Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
4 ca sĩ Việt hát tiếng Anh đẳng cấp

 

Khả năng hát tiếng Anh của họ đều được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá rất cao.

Thu Minh
Thu Minh là một trong những giọng ca xuất sắc của nhạc nhẹ Việt Nam. Cô sở hữu chất giọng soprano với quãng rộng hiếm có và kỹ thuật thanh nhạc bậc thầy. Với công lao tiên phong và phát triển dòng nhạc dance chuyên nghiệp tại Việt Nam, Thu Minh đã được công chúng ghi nhận bằng danh hiệu “nữ hoàng nhạc dance”.

4 ca sĩ Việt hát tiếng Anh đẳng cấp
Thu Minh được coi là "nữ hoàng nhạc dance".

Một điểm đặc trưng trong giọng hát của Thu Minh là lối phiêu cao độ và nhấn nhá rất “tây”. Những nốt cao không tưởng khi cô thăng hoa cảm xúc khiến nhiều người nghe phải nổi da gà. Và cũng không khó để nhận ra kỹ thuật hát của Thu Minh chịu ảnh hưởng nhiều từ các diva lớn trên thế giới, mà tiêu biểu nhất phải kể tới bộ ba diva huyền thoại Whitney Houston, Mariah Carey và Celine Dion.   
Chính vì lẽ đó nên Thu Minh đã tạo được đẳng cấp khi thể hiện những ca khúc tiếng Anh. Lối phát âm tiếng Anh của Thu Minh được đánh giá là chuẩn mực và những nốt cao của những bản nhạc quốc tế bất hủ cũng chưa bao giờ làm khó được cô. Nhiều ca khúc quốc tế do cô thể hiện như All by myself, One night only, The Reason… được fan ca ngợi hay không kém phiên bản gốc. Dù chịu ảnh hưởng rất nhiều từ các diva quốc tế nhưng “cái tôi âm nhạc” rất riêng của Thu Minh vẫn không hề bị mất. 

Thanh Bùi

 

Thanh Bùi từng sinh sống ở Australia từ khi còn nhỏ và tham gia vào con đường ca hát chuyên nghiệp khi mới 17 tuổi. Anh dự thi Australian Idol 2008 và lọt vào top 8. Trước khi về nước làm việc vào năm 2010, Thanh Bùi cộng tác sản xuất với rất nhiều ngôi sao nổi tiếng quốc tế. Các sáng tác của anh được đón nhận rộng rãi không chỉ ở Australia mà còn ở các thị trường khác như Đức, Nhật, Hàn Quốc.

4 ca sĩ Việt hát tiếng Anh đẳng cấp
Thanh Bùi sở hữu chất giọng cao vút.

Sau khi về nước, Thanh Bùi đã có single đầu tay thành công Lặng thầm một tình yêu hợp tác với Hồ Ngọc Hà. Năm 2013, Thanh Bùi gây ấn tượng tốt đẹp khi ngồi ghế nóng Giọng hát Việt nhí. Sang năm 2014, các sản phẩm anh cộng tác với nữ ca sĩ Thu Minh, nhóm BTS của Hàn Quốc được giới trẻ đón nhận rất nồng nhiệt. Và hiện tại, anh đã trở thành một trong ba giám khảo quyền lực của cuộc thi Vietnam Idol 2015.  
Thanh Bùi sở hữu chất giọng cao vút với kỹ thuật thanh nhạc chắc chắn. Anh có thể lên được những nốt giả thanh rất cao của giọng nữ. Do sinh sống nhiều năm tại nước ngoài nên cách giao tiếp và cả cách hát của anh đều rất “tây”. Hiện Thanh Bùi được xem là một trong những ca sĩ hát tiếng Anh chuẩn và hay nhất của V-pop. Với chuyên môn vững vàng, Thanh Bùi được rất nhiều cuộc thi hát mời tới chỉ dạy cho các thí sinh, nhất là các vòng thi hát tiếng Anh. Anh từng được là khách mời hướng dẫn thanh nhạc và kỹ năng hát tiếng Anh cho thí sinh của các cuộc thi Vietnam Idol, Giọng hát Việt, Học viện Ngôi Sao...

Uyên Linh

 

Uyên Linh chính thức bước chân vào làng nhạc bằng giải quán quân của cuộc thi Vietnam Idol năm 2010. Ngay từ live show đầu của cuộc thi, Uyên Linh đã trở thành hiện tượng âm nhạc bởi cô cover rất thành công những ca khúc “đóng mác” các tên tuổi lớn. Tuy hát dòng nhạc kén tai nghe nhưng giọng hát bản năng của Uyên Linh vẫn rất tinh tế, truyền cảm và chạm đến trái tim của mọi người.

4 ca sĩ Việt hát tiếng Anh đẳng cấp
Uyên Linh có cách phát âm và nhả chữ rất "tây".

Sau cuộc thi, Uyên Linh chọn cách đi chậm mà chắc. Cô là gương mặt được các sân khấu âm nhạc lớn ưa chuộng. Mỗi lần xuất hiện, Uyên Linh đều khiến khán giả khâm phục khi khoe được chất giọng khỏe khoắn, tinh tế với cảm xúc nồng nàn. Với những gì đã thể hiện được trong 5 năm ca hát, công chúng hoàn toàn có thể kì vọng về một diva Uyên Linh trong tương lai.
Một điểm đặc biệt trong giọng hát của Uyên Linh là lối phát âm, nhả chữ rất “tây”, khó trộn lẫn. Cách hát của cô mang dáng dấp của hai diva lớn là Whitney Houston và Alicia Keys. Vì vậy, không ít đàn anh, đàn chị trong nghề đã hết lời khen ngợi khả năng hát tiếng Anh nổi trội và truyền cảm của Uyên Linh. Nhiều người cho rằng nếu nhắm mắt mà nghe cô hát nhạc tiếng Anh thì dễ nhầm tưởng đó là một nữ ca sĩ da màu.Thảo Trang

 

Sẽ là thiếu sót lớn nếu danh sách này thiếu Thảo Trang – cô nàng “xấu lạ” có ngoại hình và giọng hát cá tính. Thảo Trang được biết đến khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol 2007. Sở hữu giọng hát tốt, có kỹ thuật nhưng may mắn chưa đến với cô khi chỉ dừng chân ở top 5 chung cuộc. 

Hiện tại, cô vẫn là một trong số rất ít thí sinh của mùa thi năm đó còn trụ lại và tỏa sáng ở thị trường nhạc Việt. 

4 ca sĩ Việt hát tiếng Anh đẳng cấp
Thảo Trang thể hiện thành công các ca khúc pop dance.

Giọng hát của Thảo Trang được đánh giá là khỏe khoắn, vang sáng cả ở những âm khu trầm và cao. Chất giọng, phong cách biểu diễn và cả hình thức của cô đều có style giống với các nữ ca sĩ da màu. Với giọng hát khỏe và tinh tế, cô thể hiện thành công được nhiều dòng nhạc khác nhau mà tiêu biểu nhất phải kể đến pop dance và nhạc mang âm hưởng du ca.
Ngoài ra, Thảo Trang còn có khả năng sử dụng ngoại ngữ rất trôi chảy. Hát tiếng Anh chính là thế mạnh của cô. Trong khi các ca sĩ Việt không mấy mặn mà với việc ra các sản phẩm âm nhạc bằng tiếng Anh thì Thảo Trang lại rất đầu tư vào lĩnh vực này. Rất nhiều ca khúc tiếng Anh của Thảo Trang được giới trẻ yêu thích như She rocks, Party all night, Let me be your love…

theo vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.