Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'30 Chưa Phải Tết': Trường Giang diễn xuất tiến bộ cũng không cứu nổi kịch bản rời rạc, chắp vá

"30 Chưa Phải Tết" có thể là một tác phẩm đúng công thức phim Tết Việt khi vừa có hài vừa ồn ào vừa pha thêm chút ý nghĩa gia đình. Song, Trường Giang dù có cố gắng cũng chẳng cứu nổi một kịch bản rời rạc, chắp vá.

Đề tài vòng lặp thời gian tuy còn mới lạ ở Việt Nam nhưng đã từng được Hollywood khai thác rất nhiều với Groundhog Day (1993) hay loạt Happy Death Day,... Nhờ đó, 30 Chưa Phải Tết có lợi thế nhờ ý tưởng quen thuộc cùng ê kíp hùng hậu gồm đạo diễn Quang Huy, Trường Giang, Oanh Kiều, Lãnh Thanh,...

Song, phim lại mang đến một kịch bản chắp vá và phi lý với những màn chọc cười thiếu duyên dáng.

Trailer phim

Nhân vật chính của 30 Chưa Phải Tết là chàng trai mồ côi mẹ từ thuở lọt lòng tên Hân (Trường Giang). Vì bị cha đánh đập từ bé nên anh bỏ lên Sài Gòn lập nghiệp. Sau 12 năm, anh chàng trở thành con rể tương lai của một chủ tịch tập đoàn bất động sản lớn với điều kiện phải lấy được mảnh đất ở Hồ Tràm trong một ngày. Trùng hợp thay, đây lại là tài sản của cha Hân là ông Hai Chữ (NSND Việt Anh).

Chàng trai quyết định trở về quê đúng ngày 30 Tết để “giành” lại những thứ thuộc về mình. Tuy nhiên, Hân bất ngờ rơi vào một vòng lặp thời gian khiến anh mắc kẹt mãi trong ngày 30 Tết. Nhờ đó, chàng trai tìm đủ mọi cách để chiếm lấy sổ đỏ của cha. Nhưng đây cũng là lúc anh phát hiện ra nhiều sự thật đau lòng.

30 Chưa Phải Tết: Trường Giang diễn xuất tiến bộ cũng không cứu nổi kịch bản rời rạc, chắp vá-1

Nội dung rắc rối và phi lý

Có nhiều người “đi trước” là thế, 30 Chưa Phải Tết lại không biết cách xử lý vòng lặp thời gian sao cho mượt mà. Thay vì tỏ ra bất ngờ vì phải sống đi sống lại cùng một ngày, Hân nhanh chóng thích nghi chỉ sau một lần “hồi sinh” và nhanh chóng lợi dụng điều này để hoàn thành mục đích.

Tuy nhiên, phim mang đến hàng loạt tình huống rời rạc, chắp vá và chẳng có mục đích nào cụ thể ngoài tấu hài. Song, chính chúng cũng không mang đến nhiều tiếng cười khi đều là những mảng miếng cũ kỹ và kém duyên. Càng về sau, các vòng lặp thời gian càng bị xử lý một cách cẩu thả và hời hợt hơn.

30 Chưa Phải Tết: Trường Giang diễn xuất tiến bộ cũng không cứu nổi kịch bản rời rạc, chắp vá-2

Khán giả khó lòng mà phân biệt được các mốc thời gian trong phim hay tình tiết nào thuộc vòng lặp nào. Nhiều tình tiết trong tác phẩm còn mang nặng tính sắp đặt hay thậm chí là phi lý chỉ để dẫn đến cái kết gượng ép với mọi mâu thuẫn được giải quyết một cách dễ dàng đến khó tin.

Ý nghĩa gia đình chưa thuyết phục

30 Chưa Phải Tết vẫn theo công thức một bộ phim Tết thường thấy với yếu tố hài hước pha lẫn tình cảm gia đình. Tuy nhiên, tác phẩm của Quang Huy không chỉ yếu cả chọc cười mà cũng chẳng để lại bất kì cảm xúc gì.

30 Chưa Phải Tết: Trường Giang diễn xuất tiến bộ cũng không cứu nổi kịch bản rời rạc, chắp vá-3

Ban đầu, phim xây dựng Hân vì bị cha đánh đập suốt ngày nên sinh thù hận và bỏ đi biền biệt suốt 12 năm trời. Chi tiết này được giải thích sau đó là do ông Hai Chữ đau khổ khi vợ chết trong lúc sinh con.

Thậm chí, ông còn tiết lộ rằng bản thân đã chọn cứu vợ thay vì con trai nhưng bác sĩ không thể làm được. Ấy vậy mà Hân bỗng nhiên thông cảm và tha thứ cho cha một cách khó hiểu.

Việc anh bị bạo hành suốt thời thơ ấu sau đó bị bỏ qua mà chẳng có lời giải thích cụ thể. Bản thân cha con Hân cũng chỉ làm lành sau khi chàng trai phát hiện ra mình cũng chỉ là con tốt thí bị kẻ khác lợi dụng.

Chi tiết nhân vật của Trường Giang ghét dì Hương (Hồng Vân) vì cho rằng bà có mối quan hệ bất chính với cha cũng khá vô lí. Hậu quả là đoạn sau phim có ít nhiều cảm xúc nhưng chẳng thể đọng lại gì trong lòng khán giả.

Diễn xuất tiến bộ của Trường Giang

Tuy là một trong những danh hài nổi tiếng bậc nhất hiện này nhưng Trường Giang thường chỉ có một lối diễn tưng tửng quen thuộc. Đây là lý do khiến anh chàng khó lòng mà hóa thân thành hai nhân vật khác nhau trong Siêu Sao Siêu Ngố cách đây 2 năm. Nhưng với 30 Chưa Phải Tết, dành hài xứ Quảng đã có sự tiến bộ vượt bậc trong diễn xuất.

30 Chưa Phải Tết: Trường Giang diễn xuất tiến bộ cũng không cứu nổi kịch bản rời rạc, chắp vá-4

Ban đầu, Hân là một kẻ cơ hội, thể hiện rõ thái độ thù ghét cha ruột và tìm đủ mọi cách để chiếm được sổ đỏ. Lúc này, Trường Giang gây ấn tượng bởi biểu cảm tinh ranh, vô liêm sỉ hay giọng cười ma mãnh hài hước. Theo thời gian, anh ngày càng trở nên tình cảm hơn và ghi dấu ấn bằng những phân cảnh nội tâm sâu sắc.

Hai cái tên gạo cội của điện ảnh Việt là NSND Hồng Vân và NSND Việt Anh xuất sắc khi mang tới hình ảnh bậc phụ huynh đau khổ vì bị con cái hiểu lầm. Chính họ cũng có những nổi niềm riêng chẳng biết bày tỏ cùng ai suốt hàng chục năm trời.

Tuy nhiên, những cái tên còn lại như Oanh Kiều, Lãnh Thanh, Tấn Beo hay Phương Thanh lại có quá ít đất diễn dù đều có thể được khai thác thêm.

30 Chưa Phải Tết: Trường Giang diễn xuất tiến bộ cũng không cứu nổi kịch bản rời rạc, chắp vá-5

Nói chung, 30 Chưa Phải Tết có thể là một tác phẩm đúng công thức phim Tết Việt khi vừa có hài vừa ồn ào vừa pha thêm chút ý nghĩa gia đình. Song, Trường Giang dù có cố gắng cũng chẳng cứu nổi một kịch bản rời rạc, chắp vá.

 

 

Theo vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.