Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
3 sai lầm mà 90% phụ nữ đều mắc phải mỗi buổi sáng khiến da lão hóa không phanh, sần sùi và đầy mụn

Nếu đang mắc phải một trong những sai lầm khi chăm sóc da vào buổi sáng dưới đây, bạn nên loại bỏ ngay.

Buổi sáng sau khi thức giấc là lúc làn da mỏng manh và dễ bị tổn thương nhất. Chính vì vậy, chỉ cần mắc phải những sai lầm nhỏ khi chăm sóc da buổi sáng, làn da rất nhanh lão hóa, nếp nhăn chi chít. 

Chỉ làm sạch bằng nước

Nhiều chị em vẫn nghĩ vì bản thân đã làm sạch da mặt vào ban đêm rất kỹ lưỡng nên vào sáng hôm sau có thể chỉ dùng nước mát là đủ. Thế nhưng, thói quen này lại vô cùng sai lầm. Ban đêm, khi ngủ, da mặt sẽ tiếp xúc với gối, mền, tóc và đây đều là những vật chứa nhiều vi khuẩn.

cham soc da buoi sang 1

Vào buổi sáng, bạn vẫn nên vệ sinh da mặt thật kỹ càng - Ảnh: Internet

Chưa kể đến việc lỗ chân lông hoạt động trong quá trình đào thải độc tố khiến da mặt tích tụ đầy tế bào chết và bã nhờn. Nếu chỉ làm sạch bằng nước, da mặt sẽ tồn đọng lại rất nhiều vi khuẩn, tác nhân gây mụn nhọt, mẩn ngứa và gia tăng lão hóa.

Dùng sản phẩm chống lão hóa không đúng thời điểm

Mặc dù rất tốt nhưng vitamin C và retinol không nên được kết hợp với nhau. Tuy nhiên, nhiều bạn gái vẫn không biết được điều này và cứ dùng các dòng mỹ phẩm chứa các chất chống lão hóa này vào buổi sáng cùng lúc. Thay vào đó, bạn nên dùng vitamin C vào buổi sáng và retinol vào ban đêm.

Bên cạnh đó, kem chống nắng cũng là món mỹ phẩm có tác dụng ngăn ngừa lão hóa mà bạn nên sử dụng mỗi ngày.

cham soc da buoi sang 2

Không phải cứ sử dụng chất chống lão hóa là có thể kéo dài tuổi thanh xuân thành công - Ảnh: Internet

Bỏ qua kem dưỡng ẩm

Vì quá chú tâm vào công đoạn chống lão hóa mà nhiều chị em đã bỏ quên kem dưỡng ẩm. Điều này vô tình khiến làn da trở nên mất độ ẩm, có xu hướng tiết nhiều dầu nhờn, mở rộng lỗ chân lông. Những yếu tố này chính là điều kiện thuận lợi để mụn viêm xuất hiện.

Chính vì vậy, sau khi làm sạch khuôn mặt, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm tích hợp chống lão hóa và kem chống nắng mỗi buổi sáng để đảm bảo nuôi dưỡng da mặt một cách tốt nhất.

cham soc da buoi sang 3

Hãy dưỡng ẩm cho da thật đầy đủ - Ảnh: Internet

Tránh xa tuyệt đối 3 thói quen chăm sóc da buổi sáng sai lầm trên, chắc chắn, bạn sẽ hạn chế được đáng kể lão hóa, mụn viêm và kích ứng.

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.