Press Esc to close

Thông tinWorld
15 thành phố lẻ loi nhất trái đất

Lý do người dân chịu lưu lại những địa điểm cách biệt này là vì vẻ đẹp, neo người, hay đơn giản chỉ bởi tình yêu dành cho vùng đất.

15 thanh pho le loi nhat trai dat hinh anh 1
 

1. Edinburg vùng 7 biển, Tristan Da Cunha: Cách duy nhất để tới đây là ngồi tàu 6 tiếng từ Nam Phi đến Đại Tây Dương. Cư dân của Edinburgh vùng 7 biển đến từ 7 gia tộc ở Hà Lan, Scotland, Anh, Italy và Mỹ. Dù hòn đảo này khá nhỏ về kích thước, bạn rất khó đi bộ tham quan vì địa hình vô cùng gồ ghề và dốc. Du khách sẽ thoải mái thám hiểm về các loài cá hoặc chơi golf, leo núi.

15 thanh pho le loi nhat trai dat hinh anh 2

2. Đảo Cocos, Australia: Cư dân đảo Cocos phải mất 2 tháng để gửi và nhận thư bằng đường biển. Ngoài ra, họ cũng nên tốt nghiệp cấp 2 trước khi ra đảo vì chỉ có một trường cấp ba ở đây mà thôi. Dù đảo có việc làm cho công nhân xây dựng, nhân viên du lịch và công nhân sà lan, chỉ có khoảng 600 người ở đây và tỷ lệ thất nghiệp năm 2011 là 6,7%. Đây được xem như nơi phù hợp cho các công nhân xa nhà, người đã nghỉ hưu và các doanh nhân.

15 thanh pho le loi nhat trai dat hinh anh 3
 

3. Đảo Pitcarin, Nam Thái Bình Dương: Pitcarin chỉ có 56 cư dân và chính quyền Anh đã cử thêm người ra đảo ở trong nhiều năm nay. Mỗi ngày, máy phát điện trên đảo chỉ hoạt động từ 8-13h, và từ 17-22h. Đây là hòn đảo xinh đẹp nằm giữa đại dương xanh thẳm, trong màu xanh mát mắt của những ngọn đồi thoai thoải.

15 thanh pho le loi nhat trai dat hinh anh 4

4. Đảo Dối Lừa, Bắc Cực: Đây là một hòn đảo thú vị mang hình chữ D. Nơi đây từng không một bóng người cho đến năm 1941, sau khi người Anh đặt chân lên hòn đảo. Du khách yêu thích hòn đảo vì có hàng đàn chim cánh cụt tụ tập. Trước đây, du khách có thể thoải mái du lịch, đào hố để ngồi lên. Tuy nhiên hiện nay nơi đây đã cấm các hoạt động này.

15 thanh pho le loi nhat trai dat hinh anh 5

5. Perth, Australia: Perth là một trong những vùng đất biệt lập nhất thế giới, bao bọc ngoài thành phố là sa mạc nắng nóng. Người dân ở đây thường đi du lịch ngoài thành phố vì nơi đây quá cô lập. Perth còn là thành phố nắng nóng 8 tiếng mỗi ngày trong suốt 365 ngày.

15 thanh pho le loi nhat trai dat hinh anh 6

6. Đảo Phục Sinh, Chile: Hòn đảo Phục Sinh nổi tiếng thế giới có tổng cộng 887 tượng đá hình mặt người do người Rapa Nui dựng nên. Đây được xem như một hòn đảo núi lửa cao gồm 3 ngọn núi lửa. Vào thế kỷ 18, các loài chim trên đảo đã chết vì bệnh dịch và dần tuyệt chủng do thay đổi khí hậu, săn bắt quá đà và làm mồi cho chuột. Thời điểm đẹp nhất để tới đảo là khoảng tháng 1 đến tháng 3, khi nhiệt độ chỉ khoảng 22 độ.

15 thanh pho le loi nhat trai dat hinh anh 7
7. 

Medog, Trung Quốc

: 

Medog là một thành phố xinh đẹp với 10.000 dân cư bị cô lập bởi các dãy núi cao. Con đường duy nhất vào thành phố chỉ mở ra 8 tháng mỗi năm, do tuyết và đất lở nghiêm trọng. Điểm trừ đó là người dân ở đây ít học và ít được chăm sóc sức khỏe.

Dù cô lập là vậy, nơi đây lại nổi tiếng với người yêu leo núi, cũng nhờ du lịch mà thành phố đang dần hoàn thiện nhiều tiện nghi như Internet, khách sạn, trạm xe bus.

