Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
15 thói quen khiến bạn hạnh phúc hơn

Các nhà khoa học khuyên rằng, thay vì cầu mong hạnh phúc, bạn hãy tự mình tạo ra niềm vui mỗi ngày.

Theo Life Hack, mọi người có thể sống hạnh phúc nếu thực hiện 15 thói quen nhỏ dưới đây.

1. Viết ra 3 điều bạn biết ơn

Hàng tuần, viết ra 3 điều cần biết ơn sẽ khiến bạn thoải mái hơn. Cố gắng làm việc này vào mỗi tối chủ nhật để chuẩn bị tinh thần tốt cho cả tuần sau.

2. Ngắm sao

Khi bạn chán nản, hãy nhìn lên những ngôi sao trên bầu trời. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, người mang trong mình tâm trạng u buồn thường thấy tò mò về thế giới.

3. Dành thời gian bên ngoài

Những người dành nhiều thời gian làm việc hay vui chơi bên ngoài thường có lượng hoóc-môn căng thẳng thấp hơn người khác.

4. Hành động như người hạnh phúc (ngay cả khi không hạnh phúc)

Các nhà tâm lý học của UC Riverside cho biết, người bị bế tắc với nhiều suy nghĩ tiêu cực có thể được vực dậy chỉ bằng một suy nghĩ tích cực. Nó khiến bạn chủ động hơn trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc.

15 thói quen khiến bạn hạnh phúc hơn
Bạn có thể tự tạo ra niềm hạnh phúc từ những thói quen nhỏ mỗi ngày.

5. Ngồi thiền

Khi buồn chán, hãy thử học yoga. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, ngồi thiền có thể giảm bớt tình trạng trầm cảm và lo âu.

6. Đọc truyện phiêu lưu

Nghiên cứu vào năm 2012 khẳng định, việc đọc sách về cuộc phiêu lưu ngoạn mục của nhân vật nào có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng và vui vẻ hơn.

7. Nghe nhạc buồn

Điều này có vẻ phản tác dụng nhưng nhiều nghiên cứu đã chứng minh, việc nghe những bản nhạc buồn khi mệt mỏi có thể làm tăng mức độ hạnh phúc của con người.

8. Đi bộ trong không gian tự nhiên

Nếu bạn sống gần một khu rừng, hãy đến đó đi bộ để cảm nhận hạnh phúc. Những người đi bộ trong môi trường tự nhiên khoảng 90 phút thường có ít suy nghĩ tiêu cựu về bản thân hơn.

9. Thiết lập mục tiêu

Việc này sẽ khiến bạn tự giác và chủ động hơn. Khi hoàn thành được mục tiêu đề ra, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc.

10. Viết nhật ký

Viết nhật ký giúp bạn phân loại những cảm giác mình có và giải quyết mọi vấn đề nhanh hơn. Cố gắng dành thời gian viết nhật ký sau một ngày lao động vất vả sẽ giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng.

11. Tiêu tiền vào những việc khác

Sau một ngày mệt nhọc, bạn thường tự “chiêu đãi” bản thân. Nhưng bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nếu dành tiền để làm gì đó cho người khác. Chẳng hạn như mời một người lạ hoặc đồng nghiệp ăn trưa hay uống cafe.

12. Tham gia các hoạt động tại địa phương

Một nghiên cứu về sự hài lòng với cuộc sống nhận định, những người thường xuyên xem kịch hay tham quan viện bảo tàng, câu lạc bộ sẽ có ít cảm xúc lo lắng, khủng hoảng hơn người khác. Hãy thử tham gia một lớp học miễn phí tại nơi bạn ở để sống vui vẻ hơn.

13. Học một kỹ năng

Thời gian học một kỹ năng mới sẽ chiếm lĩnh tâm trí bạn và khiến bạn làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, niềm vui sẽ đến khi bạn tự mình khám phá ra khả năng mới.

14. Ăn trưa trên bãi biển

Nếu bạn bị căng thẳng trong công việc, hãy thử ăn trưa trên bãi biển hoặc công viên. Điều này sẽ giúp bạn hạnh phúc và lạc quan hơn trong suốt thời gian làm việc còn lại trong ngày.

15. Uống cafe

Cafe khiến bạn tỉnh táo và cải thiện tâm trạng. Vì thế, hãy mời ai đó một ly cafe khi thấy họ mệt mỏi hoặc căng thẳng.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.