Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
3 bộ phim Trung Quốc bị 'ném đá' nhiều nhất năm mới

Được kỳ vọng nhưng khi lên sóng, những bộ phim này phải hứng chịu nhiều chỉ trích bởi nội dung nhàm chán và diễn xuất một màu của dàn diễn viên chính.

Người đàm phán

3 bộ phim Trung Quốc bị ném đá nhiều nhất năm mới

Người đàm phán là tác phẩm truyền hình mới với sự tham gia diễn xuất của nhiều tên tuổi đình đám như Dương Mịch, Hoàng Tử Thao, Quách Phẩm Siêu... Bộ phim xoay quanh đề tài đàm phán thương mại cùng chuyện tình “chị em” giữa Đồng Vi (Dương Mịch) cùng Tạ Hiểu Phi (Hoàng Tử Thao).

Người đàm phán được coi là phần hai của Người phiên dịch vì cốt truyện có nhiều chi tiết tương tự nhau. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng Người đàm phán chỉ là phiên bản lỗi xuất hiện nhiều chi tiết thiếu hợp lý. Từ tập đầu tiên, việc Đồng Vy thuyết phục được tổng giám đốc Trần đồng ý đàm phán chỉ bằng mấy câu nói thông thường khiến cho người xem cảm thấy không thuyết phục. Bên cạnh đó, dù về đề tài đàm phán tính chuyên môn nghề nghiệp được đề cập đến vô cùng qua loa, hời hợt.

3 bộ phim Trung Quốc bị ném đá nhiều nhất năm mới - 1

Trong khi nam chính khiến khán giả “ngao ngán” vì là một thiếu gia lông bông, bất tài, chỉ biết đi chơi tối ngày, nữ chính lại bị “ném đá” vì quá trẻ con, ngờ nghệch trong chuyện tình cảm. Ngay cả nhân vật nam phụ trong bộ phim cũng tỏ ra …vô duyên khi dù là bạn thân của nữ chính nhưng lại có câu nói đùa khiến khán giả muốn “lật bàn”: “Anh đã thuê phòng rồi, hay tối nay chúng ta…”

3 bộ phim Trung Quốc bị ném đá nhiều nhất năm mới - 2

Một điểm trừ nữa của bộ phim nằm ở diễn xuất của hai diễn viên chính. Nhiều khán giả cho rằng khả năng nhập vai của Dương Mịch trong bộ phim này không bằng những tác phẩm trước đó của cô như Người Phiên Dịch, Tam sinh Tam Thế Thập lý Đào hoa… Tuy nhiên, Hoàng Tử Thao mới là nhân vật bị chỉ trích nhiều nhất. Anh thường xuyên có những biểu cảm gượng gạo, làm quá, những hành động thừa thãi tay chân.

Cực quang chi luyến

3 bộ phim Trung Quốc bị ném đá nhiều nhất năm mới - 3

Cực quang chi luyến là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm ngôn tình cùng tên, với sự tham gia diễn xuất của “em gái quốc dân” Quan Hiểu Đồng và “Sát tỷ” Mã Khả. Bộ phim đi theo mô típ quen thuộc chuyện tình “hoàng tử - lọ lem” giữa chàng thiếu gia giàu có, điển trai, tốt bụng Lý Tuấn Thái (Mã Khả) và Hàn Tinh Tử (Quan Hiểu Đồng). Bộ phim lên sóng truyền hình vào cuối năm 2017.

Khi bộ phim chưa chính thức ra mắt, công chúng đã đặt kỳ vọng rằng đây sẽ là một tác phẩm bùng nổ. Tuy nhiên, nội dung không có gì mới mẻ và diễn xuất nghèo nàn của hai diễn viên chính đã khiến cho Cực quang chi luyến trở thành bộ phim tệ hại nhất Trung Quốc năm 2017 với điểm đánh giá tệ hại trên Douban là 2,2.