15 thanh pho le loi nhat trai dat hinh anh 8

8. Socotra, Yemen: Socotra là một thành phố nhỏ, tập hợp của bốn hòn đảo ở Ấn Độ Dương. Nơi đây có 307 loài thực vật. Vào tháng 11/2015, hòn đảo nhận được trên 410 mm nước mưa ở bờ Tây, 800 mm cho hai mùa thu - đông mỗi năm. Bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm độc đáo, kỳ thú khi đặt chân tới đây.

15 thanh pho le loi nhat trai dat hinh anh 9

9. Nuuk, Greenland: Tương tự như Iquitos, Nuuk rất hạn chế các phương tiện đi lại. Người dân ở đây rất thích ngắm cá voi từ tháng 5 đến tháng 11. Một trong những thành phố gần Nuuk nhất là St.Johns, Newfoundland, thủ đô gần cực Bắc nhất thế giới. Nuuk có rất nhiều hoạt động ngoài trời như ngắm cá voi, chèo thuyền, leo núi, đi tàu thám hiểm tự nhiên, trượt tuyết, rất phù hợp cho những người năng động.

15 thanh pho le loi nhat trai dat hinh anh 10

10. Yakutsk, Nga: Mùa đông ở Yakust, nhiệt độ có thể rơi xuống -64,4 độ C. Hầu hết nhà ở đây đều được xây bằng xi măng dày để tránh rét. Dù thời tiết khắc nghiệt là vậy, đây là địa điểm sản xuất kim cương đứng thứ 5 thế giới. Một trong những lễ hội lớn nhất tại Yakutsk chính là Ysyakh - lễ mừng Hạ Chí. Vào dịp này, người dân sẽ tổ chức đấu vật, mặc trang phục truyền thống và nhảy múa theo những bài hát nổi tiếng của Nga.

15 thanh pho le loi nhat trai dat hinh anh 11

11. Iquitos, Peru: Peru vốn là một quốc gia thu hút nhiều du khách do sự đa dạng về văn hóa. Tuy nhiên, thành phố Iquitos lại là một ngoại lệ. Nơi đây được rừng rậm bao bọc và không thể lui tới bằng máy bay hoặc tàu bè. Do đó, giá đồ ăn và các nhu yếu phẩm cũng khá đắt đỏ. Dù khá cách biệt với thế giới bên ngoài, nhưng Iquitos không hề yếu kém về ẩm thực với một loạt danh sách các nhà hàng chuyên phục vụ cá tươi, đồ cay.

15 thanh pho le loi nhat trai dat hinh anh 12

12. Iqaluit, Nunavut, Canada: Iqaluit là nơi có dân số thấp nhất Canada. Vùng ngoại ô thành phố, Apex là nơi hầu hết người Inuit sinh sống với 1 trường tiểu học, 1 nhà thờ, 1 cửa hàng và 1 cửa hàng thiết kế. Hầu hết người dân chịu chuyển đến Nunavut đều vì mục đích làm ăn do mức lương cao, nhiều việc tùy thuộc vào mức độ ngành nghề. Một điểm thú vị nữa là Iqaluit không hề có biển báo giao thông ngoại trừ các biển ngừng để kiểm soát tại các giao lộ.

15 thanh pho le loi nhat trai dat hinh anh 13

13. Sandhills, Nebraska: Sandhills là một khu nông trại bằng phẳng chuyên trồng bắp tại Mỹ. Năm 1904, luật nhà đất Mỹ cho phép người dân tùy chọn đất đai sở hữu ở mức cao nhất là 604 mẫu Anh. Dân số tại Sandhill khá ít ỏi vì địa hình bằng phẳng, thêm vào đó, thế hệ trẻ cũng đang rời bỏ nơi đây để vào các thành phố lớn. Một lý do nữa là hiện tượng trái đất nóng lên cũng làm nơi này bị hạn hán, cháy rừng.

15 thanh pho le loi nhat trai dat hinh anh 14

14. Madagascar, châu Phi: Madagascar là một địa điểm đẹp, độc với 90% sinh vật hoang dã sinh sống tại đây nơi mà bạn sẽ không tìm được ở nơi nào khác trên thế giới. Madagascar được rừng rậm bao phủ, là nơi sinh sống của các loài động vật bị đe dọa, những bãi cát trắng phau, núi đá vôi. Người dân trên đảo nói tiếng Pháp và có mức thu nhập chỉ dưới 2 đô la một ngày. 

15 thanh pho le loi nhat trai dat hinh anh 15

15. Svalbard Archipelago, Na Uy: 60% diện tích Svalbard Archipelago được bao phủ bởi các tảng băng trôi. Những loài động vật sinh sống tại đây có gấu Bắc cực, tuần lộc, hải cẩu và một số loài chim. Chính quyền Na Uy đã hạn chế số lượng người được phép lưu tới nơi này để phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học. Một trong những địa điểm đẹp nhất ở Svalbard chính là ngọn Hải đăng Phương Bắc.

 


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.