Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
3 ca khúc chủ đề 'cảm nắng' người sành nhạc không nên bỏ lỡ

"Cảm nắng" là nguồn cảm hứng sáng tác được rất nhiều nhạc sĩ khai thác và viết nên những ca khúc dành cho tuổi trẻ với đầy đủ những cung bậc cảm xúc của tình yêu.

Bản tình ca Cảm nắng, Anh là ai và Lỡ yêu mất rồi gợi cho người nghe nhạc nhớ về một thời yêu thương ngây ngô tuổi học trò. Lúc ấy, ai cũng từng trải qua cảm giác "say nắng" một người, những rung động thoáng qua và xúc cảm nhớ mãi không quên.

Han Sara có quốc tịch Hàn Quốc, nổi tiếng nhờ màn trình diễn ca khúc Haru Haru đình đám tại cuộc thi Giọng Hát Việt 2017. Với ngoại hình xinh xắn, giọng hát đầy nội lực và khả năng nói tiếng Việt trôi chảy, nữ ca sĩ lập tức trở thành tâm điểm chú ý và là hiện tượng gây sốt cộng đồng mạng.

3 ca khuc chu de 'cam nang' nguoi sanh nhac khong nen bo lo hinh anh 1
Màn kết hợp ăn ý giữa Tùng Maru và Han Sara góp phần tạo nên thành công cho bài hát Lỡ yêu mất rồi.

Lỡ yêu mất rồi là bài hát được sáng tác bởi Tùng Maru - thành viên nhóm nhạc Uni5 - dành tặng Han Sara. Anh từng xuất hiện trong MV Tớ thích cậu của nàng ca sĩ 10x. Không chỉ viết nên ca khúc ngọt ngào này, chàng trai sinh năm 1999 còn phụ trách phần rap, và nhận lời tham gia MV ủng hộ cô bạn của mình.

Tương tự Tớ thích cậu trước đó, Lỡ yêu mất rồi là lời tỏ tình của một cô gái đang "cảm nắng", mong nhớ về chàng trai trong mộng. Với thể loại teen pop gần gũi với giới trẻ và giai điệu ngọt ngào, ca khúc thể hiện rất chân thực tình cảm hồn nhiên, đáng yêu, trẻ trung của lứa tuổi học đường. Bài hát được sử dụng làm nhạc phim của bộ sitcom Thần tượng tuổi 300 do Han Sara thủ vai chính.

Tùng Maru - Han Sara cực kì đẹp đôi trong MV Lỡ yêu mất rồi Trình bày: Han Sara ft. Tùng Maru Album: OST phim Thần tượng tuổi 300

Phương Ly là giọng ca triển vọng của chương trình Vietnam Idol 2007. Dù trước đây, cô chỉ được biết đến là em gái của ca sĩ Phương Linh, nhưng sau thời gian nỗ lực, Phương Ly giờ đây đã định hướng được sự nghiệp âm nhạc của bản thân, dần tạo dấu ấn riêng và thoát khỏi cái bóng của người chị nổi tiếng.

3 ca khuc chu de 'cam nang' nguoi sanh nhac khong nen bo lo hinh anh 2
Tạo hình xinh đẹp, mơ mộng của Phương Ly trong đĩa đơn Anh là ai.

Một năm sau thành công vang dội của ca khúc Mặt trời của em, Phương Ly trở lại với MV ca nhạc chính thức mới mang tựa đề Anh là ai. Sản phẩm âm nhạc nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì giai điệu bắt tai, phong cách quay phim theo khuôn dọc đầy ấn tượng và tạo hình vô cùng xinh đẹp của nữ ca sĩ 9X.

Anh là ai là lời thổ lộ tâm tư của người thiếu nữ trót rơi vào lưới tình. Vì trong tình yêu, nhiều người thường tự hỏi "đối phương là ai" mà có thể mang đến cho ta vô vàn cung bậc cảm xúc lạ kỳ. Vậy nên câu hỏi "Anh là ai?" được lặp lại rất nhiều lần trong bài hát của Phương Ly như một lời tỏ tình mang chút trách cứ, hờn dỗi thường thấy ở phái đẹp.

Là một bản tình ca pop chạm tới cảm xúc người nghe nhạc với giọng ca nhẹ nhàng bay bổng của nàng ca sĩ 9X, Anh là ai là ca khúc phù hợp cho những cô gái trẻ trót lỡ "say nắng" và cần đến âm nhạc như là liều thuốc giải tỏa tâm trạng của mình.


Anh là ai - nỗi lòng của một tình yêu thầm kín Trình bày: Phương Ly Album: Anh là ai (single)

Năm 2016, bản hit Em đã biết của Suni Hạ Linh đã khuấy đảo vô số bảng xếp hạng âm nhạc trong nước, khiến cô giành được rất nhiều giải thưởng và trở thành gương mặt quen thuộc của làng nhạc Việt. 

Khi hỏi cộng đồng yêu Vpop về bài hát mang chủ đề "cảm nắng", phần lớn sẽ nghĩ ngay đến bản hit của Suni Hạ Linh và chàng rapper RTee. Đây là bài hát thuộc thể loại pop pha lẫn R&B, do nhạc sĩ Đông Âu sáng tác riêng cho chất giọng của nàng ca sĩ sinh năm 1993. MV được phát hành vào mùa hè năm 2017.

3 ca khuc chu de 'cam nang' nguoi sanh nhac khong nen bo lo hinh anh 3
MV Cảm nắng khiến bao fan mê mẩn vì những cảnh quay lãng mạn như ngôn tình.

Cảm nắng tái hiện câu chuyện tình yêu tuổi học trò với nhiều cung bậc cảm xúc: yêu thầm, nhung nhớ, giận hờn, bồi hồi, thất vọng, tiếc nuối… mà chắc hẳn ai cũng từng trải qua trong thời học sinh.

Bởi thế, ca khúc được giới trẻ yêu thích, trở thành sản phẩm âm nhạc tiêu biểu không thể không nhắc đến của Suni Hạ Linh.

MV ca nhạc đẹp tựa phim điện ảnh của Suni Hạ Linh Trình bày: Suni Hạ Linh ft. RTee Album: Cảm nắng (single)

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.