Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
16 năm trước, phim Hollywood đã dự đoán Trump đắc cử

"The Simpsons" vào năm 2000, "Back to the Future 2" năm 1989 đều đưa Donald Trump thành tổng thống Mỹ. Chẳng thể ngờ, câu chuyện tưởng như phim lại thành thật trong năm 2016.

Nhiều người trên thế giới, các hãng tin truyền thông lớn và người dân Mỹ bất ngờ và "sốc" khi Donald Trump thắng lợi trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Ông chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ sau khi vượt qua bà Hillary Clinton.

Donald Trump gây ngạc nhiên vì ông là doanh nhân có khá nhiều bê bối, chưa có kinh nghiệm chính trị và thậm chí chưa đưa ra những chính sách rõ ràng trong cuộc vận động bầu cử. Thời điểm này, thế giới đang nín thở chờ đợi những quyết sách đầu tiên của Donald Trump sau khi ông có quyền kiểm soát nước Mỹ.

16 nam truoc, phim Hollywood da du doan Trump dac cu hinh anh 1
Nhân vật Biff Tannen (trên) lấy nguyên mẫu từ Donald Trump nắm quyền lực chính trị trong phim sản xuất từ năm 1989. Ảnh: IMDB.

Điều tưởng như khó dự đoán này từng được các nhà làm phim Mỹ lường trước từ hàng chục năm trước. Đầu tiên là Back to the Future 2 ra mắt vào năm 1989. Phim là câu chuyện về một người đàn ông sử dụng máy thời gian di chuyển đến tương lai.

Ngoài vị trí của Trump, Back to the Future 2 được ca tụng có tài tiên tri khi đưa ra nhiều dự đoán chính xác khác. Ví dụ trong năm 2015, con người liên lạc điện thoại qua video hoặc mắt kính thông minh.

Với bối cảnh xảy ra năm 2015, nhân vật Biff Tannen - lấy nguyên mẫu từ Donald Trump được miêu tả như một doanh nhân háo sắc, có cái nhìn định kiến về phụ nữ.

Bằng những chiêu trò, Biff trở thành tỷ phú nhờ kinh doanh sòng bạc. Doanh nhân này sau đó muốn thay đổi vận mệnh bằng cách bước vào chính trường.

16 nam truoc, phim Hollywood da du doan Trump dac cu hinh anh 2
Hình tượng đế chế Tannen trong phim tương đồng gia tộc Trump thời điểm hiện tại. Ảnh: DM.

Nhờ giàu có, Biff dần có tiếng nói trong đảng Cộng Hòa và nắm quyền kiểm soát đất nước. Ông ta thích được gọi là "người anh hùng vĩ đại".

Đáng tiếc ở cuối phim, nước Mỹ trở nên đen tối khi luật pháp lỏng lẻo, các chính sách hỗn loạn.

Donald Trump là tổng thống Mỹ trong 'The Simpson': Phân đoạn trong phim hoạt hình The Simpson với hình ảnh về tổng thống Donald Trump. Cũng trong phim này, nước Mỹ sau đó rơi vào khủng hoảng ngân quỹ.

 

Cũng với phong cách châm biếm, ê-kíp The Simpsons phát sóng vào năm 2000 đã miêu tả ông Trump là chủ nhân Nhà Trắng.

The Simpsons là phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ, được phát sóng trên Fox Network.

16 nam truoc, phim Hollywood da du doan Trump dac cu hinh anh 3
Donald Trump là tổng thống Mỹ trong phim hoạt hình phát sóng năm 2000. Ảnh: DM.

Ở tập phim Đi tới tương lai phát sóng tháng 3/2000, nữ tổng thống đầu tiên của Mỹ - Lisa đau đầu khi tiếp nhận "gia sản nợ nần" từ người tiền nhiệm.

"Chúng ta đang sống với khoản nợ lớn từ tổng thống Trump", nhân vật này nói.

Sự trùng hợp từ điện ảnh đến thực tế nhiều lúc khiến những nhà tiên tri đại tài cũng phải trầm trồ. Điều khiến các "mọt phim" chờ đợi lúc này là tương lai nước Mỹ sau 4 năm.

Có thể thấy, điều trùng hợp trong hai bộ phim trên là một nước Mỹ với nhiều vấn đề bất ổn dưới thời tổng thống gây tranh cãi.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.