Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình

Chuột Mickey, vịt Donald, Tom và Jerry, cừu Shaun… là những sinh vật hoạt hình đáng yêu và được hàng triệu khán giả trên toàn thế giới yêu mến.

15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình

Chuột Mickey: Là “con đẻ” thuộc thế hệ đầu của Walt Disney, chuột Mickey nhanh chóng trở thành biểu tượng bất tử của xưởng phim hoạt hình này suốt từ đó tới nay. Mickey cũng là một trong những nhân vật hư cấu hiếm hoi được vinh danh trên Đại lộ Hollywood.

15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình

Vịt Donald: Ban đầu, chú vịt Donald thường xuất hiện như một nhân vật phụ bên cạnh chuột Mickey. Nhưng nhờ sự yêu mến từ khán giả, Donald dần dà có những tập phim riêng và từ đó nổi tiếng không hề kém gì người bạn thân của chú.

15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình

Tom và Jerry: Cuộc đối đầu bất tận giữa hai đối thủ truyền kiếp, một mèo một chuột, từng chinh phục không biết bao nhiêu thế hệ khán giả trong suốt hơn bảy thập kỷ. Các tập phim thường xoay quanh mưu đồ bắt lấy chuột Jerry của chú mèo Tom, song chúng phần lớn thất bại. Thi thoảng, hai nhân vật lại hợp tác với nhau khi “kẻ thù chung" xuất hiện. Trong thời kỳ thuộc quyền sở hữu của hãng Metro-Goldwyn-Mayer từ năm 1940 tới 1957, Tom và Jerry giành đến 7 tượng vàng Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắc.

15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình

Simba: Thập niên 1990 rực rỡ của hãng Disney đạt đến đỉnh cao vào năm 1994 nhờ bộ phim hoạt hình The Lion King - Vua sư tử. Câu chuyện xoay quanh chuyến hành trình tìm lại ngôi vị chúa tể thế giới hoang dã của chú sư tử Simba chinh phục khán giả mọi lứa tuổi, và thắng đến hai giải Oscar về nhạc phim trong đầu năm 1995.

15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình

Timon và Pumbaa: Bên cạnh nhân vật chính Simba, The Lion King còn đem đến một bộ đôi không kém phần nổi tiếng khác nhờ sự nhí nhảnh, vui tươi là chú lười Timon và lợn rừng Pumbaa. Simba, Timon và Pumbaa tạo nên bộ ba “bất đắc dĩ”, cùng nhau ngân nga khúc ca Hakuna Matata nổi tiếng trong rừng sâu. Sau thành công của The Lion King, hãng Disney thậm chí còn thực hiện một series hoạt hình riêng về Timon và Pumbaa, kể về những chuyến phiêu lưu đầy hài hước của bộ đôi này.

15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình

Nemo: Nemo là chú cá hề có chiếc vây bị tật, sinh ra và lớn lên dưới sự che chở của ông bố hay lo lắng trong bộ phim hoạt hình Finding Nemo của hãng Pixar. Tuy nhiên, Nemo sẽ chẳng thể nào được trải nghiệm đại dương nếu như cứ nghe lời bố. Sự bạo dạn của cậu đưa cả hai cha con vào một chuyến hành trình không thể nào quên. Tạo hình dễ thương và gần gũi của Nemo giúp đây trở thành một trong những chú cá được trẻ em trên toàn thế giới biết đến nhiều nhất.

15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình

Chuột Remy: Trong bộ phim hoạt hình Ratatouille thắng giải Oscar đầu năm 2008, chú chuột nhỏ bé Remy là tâm điểm của câu chuyện khi mang trong mình khát vọng được trở thành đầu bếp tại một nhà hàng 5 sao ở Pháp. Phía sau câu chuyện về chú chuột muốn làm bếp còn là những bài học về cuộc sống, ước mơ và niềm đam mê bên trong mỗi cá nhân dù xuất thân của họ là gì đi chăng nữa. Chính bởi vậy, Remy chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả, cho dù loài chuột nói chung vẫn thường hay bị coi là xấu xí, bẩn thỉu.