Vấn đề lớn nhất của Cực Quang Chi Luyến nằm ở khâu xử lý ngôn từ, lời thoại và tình huống phim. Ở một phân cảnh khi nhân vật nữ chính đang di dạo trên phố, bỗng nhiên có hai tên du côn đến trêu ghẹo. Nam chính sau đó xuất hiện như một “vị cứu tinh” đến giải cứu cho nữ chính dù ngoại hình của anh nhỏ bé hơn rất nhiều hai người kia. Đặc biệt hơn, anh chỉ mới… đá nhẹ mà đối thủ đã sợ chạy mất. Cứu người xong, nam chính quay sang nói với nữ chính: “Đây chính là anh hùng cứu mỹ nhân”!

3 bộ phim Trung Quốc bị ném đá nhiều nhất năm mới - 4
Advertisement
 
 
 
 

Ở một cảnh quay khác, nữ chính Hàn Tinh Tử bị đẩy xuống biển. Cô kêu cứu thất thanh và vùng vẫy dưới nước. Sau đó, vì không có ai đến cứu nên nữ chính quyết định… tự mình bơi vào bờ.

3 bộ phim Trung Quốc bị ném đá nhiều nhất năm mới - 5

Diễn xuất của Quan Hiểu Đồng và Mã Khả đều vấp phải sự chỉ trích từ công chúng. Từng được mệnh danh là “em gái quốc dân” và đạt được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp, nhưng đến Cực quang chi luyến, ấn tượng mà cô để lại với khán giả là một cô nàng chỉ biết trợn mắt ở mọi phân cảnh quay.

3 bộ phim Trung Quốc bị ném đá nhiều nhất năm mới - 6

Còn với Mã Khả, diễn xuất của anh bị đánh giá là nhàm chán, một màu. Suốt cả bộ phim, nam diễn viên chỉ có một kiểu biểu cảm duy nhất là làm mặt lạnh.

Phượng Tù Hoàng

Phượng Tù Hoàng chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của Thiên Y Hữu Phong. Trong phim, nữ chính Lưu Sở Ngọc là một sát thủ có gương mặt giống hệt công chúa Sơn Âm nên được cử đến giả mạo thân phận làm công chúa, hòng ám sát hoàng đế tàn bạo Lưu Tử Nghiệp. Lúc này, nàng gặp và dần yêu thương môn khách Dung Chỉ.

3 bộ phim Trung Quốc bị ném đá nhiều nhất năm mới - 7

Khi phim được lên sóng, khán giả không ngừng ném đá tạo hình và trang phục của những nhân vật chính. Đặc biệt, mái tóc “máy khâu” nặng trịch của Lưu Sở Ngọc đã khiến nhiều người khán giả phải mệt mỏi thay cô: “Xem mà cũng thấy tội cho Quan Hiểu Đồng, đội mái tóc giả nặng như thế đi lại phải mệt lắm”, “Nhìn mái tóc của Quan Hiểu Đồng đã thấy mệt rồi, làm sao xem tiếp được…”.

3 bộ phim Trung Quốc bị ném đá nhiều nhất năm mới - 8

Về diễn xuất, Tống Uy Long đã phần nào thể hiện được khí chất và tính cách của nhân vật Dung Chỉ. Dù chưa thực sự xuất sắc, nhưng với việc là một diễn viên mới có ít kinh nghiệm diễn xuất thì những gì anh làm được trong bộ phim này vẫn khiến công chúng khá hài lòng.

3 bộ phim Trung Quốc bị ném đá nhiều nhất năm mới - 9

Tuy nhiên, sự thể hiện của Quan Hiểu Đồng trong Phượng tù hoàng cũng không được cải thiện so với Cực quang chi luyến. Cô thường xuyên trợn mắt, làm dáng và bĩu môi. Dù là lúc trở thành công chúa Sơn Âm với tính cách lạnh lùng, quái ác hay khi hóa thân thành Chu Tước thông minh, sắc sảo thì diễn xuất của Quan Hiểu Đồng đều chưa tới.

Trong những tập phim đầu, nội dung khá nhạt nhòa, chủ yếu là giới thiệu diễn viên cũng như gây sự chú ý tới hai nhân vật chính. Nếu không đọc qua truyện gốc, người xem sẽ đều cảm thấy khó hiểu về nội dung của bộ phim này.

Lana

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.