Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
2 quán cà phê mở 24/7 "cú đêm" nào cũng biết tiếng ở Hà Nội
Chỉ nghe đến "quán cà phê mở 24/7" và yếu tố "nằm cạnh nhau", hẳn các tín đồ lê la quán xá của Thủ đô đã đoán ngay ra tên của hai quán cà phê siêu hot này!
 
Đó chính là Puku và Xofa - 2 quán cà phê nằm sát nhau ngay giữa ngã ba Ngõ Cấm Chỉ, rất dễ nhận diện vì lúc nào cũng chật kín xe máy trước cửa. Một quán tuổi đời tính bằng con số hàng chục, còn một chưa đầy một tuổi, nhưng chúng có vô số điểm chung hấp dẫn: Nằm ở khu trung tâm, không gian rộng, có sân vườn, mở 24/7, 365 ngày trong năm, đồ ăn, đồ uống đủ món Tây, ta, rất update và nhất là có cái gout rất riêng khiến đến một lần cứ gọi là nhớ mãi.
 
Ghé đến 2 quán cà phê hàng xóm này, dù sáng, trưa, chiều, tối, dù mục đích là tám chuyện hay ngồi làm việc thì thế nào bạn cũng được thỏa nguyên khi ở đây có rất nhiều góc xinh xắn ngập tràn cảm hứng, bàn ghế cũng có đủ loại, từ bàn cao truyền thống để lạch cạch gõ máy cho freelancer làm việc đến sofa êm mềm, bồng bềnh để co chân đọc sách, nghe nhạc, ăn bánh như thể trở về phòng riêng của mình.
 
Nói thế nhưng đương nhiên chúng cũng có rất nét riêng của mình để người ta không nhầm A với B và càng không thể chìm nghỉm trong hàng trăm ngàn quán cà phê đẹp của Hà Nội.
 
Puku

Đi vào hoạt động trên dưới chục năm, Puku không chỉ thu hút khách Việt mà còn là địa điểm yêu thích của rất nhiều khách nước ngoài. Trải qua các đời chủ khác nhau nên Puku cũng có nhiều lần chuyển đổi mô hình kinh doanh cũng như “diện mạo”. 
 
puku
Puku là địa chỉ quen thuộc của nhiều freelancer.
 
puku
... và là địa chỉ quen của nhiều khách Tây.
 
Tại thời điểm hiện tại, đây là một quán cà phê khá hay ho với những nét Tây pha lẫn vẻ truyền thống Việt Nam. Tây trong phong cách dịch vụ, menu các đồ uống và món ăn. Việt ở những chiếc gối vải con công, ở những bẹ chuối cảnh, những cái đèn nơm... Thậm chí quán có có khu Puku Sport Bar dành riêng cho các tín đồ thể thao. 
 
puku
Quán không hiếm những góc ngồi cạnh cửa sổ ngập tràn ánh sáng.

puku
Những góc ngồi thoáng, rộng để tám chuyện.
 
puku
Quán có khu riêng cho tín đồ môn túc cầu.
 
Puku không đẹp lung linh, thậm chí có chỗ còn cũ và vá víu nhưng lượng khách quen của quán cũng đủ đông để quán cứ kệ cho mọi thứ tự nhiên theo thời gian như vậy. Không gian ngoài trời của Puku ít hơn Xofa nhưng lại thoáng đãng hơn và nhiều cây xanh hơn.
 
puku
Những góc ngồi êm ái, tĩnh lặng, nhuốm màu thời gian được khá nhiều người ưa thích khi tới Puku.
 
Đồ ăn, đồ uống của Puku có khá nhiều nhưng đồ uống và đồ ngọt không quá ấn tượng, bù lại menu đồ mặn có phần chất lượng nên rất tiện cho khách có thể dùng bữa luôn tại quán mà không cần phải chạy đi, chạy lại. Đặc biệt sau 22 giờ, Puku có menu riêng, giá đồ uống và đồ ăn sau giờ này cũng sẽ tăng một chút so với bình thường.
 
puku
Đồ ăn ở đây đa phần là kiểu món Âu.

puku
Menu đồ uống đơn giản, giá cũng khá mềm.
 
Riêng về phần nhân viên quán, nhân viên tại Puku cũng niềm nở và lịch sự, tuy nhiên nếu bạn chọn ở những khu vực vắng, ít người như trên tầng 2, khuôn viên ngoài trời thì có những lúc sẽ phải đợi khá lâu để order đồ.
 
Xofa

Xofa có mặt trên bản đồ quán xá của Hà Nội được khoảng 1 năm với phong cách phóng khoáng như lãng mạn, tinh tươm kiểu Hàn Quốc. Với ưu điểm là không gian thoáng đãng, lại tu sửa trên nền một ngôi nhà Pháp cổ nên “bề ngoài” của Xofa trông rất hấp dẫn với khách hàng. 
 
xofa
Xofa có nhiều khoảng không xanh, thoáng mát.

xofa
Không gian bên trong ấm cúng...

xofa
Và có nhiều góc cho freelancer.
 
Hầu hết người trẻ thường sẽ chọn Xofa làm địa điểm tụ tập. Vì ở đây, họ dễ dàng có một bức ảnh selfie đẹp với khung cảnh “sáng choang” như phim Hàn, và dĩ nhiên là không thiếu các “trai xinh – gái đẹp”, quần áo lượt là để vừa ngắm vừa thưởng thức đồ ăn, thức uống.
 
xofa
 
Đồ ăn, đồ uống ở Xofa cập nhật theo trend, các món bánh khá đa dạng và được nhiều người khen là ngon, dù giá không mềm, đồ ăn, đồ uống tuy đa dạng nhưng chưa thực sự xuất sắc. Về đêm do quán không có bóng đá nên yên tĩnh hơn Puku, rất tiện để bạn đắp chăn, nằm trên sofa "đánh" một giấc. 
 
xofa
 
Khuyết điểm lớn nhất của Xofa đến thời điểm này là quán quá đông,  thế nên có lúc đến đây bạn sẽ phải ra về vì... không có chỗ ngồi. Đông khách cũng đi kèm với tình trạng đồ ăn đồ uống ra chậm. Tuy nhiên, sự nhiệt tình và lễ phép của nhân viên đã kéo điểm lại cho quán.

Kết: Dù mỗi quán vẫn còn có những điểm chưa vẹn tròn, nhưng nhìn chung đây vẫn là một trốn ẩn náu lý tưởng cho nhiều người khi muốn có một đêm "đi bụi" an toàn và ấm cúng. Có lẽ vì thế Puku và Xofa không chỉ là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ mà còn là nơi để chị em có thể "ới nhau" ra cà phê vào lúc mười một, mười hai giờ đêm.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.