Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
3 lý do để ‘Vùng đất câm lặng’ là bộ phim kinh dị xuất sắc nhất từ đầu năm

Tác phẩm kinh dị này đang gây chú ý với doanh thu đứng đầu phòng vé sau 3 ngày chiếu.

Vùng Đất Câm Lặng (Tựa gốc: A Quiet Place) đang mang nỗi sợ hãi về sự thinh lặng bao trùm khắp thế giới và thẳng tiến đến đường đua của những bộ phim kinh dị thành công nhất năm nay.

Sự xuất sắc từ kịch bản sáng tạo, nỗi sợ đến từ thinh lặng, câu chuyện về tình cảm gia đình cùng diễn xuất hoàn hảo của dàn diễn viên chính là mấu chốt làm nên thành công của Vùng Đất Câm Lặng.

 
 
3 lý do để ‘Vùng đất câm lặng’ là bộ phim kinh dị xuất sắc nhất từ đầu năm

Trailer bộ phim 

1. Kịch bản “độc nhất vô nhị” tạo nên điểm sáng giữa rừng phim kinh dị

3 lý do để Vùng đất câm lặng là bộ phim kinh dị xuất sắc nhất từ đầu năm

Vẫn là sự sợ hãi với cái chết và sự săn đuổi từ những loài quái vật khát máu gớm ghiếc, nhưng Vùng Đất Câm Lặng đã thành công trong việc đẩy nổi sợ lên một tầm cao mới chỉ với việc quái vật chỉ tìm đến khi nghe thấy tiếng động phát ra.

Sự sáng tạo này là điểm mấu chốt đã làm nên sự đột phá và mang lại thành công bước đầu của bộ phim khi kích thích trí tò mò của khán giả.

Bộ phim sinh ra để hù dọa tất cả mọi đối tượng vì chỉ vỏn vẹn khoảng 100 câu thoại, ngôn ngữ qua lời nói giờ đây đã lạc hậu trong việc kể những câu chuyện dài dòng nhằm hù dọa khán giả. Nỗi sợ hãi đỉnh cao giờ đây đến từ hiệu ứng âm thanh khi bất cứ âm thanh nào xuất hiện đều làm khán giả thót tim và hồi hộp cho từng bước đi của nhân vật.

2. Cốt truyện khai thác nỗi sợ sâu thẳm

3 lý do để Vùng đất câm lặng là bộ phim kinh dị xuất sắc nhất từ đầu năm - 1

Xoay quanh câu chuyện về gia đình của Abbott đang phải sống trong sự tĩnh lặng tuyệt đối nhằm thoát khỏi sự săn tìm của các sinh vật bí ẩn chuyên lần theo âm thanh phát ra để săn đuổi con mồi, nỗi sợ mà Vùng Đất Câm Lặng mang lại không đến từ quái vật mà từ sự bế tắc cùng những đấu tranh gần như tuyệt vọng trong việc bảo vệ tính mạng con cái của Lee và Evelyn.

Hoàn cảnh còn ngặt nghèo hơn khi cô vợ Evelyn do Emily Blunt thủ vai còn đang mang bầu một đứa trẻ và phải hạ sinh đứa bé trong im lặng. Trong các sản phẩm quảng bá của phim, hẳn không ít người sẽ bị ám ảnh bởi câu nói đầy cảm xúc của bậc làm cha mẹ mà Evelyn đã nói với vẻ mặt đầy đau đớn: “Chúng ta là gì khi không bảo vệ được con mình?”.

Quả thực, tấm lòng yêu thương và luôn hướng về những đứa trẻ cũng chính là nỗi sợ và sự ám ảnh sâu sắc nhất mà bộ phim mang lại. Vượt qua cả nỗi sợ cái chết, vượt qua cả những ích kỷ cá nhân, trước thời khắc sinh tử, tình cảm gia đình đầy thiêng liêng chính là cú tấn công mạnh mẽ nhất vào cảm xúc của khán giả. Tác phẩm đã thành công xuất sắc khi biến nỗi sợ trong phim thành nỗi sợ thật sự của từng khán giả, khi sự xót thương và nỗi sợ có thể mất đi những người thân yêu của nhân vật chính là điều mà mỗi người xem đều có thể cảm nhận dễ dàng.

3. Màn hóa thân xuất thần và diễn xuất đồng đều

3 lý do để Vùng đất câm lặng là bộ phim kinh dị xuất sắc nhất từ đầu năm - 2

Thiếu vắng sự hỗ trợ của ngôn ngữ, các diễn viên tham gia đều phải có thực lực vì độ khó của việc diễn xuất không thoại là điều không dễ dàng gì. Sau khi đọc kịch bản, Emily Blunt chính là người đề xuất về việc hai vợ chồng cô sẽ đảm nhận vai chính Lee và Evelyn Abbott trong bộ phim này.

Đây cũng là lần đâu tiên cặp vợ chồng tài năng nay diễn chung với nhau, bởi vậy sau khi nhận được sự đồng thuận từ phía các nhà sản xuất, Blunt và Krasinski đã không ngừng bàn bạc về gia đình Abbott, về những gì đã xảy ra trước đó với Lee và Evelyn cũng như những thay đổi ở họ sau khi thảm kịch ập tới.  

3 lý do để Vùng đất câm lặng là bộ phim kinh dị xuất sắc nhất từ đầu năm - 3

Bên cạnh sự nhập vai ăn ý của Blunt và Krasinski là màn thể hiện xuất sắc của 2 diễn viên nhí Millicent Simmonds cùng Noah Jupe.

Ra mắt “nghịch mùa” với các phim thể loại kinh dị, Vùng Đất Câm Lặng vẫn thành công vang dội bởi chất lượng, sự sáng tạo cùng màn trình diễn xuất thần của tập thể diễn viên và ê-kíp sản xuất. “Con cưng” mới nhất của hãng Paramount cùng đội ngũ sản xuất lẫy lừng với những cái tên như Michael Bay, Andrew Form, Brad Fuller… hứa hẹn sẽ mang đến một cú nổ lớn ở phòng vé Việt Nam, tương tự như những điều mà bộ phim đã làm được trước đó ở các nước khác trên thế giới.

Chi Chi

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.