Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
16 lý do bạn nên đến Cuba ngay và luôn

Đến Cuba, bạn sẽ không bao giờ buồn bởi ở Cuba có nhiều thứ khiến bạn khám phá mãi không hết.

Cuba có cuộc sống và một nền văn hóa phong phú, đầy màu sắc. Chắc hẳn bạn từng nghe đến điệu nhảy Salsa, cocktail Mojito, rượu rum Cuba, những chiếc xe cổ, những điếu xì gà... nhưng Cuba còn có nhiều hơn thế. Cuba đang bắt đầu phát triển mạnh sau khi lệnh cấm vận của Mỹ được dỡ bỏ và Cuba cũng đang là mảnh đất tuyệt vời thu hút khách du lịch. 

1. Văn hoá xe hơi

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon

Cuba có những ngôi nhà cổ màu sắc rực rỡ và những chiếc xe hơi cổ dọc theo những con phố của Old Havana.

2. Xì gà Cuba 

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon-1

Bất chấp các lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ đối với các sản phẩm của Cuba, xì gà vẫn là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của đất nước. Cuba đã xuất khẩu 77 triệu điếu xì gà từ những năm 1990.

3. Điệu Salsa và hơn thế nữa

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon-2

Salsa có nguồn gốc từ Cuba, có sự pha trộn với văn hóa Tây Ban Nha, châu Âu và châu Phi. Người Cuba ưa thích chuyển động. Rumba, Zapateo và Bolero cũng có xuất xứ từ vùng đất này.

4. Thung lũng Viñales

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon-3

Các điểm tham quan du lịch tự nhiên ở Cuba, bao gồm thung lũng Viñales, nơi trồng các loại cây thực phẩm... là điểm đến du lịch thu hút rất nhiều người leo núi và đi bộ đường dài.

5. Valle de los Ingenios

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon-4

Cuba còn được yêu thích bởi lịch sử phong phú. Tòa tháp cũ nằm ở Trinidad này là một ví dụ. Đây là nơi từng được sử dụng như một nơi để canh chừng và giám sát nô lệ trong Valle de los Ingenios (nhà máy đường).

6. Cơm gà Cuba

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon-5

Arroz con pollo (cơm gà) là một món ăn truyền thống của Cuba. Thành phần gồm gạo, bia, nước hầm thịt, sofrito (một hỗn hợp rau và các loại thảo mộc tươi), thịt gà và nghệ tây.

7. Lễ hội Havana Carnival

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon-6

Lễ hội Cuba này có nguồn gốc Afro-Caribbean (nguồn gốc Caribê và Tây Phi), bắt đầu vào cuối tháng 7 và kéo dài đến giữa tháng Tám. Trong lễ hội này có nhóm nhảy dân vũ 'La Jardinera' rất nổi tiếng. Các lễ hội nổi tiếng khác của Cuba bao gồm Anfoa Magic, Liên hoan phim điện ảnh La tinh mới và Festival del Caribe.

8. Món chuối chiên

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon-7

Bạn đang tìm một món ăn Cuba truyền thống? Hãy thử ngay món chuối chiên ngọt ngào ăn kèm đậu đen và cơm trắng. Đây là món ăn dễ hợp khẩu vị đối với hầu hết người dân Cuba và khách du lịch.

9. Câu lạc bộ cộng đồng Buena Vista

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon-8

Câu lạc bộ cộng đồng Buena Vista là câu lạc bộ trình diễn âm nhạc với đội ngũ nhạc sĩ, nghệ sĩ biểu diễn và ca sĩ đa dạng. Omara Portuondo, một diva của Cuba những năm 1940, là ngôi sao vẫn đang hoạt động của câu lạc bộ.

10. Những bãi biển đẹp

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon-9

Cuba có nhiều bãi biển đẹp vào loại nhất thế giới như Playa Guardalavaca (trong ảnh), Playa Paraiso, Playa Sirena, Playa Ancon, Cayo Sabinal, Playa Ensenchachos và Playa Megano. Hãy lên kế hoạch cho những ngày tắm biển và tắm nắng không biết mệt nghỉ. 

11. Bóng chày

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon-10

Được du nhập vào Cuba từ những năm 1960, bóng chày có lẽ là trò giải trí phổ biến nhất ở Cuba hiện nay. Bất kể bạn đi đâu, chẳng hạn ở Old Havana (ảnh), bạn có thể bắt gặp trẻ em ở mọi lứa tuổi chơi bóng chày trên đường phố. Theo Liên đoàn Bóng chày Quốc tế, đội tuyển quốc gia Cuba hiện xếp thứ 5 toàn thế giới.

12. Người nổi tiếng

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon-11

Cuba có nhiều nghệ sĩ thành danh, chẳng hạn như ca sĩ Gloria Estefan, nam diễn viên Andy Garcia (ảnh), nhân vật trên TV Daisy Fuentes, rapper Pitbull, diễn viên hài Faizon Love...

13. Rượu rum

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon-12

Nếu bạn là người thích rượu mạnh thì không thể không đến Cuba. Người dân Cuba có một tình yêu với rượu, bao gồm nhiều loại rhum Cuba khác nhau mang thương hiệu Havana Club nổi tiếng. 

14. Con đường và tường biển Malecón

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon-13

Con đường và tường biển Malecón là điểm du lịch nổi tiếng dành cho mọi gia đình, đặc biệt là trẻ em đến bơi và ngụp lặn để tránh cái nóng mùa hè.

15. Sandwich Cuba

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon-14

Hương vị của bánh sandwich Cuba cũng khiến người ta mê mẩn. Món ăn được tạo nên từ jambon, thịt heo nướng, pho mát Thụy Sĩ, dưa chua, mù tạt và đôi khi cả salami - tất cả được xếp chồng lên nhau giữa hai lớp bánh mì Cuba.

16. Mojito

16-ly-do-ban-nen-den-cuba-ngay-va-luon-15

Mojito là món cocktail truyền thống của Cuba bao gồm rượu rum trắng, đường, nước ép chanh, nước có ga sủi bọt và lá bạc hà lục hoặc yerba buena - một loại bạc hà phổ biến trồng trên đảo.

 

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.