Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
3 loại sinh vật biển kì lạ khiến ai nhìn thấy cũng muốn ôm về làm thú cưng

Từ thỏ đến thiên thần, những sinh vật biển này sở hữu vẻ ngoài có thể "đốn gục" trái tim của bất cứ ai.

Nếu nói đến sinh vật nhỏ bé dễ thương, bạn sẽ nghĩ đến những con vật như thỏ, mèo, cún con? Nhưng những con vật biển có vẻ đẹp vô cùng đáng yêu dưới đây cũng có thể khiến trái tim bạn "đổ gục".

1. Thỏ biển

3 loại sinh vật biển kì lạ khiến ai nhìn thấy cũng muốn ôm về làm thú cưng - Ảnh 1.

Thừa nhận đi, trông quá đỗi dễ thương phải không nào?

Nếu bạn là một người yêu thích những chú thỏ đáng yêu, bạn nên đi lặn biển ở Nhật Bản hoặc Philippines nơi loài sinh vật có biệt danh “thỏ biển” sinh sống. Thật vậy, loài Jorunna parva là một loài sên biển có vẻ ngoài giống hệt con thỏ bông xù mà bạn vẫn thường thấy.

3 loại sinh vật biển kì lạ khiến ai nhìn thấy cũng muốn ôm về làm thú cưng - Ảnh 2.

Đuôi và tai giúp chúng phát hiện thức ăn trôi nổi trong nước.

Chúng có đôi tai nhỏ xinh xắn và cái đuôi bông – mà thật ra là các bộ phận giúp chúng phát hiện mùi vị của thức ăn dưới nước. Người dùng mạng xã hội Twitter ở Nhật thường so sánh chúng với loài thỏ trắng như tuyết rắc thêm muối và vừng.

3 loại sinh vật biển kì lạ khiến ai nhìn thấy cũng muốn ôm về làm thú cưng - Ảnh 3.
3 loại sinh vật biển kì lạ khiến ai nhìn thấy cũng muốn ôm về làm thú cưng - Ảnh 4.

Thỏ biển cũng có thể có màu vàng óng, như em này chẳng hạn.

2. Cừu biển

3 loại sinh vật biển kì lạ khiến ai nhìn thấy cũng muốn ôm về làm thú cưng - Ảnh 5.

Cừu biển cũng là một loài sinh vật không kém phần thú vị và đáng yêu.

Nếu bạn không thích thỏ cho lắm, vậy thì cừu biển có thể là lựa chọn tuyệt vời. Bạn sẽ bị “đốn gục” bởi độ dễ thương của loài sên biển này. Chúng có khuôn mặt y hệt những chú cừu có trong phim hoạt hình, đôi mắt tí ti tròn xoe như hạt đỗ, và “bộ lông xù” màu xanh lá cây mà thực chất là thứ giúp chúng quang hợp. 

Costasiella kuroshimae – tên khoa học của loài sinh vật này – thuộc về nhánh động vật duy nhất có thể chuyển hóa ánh sáng mặt trời thành năng lượng tương tự như các loài thực vật.

3 loại sinh vật biển kì lạ khiến ai nhìn thấy cũng muốn ôm về làm thú cưng - Ảnh 6.

Khuôn mặt ngộ nghĩnh kèm "bộ lông" xù màu xanh rất độc đáo.

3 loại sinh vật biển kì lạ khiến ai nhìn thấy cũng muốn ôm về làm thú cưng - Ảnh 7.

Trông thật không khác gì đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ.

Nếu cừu trên đất liền nhai cỏ, thì “cừu biển” lại lấy lục lạp từ tảo biển chúng ăn vào để từ đó tổng hợp năng lượng. Những loài động vật nhỏ xíu chỉ dài khoảng 5mm này cũng có thể được gọi là “nhà máy điện mặt trời biết đi”. Dù tên nào đi nữa thì chẳng ai có thể phủ nhận độ dễ thương của chúng cả!

3. Thiên thần màu xanh

3 loại sinh vật biển kì lạ khiến ai nhìn thấy cũng muốn ôm về làm thú cưng - Ảnh 8.

"Thiên thần màu xanh" thực ra sở hữu rất nhiều tên gọi.

Thực ra thì loài sên biển thú vị này có khá nhiều tên gọi: én biển, rồng xanh hoặc thằn lằn biển. Cũng không có gì đáng ngạc nhiên, bởi loài Glaucus atlanticus thực sự trông quá đỗi kì lạ đến nỗi người ta cũng không biết so sánh nó với cái gì. Tựa như những thiên thần bay lượn, những sinh vật này trôi lơ lửng trên mặt nước, được đưa đi bởi gió và dòng nước biển.

3 loại sinh vật biển kì lạ khiến ai nhìn thấy cũng muốn ôm về làm thú cưng - Ảnh 9.

Màu sắc của "thiên thần màu xanh" chính là thứ giúp chúng ngụy trang khỏi kẻ thù.

Không phải tự dưng mà loài Glaucus atlanticus có màu xanh ánh bạc như vậy. Dưới con mắt của những con chim, những sọc xanh trên lưng của loài sên biển này có vai trò như lớp áo ngụy trang hòa vào màu xanh của nước biển, trong khi mặt bụng màu bạc thì giúp chúng “tàng hình” khỏi đàn cá bơi ở bên dưới vì có màu trùng với mặt biển.

3 loại sinh vật biển kì lạ khiến ai nhìn thấy cũng muốn ôm về làm thú cưng - Ảnh 10.

Dù nhỏ xíu, vết châm của "thiên thần" này lại rất đau và nguy hiểm.

Bên cạnh đó, “thiên thần màu xanh” sẽ biến thành “ác quỷ” khi săn mồi. Chúng là kẻ thù chính của những sinh vật phù du trôi nổi trên biển. Những chi bụng thuôn dài như ngón tay được trang bị những mũi châm cực đau và nguy hiểm, thậm chí cả với người thường.

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.