Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
2 tháng tròn im lặng về tin đồn bóc lột, ekip bom tấn Song Joong Ki chính thức "la làng" trước scandal

Studio Dragon cuối cùng đã có bản thông cáo chi tiết, giải thích về những tranh cãi bóc lột sức lao động khi ghi hình Niên Sử Ký Arthdal, bom tấn mới nhất mà Song Joong Ki tham gia.

Ơn trời! Sau đúng hai tháng dòng dã kể từ ngày 8/4, nhận tin "động trời" về kiến nghị giám sát điều kiện làm việc trong quá trình quay Arthdal Chronicles (tạm dịch: Niên Sử Ký Arthdal), với sự góp mặt của dàn sao đình đám Jang Dong Gun, Song Joong Ki... Studio Dragon cuối cùng cũng đưa ra thông cáo chính thức, "minh oan" đầy đủ những tranh cãi đã khiến công chúng dậy sóng trong suốt thời gian qua.

2 tháng tròn im lặng về tin đồn bóc lột, Ekip bom tấn của Song Joong Ki chính thức la làng trước scandal - Ảnh 1.

Cụ thể, thông cáo được Studio Dragon đưa ra có nội dung như sau:

Studio Dragon đã thu thập đầy đủ các phản hồi về môi trường làm việc khi thực hiện Arthdal Chronicles. Đứng trên phương diện nhà sản xuất, chúng tôi biết rằng bản thân cần phải xem xét tới cả những lời phê bình nhỏ nhất, nỗ lực để ngăn chặn những vấn đề đó không tái diễn trong tương lai. Chúng tôi cũng không muốn làm lớn những vấn đề này khi bộ phim còn chưa chính thức lên sóng.

Tuy nhiên, nhiều nguồn thông tin đã lan truyền những bản báo cáo sai sự thật, phóng đại ngay cả khi bộ phim đã chính thức lên sóng, gây ảnh hưởng không nhỏ tới những trải nghiệm khi xem phim của khán giả.

Như đã nhắc tới trong buổi họp báo vừa qua, chúng tôi thừa nhận về những vấn đề đã xảy ra khi thực hiện ghi hình tại nước ngoài, đặc biệt là khi hợp tác thực hiện với các đơn vị khác. Chúng tôi chân thành xin lỗi về vấn dề này. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để mang tới một môi trường làm việc tốt hơn trong tương lai.

Vừa qua, Studio Dragon đang dần thích nghi hơn với quy trình làm việc, hiểu rõ trách nhiệm của mình trong việc tạo ra môi trường làm việc tốt hơn. Năm ngoái, chúng tôi đã tự nguyện thiết lập hướng dẫn sản xuất và áp dụng trên trường quay. Cho dù gia tăng khá nhiều chi phí, chúng tôi đã huy động được các đơn vị đầu tư cùng tham gia. Dù các quy trình vẫn chưa thực sự trơn tru, chúng tôi hi vọng rằng mọi thứ sẽ dần được cải thiện và tốt hơn theo thời gian.

2 tháng tròn im lặng về tin đồn bóc lột, Ekip bom tấn của Song Joong Ki chính thức la làng trước scandal - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, Studio Dragon cũng đề cập tới những bản cáo trạng sai sự thật đã bị lan truyền, khiến công chúng hiểu nhầm về nhà sản xuất, cũng như chính Arthdal Chrnonicles khi đã bắt đầu lên sóng. Studio Dragon cảm thấy tiếc khi những nỗ lực để cải thiện vẫn bị những tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng không nhỏ tới thành quả cuối cùng. Bên cạnh đó, Studio Dragon cũng đưa ra lời giải thích cụ thể tới từng vấn đề đã gây tranh cãi trong thời gian qua.

2 tháng tròn im lặng về tin đồn bóc lột, Ekip bom tấn của Song Joong Ki chính thức la làng trước scandal - Ảnh 3.

1. Thời gian làm việc

Trước đó, thông tin nhân viên phải làm việc tới hơn 20 giờ một ngày khi ghi hình tại nước ngoài đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong công chúng. Một nhân viên trong tổ ánh sáng đã bị gãy xương, không phải do sự bất cẩn mà nguyên nhân chính từ sự kiệt sức khi làm việc.

2 tháng tròn im lặng về tin đồn bóc lột, Ekip bom tấn của Song Joong Ki chính thức la làng trước scandal - Ảnh 4.

