, khoảng 90 ml silver tequila, 1 quả xoài, khoảng 45 ml nước chanh, 1 thìa bột Tajin (một loại ớt bột vừa có vị chua và mặn), khoảng 60 ml rượu hương cam, khoảng 45 ml sirô agave nectar (hay sirô cây thùa thường dùng khi pha chế cocktail), khoảng 60 ml soda bưởi.

Cách làm: Đổ bột tajin lên một chiếc đĩa. Làm ẩm miệng cốc để đựng cocktail bằng một miếng chanh, rồi úp miệng cốc lên đĩa có bột tajin để bột dính lên miệng cốc. Xoài gọt vỏ, xay nhuyễn cùng với những nguyên liệu còn lại tới khi sánh mịn. Đổ ra cốc và thưởng thức.

4 công thức làm cocktail margarita trái cây đơn giản
Margarita lựu (Pomegranate Margarita). Ảnh: FoodandWine.

Margarita lựu

Nguyên liệu: một chai tequila 1 lít, 2 tách rượu hương cam, 2 tách nước ép lựu không đường, 1 tách nước chanh, đá viên.

Cách làm: Đổ tequila, rượu hương cam, nước ép lựu, và nước chanh vào một binh thủy tinh lớn. Cho đá vào bình lắc cocktail, đổ thêm 1 cốc hỗn hợp trong bình thủy tinh vào và lắc đều. Sau đó đổ ra cốc và thưởng thức. Lặp lại tương tự với phần còn lại.

Magarita Classic

Nguyên liệu: khoảng 45 ml silver tequila, 20 ml rượu hương vỏ cam, 1,5 thìa nước chanh tươi, 1/2thìa sirô đường, đá, lát chanh và muối.

Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu trên trừ chanh và muối và bình và lắc. Muối để trang trí viên cốc. Đổ cocktail ra cốc, cho thêm lát chanh và thưởng thức.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.