Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
15.000 người ký tên phản đối ‘Mr. Sunshine’ vì bóp méo lịch sử Hàn Quốc

Bom tấn của Lee Byung Hun càng nổi bao nhiêu thì càng vướng vào nhiều rắc rối bấy nhiêu.

Mr. Sunshine, với sự tham gia của Lee Byung Hun và Kim Tae Ri, vừa được lên sóng vào 7/7 vừa qua nhưng đã tạo ra một làn sóng tranh cãi gay gắt. Những người phản đối bộ phim thậm chí còn vận động ký tên gửi đến Nhà Xanh của Hàn Quốc.

15 nghìn người ký tên phản đối Mr. Sunshine vì bóp méo lịch sử Hàn Quốc

Poster phim.

Ngày 16/7, một bản kiến nghị có tiêu đề: "Cần các biện pháp nghiêm ngặt đối với những bộ phim làm méo mó lịch sử đất nước như Mr.Sunshine" đã được tải lên trang web của Nhà Xanh. Chưa đầy 2 ngày sau, bản kiến nghị này đã thu thập được chữ ký của gần 15.000 người.

Người viết đơn kiến nghị cho rằng: “Phim ảnh là một hình thức quan trọng giúp thể hiện văn hóa một quốc gia. Đã có nhiều bộ phim lấy bối cảnh thời kỳ thuộc địa của Nhật. Capital Scandal cũng được dựng phim trong thời kì này, những nhân vật trong phim rõ ràng là hư cấu, tuy thế họ vẫn không bóp méo hình ảnh của người thời kỳ Joseon. Còn Mr.Sunshine đã xây dựng các vai diễn dựa trên nhân vật có thật trong lịch sử, đây là một hành vi vô cùng nguy hiểm”.

Nhân vật Goo Dong Mae (Yoo Yeon Suk) đã bị phản đối vì biên kịch để cho nhân vật này có tư tưởng thân Nhật. 

Người này tiếp tục lập luận, những người xấu trong Mr. Sunshine đều là những người Joseon, còn những nghệ nhân bậc thầy trong phim lại là người Nhật. Thời Joseon - một trong những thời kỳ phong kiến của Hàn Quốc - lại bị miêu tả như một thời kỳ thiếu văn minh. Giai đoạn lịch sử này, Hàn Quốc bị Nhật Bản xâm lược nhưng dưới góc nhìn của các nhân vật, họ lại cho rằng đó là diễn biến tất yếu của lịch sử. 

15 nghìn người ký tên phản đối Mr. Sunshine vì bóp méo lịch sử Hàn Quốc - 1

Các nhân vật chính trong phim.

Rất nhiều khán giả đã đồng thuận với bản kiến nghị và phản ứng gay gắt với bộ phim. “Đây đúng là một tác phẩm rác rưởi của những biên kịch không biết gì về lịch sử”, “Không nghiên cứu lịch sử mà còn cố viết thế loại phim này?”, “Đừng bóp méo lịch sử vì phim có thể được bán ra nước ngoài hoặc trẻ em có thể hiểu sai lần về đất nước. Phim truyền hình chỉ là phim nhưng nếu đã làm đề tài lịch sử, đừng bóp méo sự thật”, những khán giả bình luận bên dưới. 

Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng bộ phim không có gì nghiêm trọng và không đồng ý với quan điểm của đơn kiến nghị. “Thời kỳ cuối Joseon là thời kỳ khủng khiếp của đất nước. Nhiều người phản bội lại đất nước và dân tộc này nhưng hoàng gia Joseon cũng không đủ năng lực và vô trách nhiệm với dân chúng của mình”, một ý kiến viết.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.