Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
4 bộ phim giới hạn độ tuổi gây tranh cãi trước khi ra rạp Việt
'50 sắc thái đen', 'Rings', 'John Wick 2' và 'Resident Evil' đều trải qua chặng đường khá gian nan trước khi được ra rạp tại Việt Nam.

Mặc dù hệ thống phân loại độ tuổi của phim chiếu trong nước vừa được nâng thêm một mức nữa là 18+, tuy nhiên những cái tên nóng nhất thời điểm này là 50 sắc thái đen, Rings hay John Wick vẫn bị cắt bỏ khi ra rạp. 

50 sắc thái đen

4-bo-phim-gioi-han-do-tuoi-gay-tranh-cai-truoc-khi-ra-rap-viet

Cùng với Rings John Wick 2, 50 sắc thái đen ra rạp tại Việt Nam muộn hơn dự kiến vì phải kiểm duyệt kỹ càng và vướng nhiều tin đồn bị cấm chiếu. Tuy nhiên trưa ngày 10/2, bộ phim đã chính thức được cấp phép công chiếu. 50 sắc thái đen gây tranh cãi vì chứa đựng nhiều phân cảnh nhạy cảm, khiêu gợi, nội dung nặng tình dục. Phim được dán nhán 18+ tuy phía hãng phát hành CGV vẫn thừa nhận phim sẽ bị cắt một số cảnh quá nóng.

4-bo-phim-gioi-han-do-tuoi-gay-tranh-cai-truoc-khi-ra-rap-viet-1

50 sắc thái là series phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, kể về chuyện tình đầy nhục dục của Christian Grey (Jamie Dornan) và Anastasia Steele (Dakota Johnson). Phần 1, 50 sắc thái xám, đã bị cắt bỏ đến 20 phút trước khi ra rạp vì tại thời điểm đấy hệ thống phân loại rạp Việt chưa có mốc 18+. 

2. Rings

4-bo-phim-gioi-han-do-tuoi-gay-tranh-cai-truoc-khi-ra-rap-viet-2

Rings là sự quay trở lại của huyền thoại phim kinh dị đã từng gây ám ảnh toàn thế giới, The Ring. So với các bộ phim chứa yếu tố tình dục, bạo lực, phim kinh dị là nhóm phim dễ được cấp phép hơn. Tuy nhiên Rings là một trong những tác phẩm đặc biệt ghê rợn, có tác động mạnh đến tậm lý người xem nên nguy cơ không qua cửa kiểm duyệt khá cao. Ngay cả bản phim kinh điển The Rings cũng từng bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia. 

4-bo-phim-gioi-han-do-tuoi-gay-tranh-cai-truoc-khi-ra-rap-viet-3

May mắn cho mọt phim kinh dị là Rings cũng đã được ra rạp vào ngày 10/2 với rating là 16+. Rings vẫn giữ cốt truyện về một đoạn video quỷ ám khiến người xem bị chết bí ẩn trong vòng 7 ngày. Tuy nhiên phiên bản mới được "cập nhật" từ băng thu sang video đăng tải Youtube. Cốt truyện của phần phim mới cũng có lớp lang phức tạp hơn với cấu trúc "phim trong phim".

John Wick 2

4-bo-phim-gioi-han-do-tuoi-gay-tranh-cai-truoc-khi-ra-rap-viet-4

Sát thủ nổi tiếng John Wick quay trở lại sau 2 năm ra mắt. Bộ phim "mắc kẹt" ở cửa kiểm duyệt vì các yếu tố bạo lực, giết chóc và cách thể hiện khá nặng nề. Khán giả đánh giá đây là một trong những phim hành động có tính chất bạo lực nặng nhất, nhiều phân đoạn quay cận cảnh chân thực. 

4-bo-phim-gioi-han-do-tuoi-gay-tranh-cai-truoc-khi-ra-rap-viet-5

Ở Việt Nam, John Wick 2 bị gắn mác 18+. Một số bài review đưa thông tin phim bị cách từ 1-3 phút ở các phân đoạn giết người đẫm máu. Trước John Wick, không ít phim hành động bị can thiệp để giảm tính chất bạo lực, ví dụ Deadpool được phóng to hình ảnh, đánh lừa thị giác. 


 

Resident Evil

4-bo-phim-gioi-han-do-tuoi-gay-tranh-cai-truoc-khi-ra-rap-viet-6

Trong 4 phim giới hạn độ tuổi cùng ra rạp đầu tháng 2 này, Resident Evil là "thuận buồm xuôi gió" nhất vì không bị hoãn chiếu để kiểm duyệt. Có thể bởi các phần phim trước của Resident Evil đều được cấp phép. So với những phần phim trước, Resident Evil 2017 có thời lượng bị cắt gọt ít hơn vì đã được gắn nhãn 18+. 

4-bo-phim-gioi-han-do-tuoi-gay-tranh-cai-truoc-khi-ra-rap-viet-7

Bộ phim vẫn theo chân Alice trong cuộc chiến với đội quân zombie khát máu để trả thù Umbrella. Phim chứa đựng nhiều phân cảnh bạo lực, ghê rợn.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.