Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
3 lý do 'Tân anh hùng xạ điêu' thất bại dù chất lượng tốt
Dù được khen ngợi ở diễn xuất, kỹ thuật quay và nhịp phim, 'Tân anh hùng xạ điêu' vẫn không gây được tiếng vang lớn, rating lẹt đẹt kém xa nhiều bộ phim truyền hình khác.

Các bộ kiếm hiệp Kim Dung vẫn luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả, mỗi khi được làm mới đều tạo nên một cơn sốt. Tuy nhiên Tân anh hùng xạ điêu bản 2017 dường như nằm ngoài ánh hào quang này. Dù được đầu tư chỉn chu, tôn trọng nguyên tác, bộ phim vẫn không đạt thành tích như mong đợi. 

3-ly-do-tan-anh-hung-xa-dieu-that-bai-du-chat-luong-tot

Tân anh hùng xạ điêu chỉ đạt khoảng 0,5-0,6% rating, thành tích kém xa nhiều phim truyền hình đang cùng phát sóng khác. Chỉ số truyền thông của phim cũng khá thấp, khác hẳn các bộ phim chuyển thể Kim Dung trước đây. Dưới đây là 3 nguyên nhân chính cho sự mờ nhạt của Tân anh hùng xạ điêu 2017:

Dàn diễn viên chưa đủ tiếng tăm

3-ly-do-tan-anh-hung-xa-dieu-that-bai-du-chat-luong-tot-1

Nhà sản xuất Tân anh hùng xạ điêu cho biết muốn dành chi phí để đầu tư cho cảnh quay, hậu kỳ và thiết kế nên không có ý định mời các sao hạng A với cát xê khủng. Bộ phim trao cơ hội cho các gương mặt mới nổi như Lý Nhất Đồng, Dương Húc Văn, Mạnh Tử Nghĩa. Dù đều sở hữu ngoại hình sáng, diễn xuất không tồi nhưng dàn diễn viên trẻ lại không thể tạo sức hút cho phim bằng các sao đình đám. Các phiên bản trước của Anh hùng xạ điêu đều sở hữu những diễn viên được hâm mộ như Châu Tấn, Lý Á Bằng, Chu Ân, Hồ Ca, Lâm Y Thần...

3-ly-do-tan-anh-hung-xa-dieu-that-bai-du-chat-luong-tot-2

Cô phương bất tự thưởng gây sốt vì có Angelababy và Chung Hán Lương tham gia.

Khi so với các bộ phim khác cùng thời điểm như Cô phương bất tự thưởng, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Tru Tiên: Thanh Vân Chí thì Tân anh hùng xạ điêu kém hơn về khoản tiếng tăm của diễn viên.

Cái bóng của bản cũ

3-ly-do-tan-anh-hung-xa-dieu-that-bai-du-chat-luong-tot-3

Anh hùng xạ điêu bản Hồ Ca và Lâm Y Thần.

Các tiểu thuyết kiếm hiệp trong một thập kỷ trở lại đây được làm mới liên tục nên sự hứng thú của khán giả cũng giảm bớt. Nếu bản "tân" cải biên sẽ làm mất giá trị của tiểu thuyết gốc, nếu tuân thủ nguyên tác thì sẽ bị nhàm chán vì các tình tiết khán giả đều đã biết. Chính vì vậy việc làm mới một phiên bản truyện Kim Dung có thể xem là một canh bạc. Tân anh hùng xạ điêu 2017 còn vướng phải cái bóng quá lớn của những phiên bản trước, khi mà Chu Ân, Lý Á Bằng, Châu Tấn, Hồ Ca đều được xem là hình ảnh kinh điển khó xô đổ.

Ra mắt không đúng thời điểm

3-ly-do-tan-anh-hung-xa-dieu-that-bai-du-chat-luong-tot-4

Tru Tiên: Thanh Vân Chí dù bị chỉ trích vẫn có chỉ số truyền thông cao.

Tân anh hùng xạ điêu lên sóng vào thời điểm mà các các thể loại phim ngôn tình, huyền huyễn, tiên hiệp đang ở đỉnh cao. Những bộ phim chuyển thể thời gian gần đây hầu hết đều mang màu sắc kỳ ảo, chú trọng yếu tố tình yêu. Ngay cả bộ tiên hiệp đình đám như Tru Tiên: Thanh Vân Chí cũng được cải biên để trở thành chuyện tình tay ba. Thị hiếu khán giả trẻ thay đổi nên Anh hùng xạ điêu không được yêu thích nữa cũng là điều có thể đoán trước.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.