Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'18 tháng tù là mức án nặng với Minh Béo'

Luật sư Đỗ Phủ cho biết anh bất ngờ khi bà Mia Yamamoto để Minh Béo nhận 2 tội và có thể chịu mức án 18 tháng tù trong phiên điều trần ngày 10/8 (giờ địa phương).

Trong phiên điều trần lần thứ 4 tại tòa tòa thượng thẩm Westminter, quận Cam, California, Minh Béo đã nhận 2 tội trong số 3 tội bị khởi tố gồm tội quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

Do có sự thỏa thuận nhận tội nên các công tố viên cho biết nam diễn viên sẽ nhận mức án 18 tháng tù tại nhà tù tiểu bang thay vì 4 năm 8 tháng tù tại nhà tù liên bang.

Kết quả này khiến gia đình Minh Béo bất ngờ và buồn lòng. Người thân của cựu MC Lục lạc vàng đã kỳ vọng vào mức án thấp hơn như vậy - 6 tháng. 

Luật sư Đỗ Phủ - người biện hộ cho Minh Béo ở hai phiên tòa đầu tiên cho biết: "Tôi không dự phiên tòa nhưng qua báo chí tôi cũng bất ngờ vì kết quả của phiên thương lượng vừa qua".

"Ngay từ khi đọc hồ sơ vụ án cùng những chứng cứ bên công tố cung cấp, tôi nghĩ mình sẽ cãi cho Minh Béo chỉ bị 1 tội đầu tiên là tội quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi. Vì thế, tôi dự đoán Minh chỉ bị mức án 6 tháng đến một năm tù. 18 tháng tù là mức cao, ngoài dự đoán của tôi", luật sư Đỗ Phủ nhận định.

'18 thang tu la muc an nang voi Minh Beo' hinh anh 1
Minh Béo và luật sư Đỗ Phủ trong phiên tòa đầu tiên. Ảnh: chụp từ màn hình

"Đáng tiếc hơn là Minh Béo nhận tội thứ 2 bởi đây là tội đại hình, phải ghi danh vào danh sách những người tấn công tình dục, bị cấm không bao giờ được đến Mỹ", luật sư Đỗ Phủ nhấn mạnh.

Luật sư Đỗ Phủ không bình luận về cách thức làm việc và lý lẽ của luật sư Mia Yamamoto vì mỗi người có cách cảm nhận về chứng cứ và lý luận khác nhau. Tuy nhiên, theo ông, Minh Béo nhận tội dụ dỗ trẻ em dưới 14 tuổi là không đáng.

"Tội này có thể cãi được bởi trong hồ sơ, tội này không có bằng chứng khả tín mà chỉ thông qua việc đóng giả của cảnh sát. Nếu chỉ dùng bằng chứng này mà kết tội Minh Béo thì có thể buộc nhiều tội khác sao?", ông Đỗ Phủ nói. 

Luật sư Đỗ Phủ cũng hy vọng với sự thương lượng của bà Mia Yamamoto, Minh Béo sẽ chỉ phải thực hiện 50% thời gian thi hành án nghĩa là 9 tháng, thay vì 18 tháng.

Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu...

Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trên Zing.vn.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô".

Trong 4 tháng bị tạm giam, Minh Béo đã 6 lần xuất hiện tại phiên tòa. Ngày 10/8, nam diễn viên nhận hai tội là quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi tại phiên tòa ở Mỹ.

Theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.