Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
18 thói quen khiến bạn không thành công

Hay bào chữa, đố kỵ, ưa nịnh, suy nghĩ tiêu cực... là những thói quen khiến bạn mất đi cơ hội thành công trong cuộc sống.

Trang Business Insider mới đây chia sẻ 18 thói quen xấu những người không thành công hay mắc phải. 

1. Luôn ngụy biện

Những người thất bại luôn giải thích và cung cấp lý do khiến họ mắc sai lầm. Họ không biết rằng, ngụy biện và đổ lỗi cho hoàn cảnh là hành động của kẻ thua cuộc.

2. Không làm được điều mình nói

Không ai yêu quý và tôn trọng một người không thực hiện những điều họ nói. Bạn chỉ có hai sự lựa chọn: sống theo tiêu chí của bản thân hoặc ngừng việc dạy đời người khác.

3. Bỏ bê sức khỏe của bản thân

Nếu thành công của bạn đều phải trả giá bằng sức khỏe, thành công đó không có giá trị. Những người thành công thực sự không bao giờ xem nhẹ sức khỏe của mình.

4. Không hoàn thành bất cứ điều gì

Thành công là kết quả của sự cam kết và tính kiên trì. Nếu bạn luôn bỏ dở một mục tiêu để chạy theo mục tiêu khác vì mong muốn những điều tốt nhất, bạn đang nhân lên trong mình sự thất vọng.

18 thoi quen khien ban khong thanh cong hinh anh 1
Người thành công không suy nghĩ tiêu cực. 

5. Không biết xử lý khi bị chỉ trích

Cảm giác bị người khác phê phán không  dễ chịu. Điều quan trọng là bạn cần biết cách chấp nhận những lời góp ý để hoàn thiện bản thân.

6. Không bộc lộ cá tính

Những người không thành công thường khá mờ nhạt trong xã hội do họ không thể hiện cá tính của mình.

7. Suy nghĩ tiêu cực

Phiền não giống như căn bệnh truyền nhiễm. Khi bạn chơi với một nhóm toàn người tiêu cực, hành vi của bạn sẽ phản ánh điều này.

8. Tranh cãi những điều nhỏ nhặt

Đó là cách bạn lãng phí thời gian và bỏ lỡ những bức tranh lớn hơn trong cuộc sống.

9. Yếu đuối

Bạn nên nhớ rằng, không ai nắm tay ta đến cuối cuộc đời. Nếu muốn đạt được mục tiêu quan trọng, bạn cần sống mạnh mẽ hơn và từ bỏ những suy nghĩ tầm thường.

10. Đố kỵ

Cạnh tranh không hoàn toàn là điều xấu vì bất cứ ai cũng mong muốn mình tiến bộ hơn. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng, mình đang tập trung cải thiện bản thân, cạnh tranh công bằng và không cố gắng phá hoại thành quả của người khác.

Hãm hại người khác là hành động xấu xa, gây lãng phí thời gian của chính bạn.

18 thoi quen khien ban khong thanh cong hinh anh 2
Nhân viên không thành công chỉ biết làm việc khi được yêu cầu. 

11. Ưa nịnh

Những lời khen ngợi khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn nhưng về cơ bản, chúng chỉ là chất xúc tác cho cuộc sống. Bạn có thể không cần tới chúng.

Điều quan trọng là bạn ý thức được, động lực đến từ chính mình.

12. Coi trọng vẻ bề ngoài

Một số người quá bận rộn với việc đánh giá vẻ ngoài của người khác mà quên mất rằng, họ có thể bị vẻ ngoài đó đánh lừa.

13. Thụ động

Thay vì chủ động tìm hiểu, nắm bắt tình hình và hành động, người không thành công chỉ làm các công việc khi được yêu cầu.

14. Đổ lỗi sai của mình cho người khác

Không dám nhận trách nhiệm về sai lầm của mình hoặc đổ lỗi đó cho người khác là hành động của những thành phần kém cỏi.

15. Giao tiếp kém

Giao tiếp là kỹ năng quan trọng trong cuộc sống. Muốn giao tiếp tốt, bạn cần liên tục thực hành. Đó là chìa khóa của thành công.

16. Hay trì hoãn

Chần chờ là cách bạn lấy trộm thời gian của chính mình. Nếu bạn là người hay mơ mộng hoặc thiếu tập trung, bạn nên đặt chế độ nhắc nhở trên điện thoại hoặc lập lịch làm việc cho mình.

18 thoi quen khien ban khong thanh cong hinh anh 3
Trốn tránh trách nhiệm, hay đổ thừa lỗi sai cho người khác là thói quen của người không thành công. 

17. Ngôn ngữ cơ thể thiếu tự nhiên

Ánh mắt không tương tác một cách đồng đều, tư thế ngồi cúi, hoặc gõ tay đều đều xuống bàn… là vài thói quen xấu trong ngôn ngữ cơ thể của những người không thành công.

18. Đốt cháy giai đoạn

Không có lối tắt nào đưa bạn đến thành công. Thay vì mơ tưởng các kế hoạch kiếm tiền nhanh chóng, bạn nên tập trung làm việc có chất lượng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.