Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
3 sáng tác hoa hồng độc đáo mô tả Nhật Bản

“Cảm tác hoa hồng Takashimaya” là cuộc thi dùng hình ảnh hoa hồng mô tả đất nước, con người Nhật Bản, khơi gợi sự sáng tạo của nhiều bạn trẻ.

Từ hình ảnh loài hoa quen thuộc, bạn trẻ đưa ra những cách thể hiện mới lạ, mang đến các tác phẩm độc đáo.

“Vườn hồng Takashimaya, hương sắc và những cung bậc”

Bức tranh khắc giấy kirigami của tác giả Nguyễn Tiến Hưng (ĐH Kiến trúc Tp. HCM) có tên “Vườn hồng Takashimaya, hương sắc và những cung bậc”. Đây là tác phẩm đặc sắc và tạo ấn tượng mạnh cho người xem, với những đóa hồng nhỏ nhắn, đan xen với các biểu tượng văn hóa của Nhật Bản. Vì vẫn còn tâm huyết với chủ đề này, anh dự định thực hiện tác phẩm có tên Giao thoa để tiếp tục tham gia cuộc thi “Cảm tác hoa hồng Takashimaya”.

3 sang tac hoa hong doc dao mo ta Nhat Ban hinh anh 1
Tác phẩm thể hiện nét đẹp của Nhật Bản qua những đường khắc giấy tỉ mỉ, khéo léo.

 

Chia sẻ về cảm hứng sáng tạo, Hưng cho biết hoa hồng là loài hoa yêu thích của anh. Mỗi lần du lịch, anh đều ghi lại hình ảnh của hoa hồng khi có dịp. Mô tả quá trình thực hiện bài dự thi, Hưng nói: “Nhật Bản và hoa hồng là niềm đam mê của mình, vì vậy tạo nên một tác phẩm hòa trộn 2 yếu tố này là mong muốn từ rất lâu. Lựa chọn hình thức tranh khắc giấy cũng là thử thách vì rất khó thực hiện, đòi hỏi thao tác canh, đo tỉ lệ phải tỉ mỉ và chính xác”.

3 sang tac hoa hong doc dao mo ta Nhat Ban hinh anh 2
Tác giả Tiến Hưng là người say mê nghệ thuật và cái đẹp.

 

“Time and beauty” - chiếc đồng hồ hoa hồng

Với cách làm khác biệt, Ngô Kim Thảo đã gây ấn tượng khi kết hợp hình ảnh hoa hồng Takashimaya và đồng hồ. Cô sinh viên năm 2 trường Arena Multimedia dùng tác phẩm của mình để thể hiện sự ngưỡng mộ với văn hóa, con người Nhật Bản. Với Thảo, chiếc đồng hồ “Time and beauty” này tượng trưng cho đức tính quý trọng thời gian và luôn đúng giờ của người Nhật Bản.

3 sang tac hoa hong doc dao mo ta Nhat Ban hinh anh 3
Sự kết hợp độc đáo của hoa hồng và đồng hồ dưới sự sáng tạo của Ngô Kim Thảo.

Thảo cho biết: “Mình theo dõi cuộc thi từ lúc vừa khởi động, ấn tượng với nhiều tác phẩm và cảm thấy hứng thú đến mức quyết định tham gia. Ban đầu thấy khá áp lực nên luôn tự nhủ phải tìm hướng đi mới, thật sự khác biệt. Từ đó, tác phẩm ‘Time and beauty’ ra đời”. Kết quả, bài dự thi của cô vượt qua 15 đối thủ để giành giải nhất tuần thứ 4 cuộc thi “Cảm tác hoa hồng Takashimaya”.

3 sang tac hoa hong doc dao mo ta Nhat Ban hinh anh 4
Kim Thảo đã gây ấn tượng với tác phẩm kết hợp hoa hồng và đồng hồ.

“The Rose Tree of 1831” - sức sống mãnh liệt của hoa hồng

Chọn thể loại body painting (hội họa cơ thể), thí sinh Nguyễn Ngọc Châu khiến nhiều người bất ngờ bởi góc nhìn mới mẻ qua “The Rose Tree of 1831”. Tác phẩm có gam màu ấn tượng, nổi bật với hình ảnh cô gái trẻ tượng trưng cho thân cây nuôi dưỡng những đóa hồng nở rộ.

3 sang tac hoa hong doc dao mo ta Nhat Ban hinh anh 5
Với góc nhìn mới mẻ, tác phẩm là đã tạo nên dấu ấn trong cuộc thi.

 

Châu tự hào nói về ý tưởng của mình: “Khi nhắc đến hoa hồng, ta thường nghĩ đến vẻ tinh tế, quý phái, tuy nhiên mình muốn khai thác nét mạnh mẽ, kiên cường hơn. Vươn lên từ tro tàn chiến tranh và chống chọi với thiên tai, cây hoa hồng vẫn tồn tại và tỏa hương sắc qua bao thế kỷ để tô điểm cho cuộc sống này”. Dù khá hài lòng về tác phẩm này, cô cho biết vẫn tiếp tục học hỏi kỹ thuật body painting của Nhật Bản để tạo nên những tác phẩm đẹp hơn, hòa hợp với thiên nhiên và mang đến thông điệp nhân văn hơn nữa.

3 sang tac hoa hong doc dao mo ta Nhat Ban hinh anh 6
Với tác phẩm của mình, Nguyễn Ngọc Châu đã giành giải nhì tuần 5.
theo zing
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.