Press Esc to close
 
Thông tinÂm Nhạc
24 nhóm nhạc nữ Kpop quyền lực nhất năm

Trong năm qua, các nhóm nữ ngày càng dành được vị trí nổi bật trong thế giới Kpop. Nhưng khi nhắc đến khả năng tiêu thụ sản phẩm thực sự, ai mới là nữ hoàng quyền lực của năm 2014?

Mới đây, bảng xếp hạng Gaon (Hàn Quốc) đã công bố top 24 nhóm nhạc nữ có sản phẩm bán chạy trong năm. Bảng tổng kết được chia làm 3 hạng mục, gồm lượng tiêu thụ nhạc số, album, và doanh số chung.

Nhạc số

2NE1 là nữ hoàng nhạc số năm 2014.
2NE1 là nữ hoàng nhạc số năm 2014.

Theo số liệu từ Gaon, không nhóm nào có thể vượt qua 2NE1 trên thị trường nhạc trực tuyến. Nhóm nhạc nhà YG chiếm giữ ngôi đầu, thậm chí bỏ xa các đối thủ còn lại trong top 24. Thành công của nhóm chủ yếu nhờ đĩa đơn Come Back Home, từng xếp đầu các bảng xếp hạng trong 2 tuần liên tiếp.

Vị trí á quân thuộc về SISTAR. Thế mạnh của SISTAR là không chỉ kiếm bộn nhờ lượng tải bài hát chung như Touch My Body, mà còn là các dự án hát chung nổi tiếng, đặc biệt là ca khúc gây bão Some (Soyou ft. Junggigo).

Nhóm Apink cũng không chịu thua kém khi chiếm lĩnh vị trí thứ 3. Trong năm qua, tên tuổi của các cô gái nhà A Cube ngày càng lan tỏa. Hai ca khúc theo đuổi phong cách nữ tính, trong sáng Mr. Chu LUV đều thành công. Nhiều đàn chị nổi tiếng như SNSD, f(x) hay T-ara cũng phải xếp sau Apink.

Bảng xếp hạn
Biểu đồ doanh số nhạc trực tuyến của 24 nhóm nhạc nữ.

Top 24 nhóm nhạc nữ có doanh số nhạc số cao nhất 2014:

1. 2NE1

2. SISTAR

3. Apink

4. Girl's Day

5. AOA

6. SNSD (bao gồm TaeTiSeo)

7. f(x)

8. Ladies' Code

9. SECRET

10. MAMAMOO

11. 4minute

12. EXID

13. Crayon Pop

14. Red Velvet

15. KARA

16. Rainbow

17. T-ara

18. Dal Shabet

19. miss A

20. BESTie

21. Lovelyz

22. Brown Eyed Girls

23. After School (bao gồm Orange Caramel)

24. Hello Venus

Quyền lực bán đĩa

Biểu đồ mô tả
Biểu đồ mô tả lượng tiêu thụ album của 21 nhóm nhạc nữ.

Điểm mạnh của nghệ sĩ xuất thân từ SM Entertainment luôn là khả năng tiêu thụ album. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi SNSD là quán quân ở hạng mục album. Nếu tính cả album chung Mr. Mr và album nhóm nhỏ Holler (TaeTiSeo), nhóm nhạc quốc dân bán được 289.000 đĩa, một khoảng cách khá lớn đối với những gương mặt còn lại.

Một lần nữa, Apink lại góp mặt trong top 3, ở vị trí thứ 2, với 155.00 bản tiêu thụ cho album Pink BlossomPink LUV. Dù cắt ngắn quảng bá do sự rút lui của Sulli, album Red Light của f(x) vẫn bán chạy, đứng thứ 3 với 107.000 đĩa.

Top 21 nhóm nhạc nữ có doanh số album cao nhất 2014:

1. SNSD

2. Apink

3. f(x)

4. 2NE1

5. Girl's Day

6. AOA

7. T-ara

8. KARA

9. SISTAR

10. Crayon Pop

11. 4minute

12. SECRET

13. Lovelyz

14. Hello Venus

15. Rainbow

16. Dal Shabet

17. Ladies' Code

18. BESTie

19. MAMAMOO

20. Brown Eyed Girls

21. miss A

Lượng tiêu thụ chung

Bảng xếp hạng Gaon đã tính gộp và so sánh nhạc số với lượng tiêu thụ album. Theo đó, xét về lượng tiêu thụ chung, SNSD đứng đầu, nhỉnh hơn nhóm 2NE1 ở vị trí thứ 2. Xếp thứ 3 là Apink, cho thấy sức mạnh đáng gờm khi nhóm góp mặt ở top 3 của tất cả các bảng xếp hạng.

Apink
Apink khẳng định danh tiếng trong top 3.

Ngoài các tên tuổi quen thuộc, 2 tân binh gây ấn tượng khi đạt thứ hạng cao là Red Velvet (16) và Lovelyz (19). Nhóm nhạc nữ có 2 thành viên thiệt mạng vì tai nạn giao thông Ladies’ Code xếp thứ 9.

Top 24 nhóm nhạc nữ có tổng sản phẩm bán chạy nhất 2014:

1. SNSD

2. 2NE1

3. Apink

4. Girl's Day

5. SISTAR

6. AOA

7. f(x)

8. SECRET

9. Ladies' Code

10. 4minute

11. MAMAMOO

12. T-ara

13. KARA

14. Crayon Pop

15. EXID

16. Red Velvet

17. Rainbow

18. Dal Shabet

19. Lovelyz

20. BESTie

21. miss A

22. Hello Venus

23. Brown Eyed Girls

24. After School

 

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
Ảnh hot sao Hàn (Thứ bảy, 18/11/2017 09:57)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
21h thứ 2 - thứ 7
20h thứ 2 - thứ 7
11h hàng ngày
19h00 thứ 2- thứ 6
17h hàng ngày
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Tập đoàn IMC trao quà cho các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh
Thứ sáu, 13/10/2017 14:39

Vừa qua, Ông Lâm Chí Thiện- Tổng Giám đốc Tập đoàn IMC và Ông Anthony Lâm- Trưởng phòng điều hành kênh Paramount Channel VietNam đã đến trao quà cho các bệnh nhân nhi tại bệnh viện Đại học Y Dược – Tp.Hồ Chí Minh nhân dịp tết Trung Thu.

Fan nhí Sài thành háo hức vui “Trung Thu hội ngộ 2017”
Thứ tư, 11/10/2017 16:53

Sự xuất hiện của các ca sĩ nhí như: Hoàng Anh, Vương Tuyền, Thiên Khôi, nhóm SMS, P336 Kidz, P336 Teen... trong đêm “Trung Thu hội ngộ 2017" do Tập đoàn IMC tổ chức vừa diễn ra tại Trung tâm Thương mại SC VivoCity tối 30/9 mang đến niềm vui, sự háo hức đón rằm tháng 8 cho fan nhí Sài thành.