Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
3 kiểu mẫu thành công các nhóm nữ Kpop khao khát

Ngày càng nhiều nhóm nhạc nữ được thành lập ở Kpop, hầu hết đều hướng tới những hình mẫu thành công, dựa theo khả năng và xuất phát điểm của họ.

Trong bối cảnh đầy cạnh tranh của Kpop, các nhóm nhạc nữ tìm hướng đi riêng để có chỗ đứng trong giới. 3 kiểu mẫu thành công điển hình dưới đây được các tân binh áp dụng nhiều nhất. 

Kiểu thành công của Girl's Day

3 kieu mau thanh cong cac nhom nu Kpop khao khat hinh anh 1
Girl’s Day từng xáo trộn thành viên, Nhật tiến thất bại, chuyển hướng phong cách trước khi được biết tới. Ảnh: SP.

Phần lớn nhóm nữ mới đến từ công ty quy mô nhỏ đều lấy Girl’s Day làm tấm gương phấn đấu. Nhóm nhạc gồm 4 cô gái không được o bế nhiều vì nơi chủ quản khá eo hẹp. Nhóm ra mắt vào năm 2010 nhưng phải mất tới 4 năm để có chỗ đứng vững chắc trong Kpop qua ca khúc Something dù trước đó đã có 1 số bài hát gây chú ý.

Thành công ngày hôm nay của Girl's Day đến từ những chiến lược thất bại (Nhật tiến), thay đổi về concept (từ dễ thương tới gợi cảm), … Dù phải mất nhiều thời gian nhưng Girl's Day chứng minh được khả năng tồn tại và phát triển ở Kpop dù không xuất phát điểm từ công ty quản lý lớn. Gần đây, các thành viên Girl's Day mở rộng lĩnh vực hoạt động sang MC, diễn xuất.

Nổi tiếng nhờ ca khúc

3 kieu mau thanh cong cac nhom nu Kpop khao khat hinh anh 2
Nhắc tới Kpop mùa hè không thể thiếu SISTAR. Ảnh: Nate.

SISTAR ra mắt cùng năm 2010 với Girl’s Day nhưng sớm nổi tiếng hơn. Họ là nhóm nữ đại diện cho kiểu thành công đến từ sản phẩm. Ngoại hình của 4 cô gái không quá nổi bật, thậm chí lép vế so với các nhóm nữ hiện nay nhưng nhóm được biết tới nhờ giọng hát nội lực thể hiện qua những ca khúc mùa hè bắt tai.

Các ca khúc như So Cool, Shake It, Touch My Body, … đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng. 2 thành viên chủ chốt gồm Hyorin và Soyou đều thành công khi solo.

Thành công vì được “ông lớn” o bế

3 kieu mau thanh cong cac nhom nu Kpop khao khat hinh anh 3
Thành công của SNSD là giấc mơ nhiều cô gái teen theo đuổi khi muốn làm ca sĩ Kpop.

Trước khi Kpop ghi nhận những nhóm nhạc đến từ công ty chủ quản nhỏ lẻ thì hình tượng của SNSD hay Wonder Girls, 2EN1 là ước mơ lớn nhất của các tân binh. Ra đời từ công ty quản lý lớn, có tiếng tăm (SM, JYP, YG) họ được đội ngũ hùng hậu o bế, chuẩn bị kỹ cho từng sản phẩm, tiếp cận công chúng. Ngay từ khi còn là học viên, họ đã được chú ý.

Đây là viễn cảnh mà bất cứ cô gái tuổi teen nào ở Hàn cũng mơ mộng tới khi muốn làm ngôi sao thần tượng Kpop, nhưng cơ hội cũng mỏng manh nhất. Hiện tại, 3 nhóm nữ mới đang kế thừa kiểu thành công này là Red Velvet, BLACKPINK và TWICE.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.