Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
2016: Năm tang thương của showbiz Việt

2016 là một năm mất mát, tang thương đối với showbiz Việt khi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Trần Lập, Minh Thuận, Phạm Bằng, Út Bạch Lan... qua đời vì ung thư và bệnh tuổi già.

2016: Nam tang thuong cua showbiz Viet hinh anh 1
Nhạc sĩ Lương Minh - Phó ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam - đột ngột qua đời đêm 28/2 tại TP.HCM, sau khi chỉ đạo live show 7 The Remix. Ngoài vị trí công tác tại VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam, nhạc sĩ Lương Minh còn được biết đến với vai trò ủy viên Hội nhạc sĩ Việt Nam và là cựu thành viên ban nhạc Hoa Sữa đình đám một thời. Ảnh: VTV.

 

2016: Nam tang thuong cua showbiz Viet hinh anh 2
Nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời ngày 15/3 ở tuổi 69 - 8 năm sau cơn tai biến cùng các bệnh về tiểu đường và thận. Ông được xem là một trong những cây bút góp phần xây dựng nền tảng nhạc nhẹ Việt với loạt ca khúc nổi tiếng như Giọt sương trên mi mắt, Giọt nắng bên thềm, Lối cũ ta về, Em và tôi. Từ khi Thanh Tùng qua đời đến nay đã có nhiều đêm nhạc tôn vinh ông với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng. Ảnh: Nguyễn Đình Toán.
2016: Nam tang thuong cua showbiz Viet hinh anh 3
Trần Lập qua đời ngày 17/3 ở tuổi 42 sau 4 tháng chiến đấu với bệnh ung thư trực tràng. Thông tin thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường từ trần gây sốc đối với người yêu nhạc Việt. Sinh thời, nam ca sĩ là thần tượng của nhiều thế hệ sinh viên. Tên tuổi Trần Lập gắn liền với nhiều ca khúc nổi tiếng như Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Đường đến đỉnh vinh quang, Cây bàng, Mắt đen... Ảnh: Tiến Tuấn.

 

2016: Nam tang thuong cua showbiz Viet hinh anh 4
Ngày 14/4, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 rời xa dương thế ở tuổi 76. Ông bị bệnh về đường hô hấp kèm suy thận, suy tim khiến sức khỏe giảm sút trong nhiều năm trước đó. Nguyễn Ánh 9 là nhạc sĩ gạo cội của làng nhạc Việt với nhiều sáng tác nổi tiếng như Tình yêu đến trong giã từ, Mênh mông tình buồn, Cho người tình xa, Cô đơn, Buồn ơi chào mi... Ảnh: Tư liệu.

 

2016: Nam tang thuong cua showbiz Viet hinh anh 5
Sau chuỗi ngày kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, ca sĩ Minh Thuận - giọng hát đình đám một thời trút hơi thở cuối cùng vào ngày 18/9, hưởng dương 47 tuổi. Thông tin Minh Thuận qua đời khiến người hâm mộ và giới nghệ sĩ bàng hoàng. Ngoài vai trò ca sĩ, Minh Thuận còn là diễn viên, anh nổi tiếng với vai Lâm Caro trong Cô gái xấu xí. Ảnh: Tư liệu.
2016: Nam tang thuong cua showbiz Viet hinh anh 6
NSƯT Quang Lý qua đời vào sáng 1/12 vì nhồi máu cơ tim. Quang Lý là giọng ca nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975, tên tuổi của ông gắn liền với các ca khúc như Thư tình cuối mùa thu, Thuyền và biển, Biển nỗi nhớ và em... Ảnh: VTV.
2016: Nam tang thuong cua showbiz Viet hinh anh 7
Lĩnh vực sân khấu - truyền hình năm vừa qua cũng nhiều mất mát. NSƯT Hán Văn Tình qua đời tại nhà riêng vì căn bệnh ung thư vào ngày 4/9, hưởng dương 59 tuổi. Ông là nghệ sĩ sân khấu tuồng nhưng nổi tiếng với một số vai diễn truyền hình, trong đó không thể không kể đến vai Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người. Ảnh: Hoàng Anh.
2016: Nam tang thuong cua showbiz Viet hinh anh 8
NSND Thanh Tòng qua đời ngày 22/9 khi tròn 68 tuổi. Thông tin nam nghệ sĩ gạo cội rời cõi trần khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối. Ông để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với nhiều vai diễn đa tính cách trên sân khấu cải lương tuồng cổ. Năm 1968, báo chí thời đó phong ông là "Vua cải lương Hồ quảng" Ảnh: Tư liệu.
2016: Nam tang thuong cua showbiz Viet hinh anh 9
NSƯT Phạm Bằng rời xa cõi tạm vào tối 31/10 tại Hà Nội. Ông hưởng thọ 85 tuổi, ra đi sau vài tháng chữa trị một số bệnh liên quan đến gan và mật. Phạm Bằng là nghệ sĩ đa năng khi vừa đóng kịch, đóng phim, diễn hài. Ông từng đoạt hai huy chương Vàng trong Hội diễn Sân khấu toàn quốc với vai Lý Trưởng trong vở kịch Hồn Trương Ba, da hàng thịt và vai Thương trong Mớ đời Thương. Với điện ảnh, ông ghi dấu trong phim Ngày lễ thánh, Đất mẹ. Ảnh: Tư liệu.

 

2016: Nam tang thuong cua showbiz Viet hinh anh 10
Sân khấu truyền thống năm 2016 còn mất đi tên tuổi lớn là "Sầu nữ" Út Bạch Lan. Bà qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM vào ngày 4/11 sau thời gian điều trị bệnh nan y, hưởng thọ 81 tuổi. Nữ nghệ sĩ thành danh trên sân khấu từ những năm 1960 với vai cô lái đò trong vở Tình tráng sĩ. Sau đó, bà ghi dấu ấn qua các vai diễn trong nhiều vở diễn như Nửa đời hương phấn, Chưa tắt lửa lòng, Bên đồi trăng cũ... Ảnh: Thái Châu.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.