Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
3 phim Hàn Quốc gay cấn tranh giải tại Cannes
Ba bộ phim Hàn tranh giải tại LHP Cannes năm nay đều có nội dung kịch tính, nói về zombie, đồng tính nữ và sát nhân.

1. The Wailing

3-phim-han-quoc-gay-can-tranh-giai-tai-cannes

The Wailing là tác phẩm đến từ đạo diễn Hong Jin Na, người đã từng được tranh giải tại Cannes với 2 bộ phim The Chaser The Yellow Sea. The Wailing được đạo diễn Hong ấp ủ trong 3 năm trời, bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn nhờ cốt truyện hấp dẫn, cách dẫn dắt cảm xúc tốt. 

3-phim-han-quoc-gay-can-tranh-giai-tai-cannes-1

Câu chuyện phim xoay quanh một ngôi làng nhỏ hẻo lánh. Sau khi một người đàn ông trẻ chuyển đến sống trong làng, người dân bỗng mắc phải một chứng bệnh bí ẩn. Cảnh sát cho rằng họ bị ngộ độc nấm, còn đội trưởng đội điều tra Jong Goo thì tìm được manh mối từ một người phụ nữ kỳ lạ. Đúng lúc ấy con gái của Jong Goo mắc bệnh với triệu chứng y hệt những người dân làng. Anh đành gửi cô bế cho các thầy trừ tà và dấn thân vào cuộc điều tra vén màn bí ẩn. 

3-phim-han-quoc-gay-can-tranh-giai-tai-cannes-2

The Wailing được đánh giá cao nhờ diễn xuất chắc tay của dàn diễn viên cùng cốt truyện gây tò mò. 

2. The Handmaiden

3-phim-han-quoc-gay-can-tranh-giai-tai-cannes-3

Được đánh giá là ứng cử viên nặng ký tại Cannes năm nay, The Handmaiden có đề tài khá mới mẻ với điện ảnh Hàn là đồng tính nữ. Đạo diễn của bộ phim không ai xạ lạ chính là Park Chan Wook, "cha đẻ" của 2 tác phẩm gây xôn xao OldboyThirst

3-phim-han-quoc-gay-can-tranh-giai-tai-cannes-4

The Handmaiden lấy bối cảnh Hàn Quốc thập niên 30, trong thời kỳ bị Nhật chiếm đóng. Nữ thừa kế giàu có người Nhật Hideko sống ẩn dật tại một trang viên với ông bác độc đoán. Hideko mới thuê cô hầu gái Sook Hee mà không ngờ Sook Hee mang theo một âm mưu khủng khiếp. Cô ta là kẻ móc túi được một tay lừa đảo thuê để cài vào gia đình Hideko. Hắn ta dự định dùng Sook Hee để dụ dỗ Hideko, cướp lấy tài sản của cô và tống cô vào nhà thương điên. Kế hoạch sẽ tiến triển tốt đẹp nếu Hideko và Sook Hee không nảy sinh tình cảm với nhau. 

3-phim-han-quoc-gay-can-tranh-giai-tai-cannes-5

Ngoài đề tài đồng tính nữ lạ lẫm, bộ phim còn gây ấn tượng bởi bối cảnh hoài cổ xa hoa, đẹp mắt. The Handmaiden là niềm hy vọng lớn của Hàn Quốc tại LHP Cannes 69. 

3. Train to Busan

3-phim-han-quoc-gay-can-tranh-giai-tai-cannes-6

"Chiến binh" cuối cùng của đội Hàn Quốc tại Cannes mang màu sắc của phim bom tấn Hollywood. Bộ phim thể loại hành động, thảm hoạ, giật gân với đề tài không quá mới lạ: zombie. 

3-phim-han-quoc-gay-can-tranh-giai-tai-cannes-7

Sok Woo và con gái Soo Ah lên con tàu tốc hành KTX đi từ Seoul đến Busan. Khi tàu vừa khởi hành thì được tin các nhà ga bị tấn công bởi đại dịch zombie. Bầy zombie khát máu giết chết người lái tàu và các thuyền viên khiến đoàn tàu cứ thế chạy như bay không người điều khiển. Sok Woo phải cùng với các hành khách trên tàu chiến đấu với zombie, nghĩ cách để bảo toàn được mạng sống của mình. 

3-phim-han-quoc-gay-can-tranh-giai-tai-cannes-8

Tuy nội dung không quá mới lạ nhưng Train to Busan vẫn được mong chờ bởi đây là đứa con tinh thần của đạo diễn Sang Ho Yeon. Đạo diễn Sang từng được biết đến với những bộ phim hoạt hình độc đáo, ấn tượng như The King of Pigs, The Fake

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.