Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
3 bộ phim Trung Quốc từng gây bão trong thế hệ 8x, 9x

Các bộ phim này đã lên sóng cách đây nhiều năm và trở thành ký ức khó quên với người hâm mộ. 

Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý

Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tịch Quyên, lên sóng vào năm 2000. Bộ phim có sự tham gia của Huỳnh Dịch, Lý Giai Lân, Nhiếp Viễn, Sư Tiểu Hồng…

3 bộ phim Trung Quốc từng gây bão trong thế hệ 8x, 9x

Phim lấy bối cảnh thời nhà Đường, xoay quanh hai cô gái xinh đẹp ở Dương Châu, một người là tiểu thư Đỗ Băng Nhạn con nhà phú thương phía thành Bắc, một người là con gái võ gia tên Lý Ngọc Hồ tại thành Đông. 

3 bộ phim Trung Quốc từng gây bão trong thế hệ 8x, 9x - 1

Trên đường xuất giá, hai đám rước gặp phải cơn mưa, họ đành trú tạm vào một ngôi miếu. Ở đây, Lý Ngọc Hồ và Đỗ Băng Nhạn vừa gặp đã dành tình cảm cho nhau và kết thành tỷ muội. Để tránh sự tấn công của đám sơn tặc, hai cô gái vội vã rời ngôi miếu sau khi mưa tạnh. Lý Ngọc Hồ và Đỗ Băng Nhạn lấy nhầm khăn che, chính sự nhầm lẫn đó đã mang lại mối nhân duyên như ý cho hai cô gái.

3 bộ phim Trung Quốc từng gây bão trong thế hệ 8x, 9x - 2

Sau khi lên sóng, sự thành công của Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý đã giúp Huỳnh Dịch (vai Lý Ngọc Hồ), Lý Giai Lân (vai Đỗ Băng Nhạn), Nhiếp Viễn (vai Tề Thiên Lỗi) trở thành những ngôi sao đình đám, được săn đón. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, sự nghiệp của dàn diễn viên chính đã đi xuống. Lý Giai Lân không có vai diễn nào đột phá để giữ vững tên tuổi, Huỳnh Dịch và Nhiếp Viễn lại lao đao vì những bê bối đời tư. 

 
 
3 bộ phim Trung Quốc gây điên đảo tuổi thơ của thế hệ 9X

Nhạc phim 'Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý'

Như Ý - Cát Tường

Lên sóng truyền hình vào năm 2003, Như Ý - Cát Tường đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo tầng lớp khán giả. Bộ phim xoay quanh mối tình tay ba giữa cậu ấm Đới Xuân Dần, thiên kim tiểu thư Vạn Như Ý thông minh, sắc sảo và cô gái nghèo giỏi võ có tính cách thật thà, hào hiệp Thường Cát Tường. Bên cạnh mối quan hệ phức tạp của 3 nhân vật chính, Như Ý - Cát Tường còn là những thước phim thể hiện sự trưởng thành của Đới Xuân Dần, từ một đại thiếu gia không ham làm, chỉ ham chơi đến một người đàn ông chín chắn, biết suy nghĩ. 

3 bộ phim Trung Quốc từng gây bão trong thế hệ 8x, 9x - 3

Như Ý - Cát Tường đã giúp các diễn viên Trương Vệ Kiện (vai Đới Xuân Dần), Trần Hảo (vai Như Ý), Quan Vịnh Hà (vai Cát Tường) thăng tiến và đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp. Sau hơn 15 năm kể từ khi bộ phim lên sóng, dàn diễn viên ngày ấy đã có những lối rẽ riêng trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

3 bộ phim Trung Quốc từng gây bão trong thế hệ 8x, 9x - 4

Hiện, Quan Vịnh Hà và Trần Hảo ít tham gia vào hoạt động showbiz để lui về hậu trường, chăm sóc và trở thành chỗ dựa cho chồng con. Còn Trương Vệ Kiện, những năm gần đây anh tiếp tục tham gia một vài bộ phim nhưng không còn nhận được nhiều sự chú ý và danh tiếng dần giảm sút. Trương Vệ Kiện đã kết hôn với nữ diễn viên Trương Tây nhưng dường như hạnh phúc chưa thực sự mỉm cười với họ khi thiếu vắng tiếng khóc trẻ thơ trong gia đình. 

3 bộ phim Trung Quốc từng gây bão trong thế hệ 8x, 9x - 5

Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài 1999

Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài kể về Chúc Anh Đài - một cô gái thông minh, xinh đẹp, rất thích đọc sách nên đã cải trang thành con trai để đến học tại một ngôi trường ở Hàng Châu. Tại đây, cô tình cờ gặp gỡ Lương Sơn Bá, một thư sinh nhà nghèo, ngốc nghếch nhưng hiền lành tốt bụng. Họ cùng học trong 3 năm và dần nảy sinh tình cảm. Chuyện tình đẹp của họ bị chia cắt bởi những âm mưu của Mã Văn Tài.  Khi đến nhà họ Chúc cầu hôn, Lương Sơn Bá lại được tin Chúc Anh Đài phải gả cho Mã Văn Tài nên sinh bệnh qua đời.  

3 bộ phim Trung Quốc từng gây bão trong thế hệ 8x, 9x - 6

Trong ngày thành hôn với Mã Văn Tài, Chúc Anh Đài chạy đến trước mộ của Lương Sơn Bá, quyết đi theo chàng. Linh hồn cả hai hóa thành đôi bướm quấn quýt bên nhau và cùng bay đi. 

3 bộ phim Trung Quốc từng gây bão trong thế hệ 8x, 9x - 7

Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài có rất nhiều phiên bản, nhưng với những khán giả thế hệ 8x - 9x, đáng nhớ nhất vẫn là phiên bản năm 1999, với các diễn viên La Chí Tường (vai Lương Sơn Bá), Lương Tiểu Băng (Chúc Anh Đài), Trần Gia Huy (Mã Văn Tài). Khi lên sóng, bộ phim đã tạo nên cơn sốt ở nhiều nước châu Á.

3 bộ phim Trung Quốc từng gây bão trong thế hệ 8x, 9x - 8

Nhờ thành công vang dội của bộ phim, La Chí Tường và Lương Tiểu Băng một bước trở thành sao hạng A. Khi ấy, Lương Tiểu Băng đã 30 tuổi, còn La Chí Tường mới tròn 20. Giờ đây, dàn diễn viên năm đó có người tiếp tục gắn bó với showbiz và gặt hái được không ít thành công nhưng cũng có người chọn cách lui về hậu trường. La Chí Tường hiện là "ông hoàng vũ đạo", thần tượng đình đám xứ Đài còn Lương Tiểu Băng đã tạm rời làng giải trí một thời gian dài để chăm lo gia đình.

 
 
 

Nhạc phim 'Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài' 1999

Lana

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.