Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
4 bộ phim Việt tạo được dấu ấn trong vài năm trở lại đây

Dần thoát ra khỏi mác nhàm chán, phim Việt bắt đầu ghi điểm với khán giả nhờ sự đầu tư vào kịch bản, kỹ thuật quay dựng hay thậm chí là thử sức ở dòng kinh dị vốn kén người xem.

Dù vẫn còn nhiều sạn trong lối diễn xuất cường điệu, xây dựng tình huống cao trào, thắt - mở chưa hợp lý, phim Việt vẫn có những dấu ấn tích cực.

Nắng

Gây sốt ngay từ trailer đầu tiên, Nắng quy tụ những cây hài nổi tiếng hút khách: Thu Trang, Trấn Thành, Kiều Minh Tuấn, Tiến Luật, Hoài Linh. Xuyên suốt là câu chuyện về người con Nắng (Kim Thư) và mẹ Mưa (Thu Trang).

nNgười mẹ thiểu năng cùng bé gái sống lay lắt trong căn nhà bên sông, hàng ngày lượm ve chai, bán vé số. Biến cố ập đến khi mẹ Mưa bị vu oan tàng trữ ma túy, dường như phải mượn đến phép màu mới có thể quay về cuộc sống bình thường.

Điểm nhấn của phim là diễn xuất của 2 nhân vật chính. Giới phê bình dành tặng cho Kim Thư khá nhiều lời khen có cánh nhờ khả năng nhập vai tốt, lột tả rõ ràng các sắc thái biểu cảm nhân vật. Thông điệp về tình mẫu tử lấy được nước mắt của người xem, trở thành điểm thu hút chính cho tác phẩm.

4 bo phim Viet tao duoc dau an trong vai nam tro lai day hinh anh 1
“Nắng” có thông điệp cảm động về tình mẫu tử.

Em là bà nội của anh

Tác phẩm được coi là điểm sáng trong nền điện ảnh nước nhà cuối năm 2016. Thu hút khán giả nhờ nội dung dễ xem, các tình tiết hóm hỉnh với nhiều tầng ý nghĩa, Em là bà nội của anh được coi là sự trở lại thành công của Miu Lê. 

Được đánh giá chuyển thể khá tốt từ phiên bản Hàn Quốc, phim có chủ đề chính là sự hoán đổi thân xác, chuyển tải lời nhắc nhở tuổi trẻ cần biết trân trọng thời gian, thanh xuân của mình.

4 bo phim Viet tao duoc dau an trong vai nam tro lai day hinh anh 2
Miu Lê thành công trong các phân đoạn lấy cảm xúc khán giả.

Phim được đánh giá tích cực ở nhiều yếu tố như diễn xuất đồng đều, diễn viên và cảnh quay đẹp. Đặc biệt các ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được xử lý tinh tế ở nhiều phân đoạn, tạo sự lắng đọng nhưng vẫn mang âm hưởng trẻ trung, hiện đại.

Bệnh viện ma

Dự án được triển khai từ cuối năm 2015 và ra rạp vào giữa tháng 4/2016 do đạo diễn Võ Thanh Hòa thực hiện. Được gắn mác kinh dị, nhưng Bệnh viện ma còn chứa đựng yếu tố hài hước, lãng mạn, hay thậm chí là một chút võ thuật. Sắm vai chính, Trấn Thành đã tạo được bước đột phá trong sự nghiệp nhờ khả năng thể hiện cảm xúc đa dạng và biết tiết chế “hài lố”.

Ánh sáng cũng là ưu điểm của phim, lột tả chân thực nét lãng mạn, xúc động hay hồi hộp. Tuy ôm đồm khá nhiều tình tiết và lạm dụng âm thanh tạo cảm giác kinh dị, đây là một tác phẩm có nhiều điểm cộng, khuyến khích người xem ra rạp.

4 bo phim Viet tao duoc dau an trong vai nam tro lai day hinh anh 3
“Bệnh viện ma” tạo nên dấu ấn trong sự nghiệp của Trấn Thành.

Bạn gái tôi là sếp

Sau 6 tuần gây bão tại các cụm rạp, Bạn gái tôi là sếp vẫn tiếp tục được khán giả tìm xem. Với những tình huống hài hước, lãng mạn nhưng không hề lên gân, người xem thích thú trước câu chuyện tình oái ăm của chàng nhân viên với nàng sếp hiếu thắng. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên được giới trẻ yêu thích như Miu Lê, Đỗ An, Lê Khánh, Ngọc Thảo, HuyMe, Phở Đặc Biệt... 

Phim có các điểm nhấn là phân cảnh gây cười dàn trải xuyên suốt, các nhân vật có lối cư xử khá cường điệu nhưng biến tấu rất tự nhiên. Kịch bản được mua bản quyền từ ATM - hiện tượng phòng vé tại Thái Lan, nhưng người xem vẫn bắt gặp nét mới lạ trong phần thoại.

4 bo phim Viet tao duoc dau an trong vai nam tro lai day hinh anh 4

Miu Lê khá tròn vai người sếp hiếu thắng nhưng đầy tình cảm.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.