15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình

101 chú chó đốm: Dựa trên câu chuyện cùng tên của nhà văn Dodie Smith, 101 chú chó đốm lấy bối cảnh tại London, kể lại câu chuyện 101 con chó đốm con chống lại dã tâm lột da chúng của nhà thiết kế thời trang Cruella de Vil. Bộ phim hoạt hình kinh điển ra mắt năm 1961, xây dựng nên hình ảnh vững chãi của những chú chó đốm trong lòng công chúng suốt hơn năm thập kỷ qua.

15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình

Scooby-Doo: Scooby-Doo vốn là một chú chó ngớ ngẩn, rất sợ ma nhưng hay gặp phải tình huống “tránh của nào, trời trao của ấy”. Chú vốn là thú cưng của cậu chủ trẻ Shaggy trong loạt phim hoạt hình trinh thám nổi tiếng cùng tên, lần đầu ra mắt năm 1969. Dù ngờ nghệch và nhát gan, Scooby-Doo vẫn được khán giả, đặc biệt là trẻ em, yêu mến bởi tính cách vui nhộn và sẵn sàng xả thân khi cậu chủ và bạn bè lâm nguy.

15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình

Mèo đi hia: Xuất hiện trong loạt phim Shrek và sau đó có một tập phim riêng, Puss in Boots - Mèo đi hia là một tay kiếm kỳ tài nhưng cũng hết sức đáng yêu. Nhân vật mèo hào hoa này do tài tử Antonio Banderas lồng tiếng trên màn ảnh và có nhiều trò chơi ăn theo.

15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình

Po: Khó ai có thể ngờ rằng chú gấu trúc béo tròn Po lại là “thần long đại hiệp” như trong truyền thuyết của loạt phim Kung Fu Panda. Tạo hình đáng yêu và tính cách hài hước giúp Po mau chóng trở thành một trong những nhân vật hoạt hình được yêu mến nhất, dù cậu mới chỉ “ra đời” từ năm 2008.

15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình

Răng sún: How to Train Your Dragon - Bí kíp luyện rồng là bộ phim hoạt hình được đánh giá rất cao hồi 2010. Tác phẩm của DreamWorks trình làng khán giả câu chuyện tình bạn hài hước nhưng cũng hết sức cảm động giữa cậu bé Hiccup người Viking và chú rồng Răng Sún. Trải qua nhiều thử thách, tình bạn ấy không hề bị mai một và Răng Sún dần dà chiếm trọn cảm tình của khán giả, thậm chí là còn nhiều hơn cả nhân vật chính Hiccup.

15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình

Bộ tứ chim cánh cụt trong Madagascar: Skipper, Kowalski, Rico và Binh Nhì ban đầu vốn chỉ là những nhân vật phụ trong loạt phim Madagascar. Nhưng nhờ sự hài hước, lém lỉnh mà dần dần chúng trở nên nổi tiếng, sánh ngang với sư tử Alex và những người bạn. Thậm chí, trong năm 2014, hãng DreamWorks còn xuất xưởng một bộ phim riêng về các chú chim cánh cụt mang tựa đề The Penguins of Madagascar.

15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình

Sóc Scrat: Không có bất kỳ lời thoại nào, nhưng Scrat vẫn tạo ra được sức cuốn hút và trở thành một trong những tâm điểm của loạt phim hoạt hình Ice Age - Kỷ băng hà. Trong khi các nhân vật chính luôn phải bận tâm đến những hiểm họa lớn, đe dọa an nguy của muôn giống loài, thì Scrat chỉ bận tâm tới những quả hạt dẻ của cậu, thậm chí là đến mức ám ảnh và gây ra những tình huống dở khóc dở cười.

15 sinh vật nổi tiếng nhất thế giới hoạt hình
 

Cừu Shaun: Chú cừu Shaun lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình năm 1995 bên cạnh hai nhân vật nổi tiếng khác của xưởng phim hoạt hình Aardman là Wallace và chó Gromit. Chỉ với đúng bốn phút ngắn ngủi, chú cừu đáng yêu chinh phục khán giả nước Anh, qua đó được thực hiện riêng nhiều loạt phim hoạt hình riêng mang tên Shaun the Sheep. Năm 2015, cừu Shaun và những người bạn tấn công lên màn ảnh rộng qua bộ phim Shaun the Sheep Movie, ra mắt từ ngày 27/2.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.