Press Esc to close

Thông tinWorld
20 sản phẩm hoàn hảo đến mức nhà thiết kế phải "chịu thua" không cải tiến được nữa

Rất nhiều trong số chúng là những món đồ mà ta sử dụng hàng ngày nhưng không nhận ra sự tuyêt vời của chúng.

Có những sản phẩm mang trên mình một thiết kế vượt thời gian, rất dễ nhận biết và có thể nói là không cần phải cải tiến. Aaron Draplin, một nhà thiết kế logo nổi tiếng, cùng với Peter Rohles, một nhà thiết kế công nghiệp, cả hai sẽ chia sẽ với chúng ta những sản phẩm mà họ cho là đã có thiết kế hoàn hảo và không thể cải tiến được nữa.

1. Levi’s 501 Jeans – Dòng quần jean 501 của hãng Levi’s đã xuất hiện cách đây hơn 100 năm và đến giờ vẫn còn được sử dụng bởi thiết kế rộng rãi giúp người dùng có thể vận động thoải mái khi mặc.

2. Quyển sổ tay – Trong một thế giới của dữ liệu, của những cái nhấp chuột, thì một cây bút chì và một trang giấy trắng vẫn cho ta không gian lưu trữ vô tận.

3. Áo thun có túi – “Chúng ta luôn cần nơi để cất đồ và một chiếc áo thun có túi ở trước ngực là hoàn hảo. Rất thuận tiện để cất tiền, các loại thẻ, hay chiếc iPhone mà bạn luôn cầm trên tay và tất nhiên là cả quyển sổ tay nhỏ nữa”, Draplin nói.

4. MarkForged 2 3D Printer – Chiếc máy in 3D luôn là trợ thủ đắc lực khi thiết kế mô hình, MarkForged 2 là một trong những chiếc máy tốt nhất và có thiết kế đẹp nhất hiện nay.

5. Kẹp giấy – Đoạn thép bị bẻ cong ba lần này chính tất cả những gì bạn cần để giữ chồng giấy khỏi lộn xộn.

6. Kim bấm của hãng Swingline- Chất lượng cao, cứng cáp và đầm tay, một thiết kế trụ vững với thời gian. “Đây chính là chiếc Cadillac của thế giới kim bấm”, Rohles cho biết.

7. Bút bi của Bic – Sản phẩm giá rẻ nhưng có chất lượng và độ bền rất cao.

8. Bút marker của Sharpie – Với kiểu dáng đẹp và mang tính biểu tượng cao, nó phổ biến đến mức mà người ta sẽ hỏi “Bạn có cây Sharpie nào không?” thay vì “Bạn có cây bút marker nào không?”

9. Nắp lon nước ngọt – Những lon nước với nắp dính vào lon xuất hiện từ giữa những năm 80 để thay thế loại nắp có thể kéo hết ra được. Thậm chí nhiều người cho rằng loại nắp mới của lon nước ngọt chính là một kỳ công trong ngành thiết kế.

10. Bút chì Dixon Ticonderoga No.2 – Loại bút chì có hai màu biểu tượng là vàng và xanh này mang đến chất lượng viết (và tẩy) tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường bút chì.

11. Giấy note (giấy post-it) – Từ một sai lầm khi thí nghiệm, loại keo có độ dính vừa phải kết hợp với miếng giấy vuông nhiều màu sắc này vẫn chưa cho thấy dấu hiệu bị lạc hậu.

12. Muỗng (thìa) và nĩa – Hai dụng cụ nhà bếp này đã xuất hiện trên bàn ăn của gia đình từ hàng ngàn năm trước và đến giờ vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

13. Súng Colt M-1991 – Gần như tất cả mọi khẩu súng ngắn ngày nay đều lấy ý tưởng từ Colt 1911, về cả tính năng lẫn thiết kết. Đây chính là tiêu chuẩn vàng của súng ngắn.

14. Máy trộn của KitchenAid – Sức mạnh và vẻ đẹp của chiếc máy trộn này đã có chỗ đứng vững vàng trong bếp của các hộ gia đình từ năm 1919.

15. Jeep Wrangler – “Nó là một chiếc xe có thiết kế mạnh mẽ”, Rohles nói. “Khi ta nghĩ đến xe off-roading thì một là Hummer, hai là Jeep”.

16. Ghế salon của Eames – Sự kết hợp của da và gỗ là những gì đã giúp sản phẩm của Eames trở thành một biểu tượng mà rất nhiều người nhận ra.

17. Đèn pin Maglite – Chưa bao giờ có một chiếc đèn pin nào có thể so sánh với Maglite về độ bền và chất lượng, Rohles giải thích. Đây là một tiêu chuẩn dùng để đánh giá các loại đèn pin khác.

18. Son dưỡng Chapstick – “Hình dạng của những thỏi son này đã từ rất lâu rồi chưa được thay đổi”, Rohles cho biết. Với thiết kế đơn giản và hiệu quả, sự thay đổi là không cần thiết.

19. Dao cạo râu Razer – Kể từ khi thay đổi từ dạng dao cạo thẳng sang dạng mới, cách mà chúng ta cạo râu đã không đổi dù trải qua nhiều thập kỷ, ngay cả khi công ty đưa ra các sản phẩm mới và quảng cáo rằng chúng là sáng tạo thì thật sự đó cũng chỉ là quảng cáo mà thôi.

20. Chuck Taylor All-Star - Ở tuổi 98, đôi sneaker này là một điều hiếm có trong ngành thời trang.

Tham khảo: Techinsider

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.