Sau nhiều báo cáo sai lệch về số lượng thời gian làm việc chính xác của đoàn làm phim, Studio Dragon đã cung cấp đầy đủ thông tin như sau:

Bắt đầu từ tháng 9/2018, đội A đã làm việc tổng 37 tuần, với lịch làm việc trung bình 43 tiếng một tuần, 12 tiếng một ngày. Đội B làm việc tổng 23 tuần từ tháng 12/2018, với lịch làm việc trung bình 35 tiếng một tuần, 12 tiếng một ngày. Đội A đã tiến hành ghi hình 131 ngày trong tổng số 250, nghỉ 119 ngày. Đội B ghi hình 64 ngày trong tổng số 162 ngày, nghỉ 98 ngày.

Đội ngũ trang điểm, những nhân viên liên quan trực tiếp tới vấn đề làm việc quá giờ, là thành viên thuộc quyền quản lí của đơn vị khác. Đơn vị đó tự sắp xếp lịch làm việc, và chúng tôi không hề có trách nhiệm pháp lí hay hợp đồng lao động. Tuy nhiên, họ cũng là những thành viên làm việc cùng cả đoàn làm phim, chúng tôi nhận thấy rằng bản thân phải đều có trách nhiệm với tất cả các nhân viên làm việc trên trường quay. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ xem xét lại các hợp đồng phụ để tuân theo hướng dẫn sản xuất đã thiết lập.

2. Quay phim ở Brunei

2 tháng tròn im lặng về tin đồn bóc lột, Ekip bom tấn của Song Joong Ki chính thức la làng trước scandal - Ảnh 5.

Chúng tôi đã ghi hình tổng cộng 7 ngày, trong 113 tiếng tại Brunei, dưới điều kiện đặc biệt khi không có bất cứ cơ sở hạ tầng nào dành cho việc ghi hình. Trong thời gian đó, chúng tôi đã thảo luận với ekip làm phim để tìm kiếm sự giúp đỡ cần thiết, nhưng là điều bất khả thi khi thiếu nguồn cung cấp cũng như nguồn lực tại địa điểm quay phim. Chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi một lần nữa tới các thành viên của đoàn làm phim vì đã để xảy ra vấn đề trên. Chúng tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai khi đối diện với những tình huống này.

3. An toàn khi quay phim tại nước ngoài

Thành viên của đoàn làm phim gặp chấn thương đã thừa nhận họ không chú ý đến việc bị thương cho tới khi trở về nhà. Sau khi kiểm tra, thành viên đó đã được chẩn đoán bị nứt xương ở ngón tay của mình. Sau khi được điều trị, tất cả các chi phí đều được chi trả theo bảo hiểm lao động của mỗi nhân viên trong ekip, hoàn toàn không có cơ sở khi cho rằng vụ việc xảy ra là do điều kiện làm việc. Thành viên đó cũng lo lắng khi vụ việc đó đang bị phóng đại quá mức so với sự thật.

2 tháng tròn im lặng về tin đồn bóc lột, Ekip bom tấn của Song Joong Ki chính thức la làng trước scandal - Ảnh 6.

Việc chúng tôi phớt lờ lời khuyên của những người bản địa tại Brunei cũng hoàn toàn là tin đồn sai sự thật. Tất cả việc quay phim đều được thực hiện sau khi được thảo luận kĩ càng với nhân viên bản địa.

4. Studio Dragon "truy tìm kẻ chỉ điểm"

Đây tiếp tục là một tin đồn sai sự thật, Studio Dragon không hề có ý định truy tìm hay có tác động nào tới nhân viên đó. Ngày 10/4, chính hiệp hội nhân sự đã đề cập đến vụ việc thông qua một buổi họp báo, rằng "người chỉ điểm" là một thành viên của đội ngũ trang điểm. Buổi họp báo cũng công bố giấy nhớ viết tay, và thân phận của nhân viên đó gần như đã bị tiết lộ công khai. Chúng tôi vô cùng lo lắng về việc thông tin cá nhân của nhân viên đó sẽ bị lộ, khi hiệp hội nhân sự liên tiếp nhắc tới đội ngũ trang điểm trong cuộc gặp mặt đối mặt với "người chỉ điểm".

2 tháng tròn im lặng về tin đồn bóc lột, Ekip bom tấn của Song Joong Ki chính thức la làng trước scandal - Ảnh 7.

Chúng tôi hi vọng rằng thông tin trên sẽ phần nào giải đáp những hiểu nhầm liên quan tới Arthdal Chronicles. Nếu tìm ra bất cứ vấn đề nào khác trong tương lai, chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa và ngăn chặn các vụ việc ngoài mong muốn tái diễn.

Arthdal Chronicles tiếp tục được phát sóng vào 19h00 (giờ Việt Nam) vào thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần trên kênh tvN.

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.