Press Esc to close

Thông tinToday Sao
3 nghệ sĩ nhận danh hiệu NSƯT khi tròn 30 tuổi

Linh Nga, Tạ Thùy Chi và Đàm Hàn Giang là 3 nghệ sĩ nhận danh hiệu NSƯT khi tròn 30 tuổi.

Đặng Linh Nga

Chim công làng múa Đặng Linh Nga là một trong những  nghệ sĩ  trẻ nhận danh hiệu cao quý NSƯT vào dịp phong tặng của nhà nước vừa qua. Cô nhận danh hiệu NSƯT khi tròn 30 tuổi.

Linh Nga sinh năm 1986,  trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố mẹ là bộ đôi nghệ sĩ múa Vương Linh – Đặng Hùng. Linh Nga bắt đầu theo đuổi con đường múa từ cách đây gần 20 năm, khi cô mới hơn 10 tuổi.

Có được ngày hôm nay, Linh Nga đã phải trải qua chặng đường gian nan khổ cực và nhiều chông gai. Được sự giúp sức của bố mẹ, ở tuổi 30, Linh Nga đã gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực múa với nhiều giải thưởng, huy chương tại các liên hoan, hội diễn có uy tín.

3 nghe si nhan danh hieu nsut khi tron 30 tuoi hinh anh 1

NSƯT Đặng Linh Nga.

Bên cạnh lĩnh vực múa, Linh Nga còn là một ngôi sao giải trí đạt nhiều thành công khi nhận được lời mời quảng cáo của nhiều nhãn hàng lớn trong nước. “Năm nay là tròn 20 năm theo nghề nên khi đạt danh hiệu này, Linh Nga rất vinh dự. Chặng đường mình đi học và cống hiến đây là sự công nhận, đây là động lực để phấn đấu. Với gia đình Linh Nga thì năm nay là một năm rất hạnh phúc”, Linh Nga chia sẻ về việc được nhận danh hiệu NSƯT.

Cũng trong dịp phong danh hiệu vừa qua, bố mẹ Linh Nga là nghệ sĩ múa Vương Linh - Đặng Hùng cũng đều được phong tặng danh hiệu NSND.

Tạ Thùy Chi

Tạ Thuỳ Chi là một nghệ sĩ múa hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành một ngôi sao showbiz nhưng cô lại chọn gắn bó với múa đã nhiều năm và miệt mài đi theo con đường này với đam mê thực thụ.

Trong đợt trao tặng danh hiệu vừa qua, cùng với Linh Nga, Tạ Thùy Chi cũng là một trong những người  trẻ nhất được nhận danh hiệu NSƯT ở tuổi 30.

3 nghe si nhan danh hieu nsut khi tron 30 tuoi hinh anh 2

NSƯT Tạ Thùy Chi.

Tạ Thùy Chi, sinh năm 1986, là một người bạn khá thân với Linh Nga. Cô đến với múa từ rất nhỏ, 12 tuổi đi du học múa ở Trung Quốc. Sau 6 năm học trung cấp múa, Tạ Thuỳ Chi trở thành diễn viên của một đoàn múa phục vụ khách du lịch ở Thâm Quyến.

Năm 2007 cô về Việt Nam, bắt đầu công việc của một giáo viên tại trường Múa TP.HCM. Năm 2009, với học bổng do Bộ Giáo dục – Đào tạo cấp, Tạ Thuỳ Chi lại lên đường đến trường Múa Bắc Kinh để học ngành Biên đạo, bậc đại học.

Hiện nay, Tạ Thùy Chi đang là giảng viên tại trường múa TP.HCM. Cô từng tổ chức show diễn Ta đã ở đó vào tháng 10.2013 và được giới chuyên môn đánh giá cao. Với show diễn này, Tạ Thùy Chi được coi là một trong nghệ sĩ thành công khi tổ chức show diễn múa mang dấu ấn ca nhân khi còn rất trẻ.

Đàm Hàn Giang

3 nghe si nhan danh hieu nsut khi tron 30 tuoi hinh anh 3

NSƯT Đàm Hàn Giang.

Đàm Hàn Giang là một cái tên còn khá mới lạ với khán giả nhưng anh cũng là một trong những nghệ sĩ trẻ nhất được nhận danh hiệu NSƯT trong dịp phong tặng vừa qua khi  vừa tròn 30 tuổi. Trẻ trung, phong độ và sở hữu thân hình, gương mặt nam tính, Đàm Hàn Giang gây ấn tượng với những người quen biết anh bởi ngoại hình sáng sân khấu.

Anh cũng từng tham gia vào chương trình múa có tiếng trên cả nước. Từng du học tại Học viện biểu diễn nghệ thuật Hongkong, Đàm Hàn Giang hiện tại đang công tác tại Nhà hát Vũ kịch Việt Nam.

 

 

Theo danviet.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.