Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
18 món ăn từ trứng khiến bạn mê tít từ lần nếm đầu tiên

Từ nguyên liệu "trứng" đơn giản, trên thế giới đã cho ra đời hàng loạt các món trứng hấp dẫn với hương vị vô cùng độc đáo.

1. Khachapuri, Georgia: Trứng được ốp nhẹ để chín đều lòng trắng trong khi lòng đỏ còn ở dạng lòng đào là đặc điểm của món ăn này. Ngoài trứng, Khachapuri còn có thêm bánh mỳ và nhiều phô mai.
 

2. Bibimbap, Hàn Quốc: Đây có thể xem là món ăn thường ngày của người Hàn Quốc. Với lớp cơm bên dưới và rau tươi, dưa chua, thịt lợn và trứng nấu chín hoàn toàn phủ lên trên, mỗi lần ăn bibimbap đủ năng lượng cho cả một buổi làm việc.
 

3. Egg Tarts, Hong Kong: Đây là món bánh trứng nướng vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Trứng được đánh với sữa và bột trước khi nặn bánh rồi nướng, có thể ăn được mọi lúc, mọi nơi.
 

4. Scotch Egg, Anh: Trứng được cuộn thịt bên ngoài và chiên cho giòn lớp vỏ nhưng lòng đỏ vẫn ở dạng lỏng. Món ăn này dùng kèm với bánh mỳ là lựa chọn không tồi khi vào các quán ăn.
 

5. Menemen, Thổ Nhĩ Kỳ: Món ăn từ trứng này được kết hợp thêm hành tây, cà chua, ớt và xúc xích Thổ Nhĩ Kỳ để tạo ra một bữa sáng hoàn hảo.


6. Chawanmushi, Nhật Bản: Chawanmushi là món trứng hấp thập cẩm thường chứa thịt gà thái miếng, tôm, cá và một hạt cây Ginko trộn lẫn bên trong. Chawanmushi thường được trình bày trong một cốc nhỏ có nắp, và ăn bằng thìa.
 

7. Bánh trứng thịt ba chỉ, New Zealand: Món ăn được làm từ trứng và thịt ba chỉ hun khói, nướng phồng rất thích hợp cho những chuyến pic nic, cắm trại.
 
8. Oeufs En Cocotte, Pháp: Món ăn truyền thống này của nước Pháp được chế biến bằng cách nướng lòng trứng với kem và bơ. Kèm theo đó là một số nguyên liệu hấp dẫn khác như khoai tây, tỏi tây và thịt xông khói, khiến món ăn thêm phần hấp dẫn.
 

9. Tortilla, Tây Ban Nha: Món ăn này được làm từ khoai tây, trứng, tỏi và hành tây. Hình dáng sau khi chế biến của nó giống như một chiếc bánh mỳ tròn, vàng rực và hấp dẫn.
 

10. Nasi Goreng, Indonesia: Được coi là món quốc thực của Indonesia, nasi goreng gồm cơm rang rưới một loại xì dầu đặc và ngọt, thêm dưa góp, trứng ốp và rau thơm.
 

11. Kookoo Sabzi, Iran: Bữa sáng của người Iran thường có Kookoo Sabzi, món ăn được chế biến từ trứng với nhiều loại thảo dược cùng với quả óc chó, mùi tây, mùi, hành...
 

12. Chilaquiles, Mexico: Cái tên Chilaquiles tồn tại trong văn hóa ẩm thực Mexico như là một thức ăn sáng truyền thống. Làm từ bánh tráng tortilla trộn với trứng hay gà, cà chua và nhiều loại rau củ khác.
 

13. Rolex, Uganda: Món ăn này có thể mô tả giống như một cái pita wrap bột mì với trứng, cà chua và hành.
 

14. Avgolemono, Hy Lạp: Súp trứng gà nước cốt chanh là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Địa Trung Hải. Món này vừa là một món súp, vừa là một món nước sốt để dùng chung với các loại rau củ như a-ti-sô hoặc các món hầm.
 

15. Shakshuka, Bắc Phi: Shakshuka là tên gọi của một món ăn rất được ưa chuộng tại đất nước Tunisia và cả trên toàn thế giới.Shakshuka là sự kết hợp giữa hương vị đậm đà từ cà chua và các loại gia vị cùng trứng hấp thơm lừng và béo ngậy.
 

16. Cà ri trứng, Italia: Mặc dù Ấn Độ là quốc gia nổi tiếng với các món cà ri, tuy nhiên cà ri trứng lại là sở trường của những đầu bếp Italia.
 

17. Jaja faszerowane, Ba Lan: Trứng gà sau khi luộc chín sẽ được cắt làm đôi, nạo lấy lòng đỏ để trộn với xốt mayonnaise và mù tạt, thịt sau đó nhồi lại vào phần lòng trắng trứng. Lòng đỏ trứng được trộn cùng nhiều gia vị độc đáo, ăn kèm các loại rau xanh vừa bổ dưỡng lại không làm bạn cảm thấy ngán.
 

18. Kwek Kwek, Philippines: Ở Philippines, Kwek Kwek là trứng cút, còn tokneneng là trứng vịt hay gà. Hai loại trứng này được tẩm một lớp bột, và chiên ngập dầu tới khi lớp vỏ giòn rộm.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.