Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
15 món ngon phải thử khi đến Hong Kong

Bạn đừng nên bỏ lỡ những món tuyệt hảo của xứ Cảng thơm như trà sữa Hong Kong, waffle trứng, bánh dứa...

Dim sum, món cực kỳ phổ biến và rất được yêu thích ở Hong Kong, là tên gọi chung của tất cả các món ăn được chế biến theo kiểu bọc một lớp bột mỏng ở bên ngoài, bên trong là nhân, bao gồm cả đồ mặn, đồ ngọt, đồ chiên hay đồ hấp. Dim sum thích hợp để bạn ăn trong bữa chiều.

 

Hong Kong cuốn hút du khách với trà sữa phong cách truyền thống có vị hồng trà khá đậm pha cùng sữa đặc và trà sữa Yin-yang (nghĩa là  Âm - Dương), kết hợp giữa trà và cà phê. Một số cửa hàng còn có cách pha chế riêng, rắc thêm sô cô la đắng lên trên.

 

Mỳ ăn liền ở Hong Kong được chế biến đặc biệt và vị rất khác so với cách ăn ở Việt Nam. Nó thường được chế nước dùng đậm đà, thêm một quả trứng chần và các gia vị khác.

 

Cửa hàng Soft Creme ở số 7 Shepherd Street, Tai Hang, Hong Kong, nổi tiếng với những cốc kem vị độc đáo như mơ chua, thịt xông khói, rượu sâm-panh và sữa ngũ cốc.

 

Xá xíu là món thịt heo nướng hoặc quay với mật ong, xuất phát từ Quảng Đông, Trung Quốc.

 

Món bánh kẹp thịt nướng kiểu Macao với lớp vỏ bánh giòn rụm và nhân thơm mềm.

 

Bánh bao kẹp thịt ba chỉ nướng hoặc gà nướng, thêm rau sống và sốt mayonnaise Tứ Xuyên.

 

Bánh chiên kẹp thịt vịt ở Hong Kong được du nhập từ các quầy hàng trên đường phố Bắc Kinh, ngon mà rẻ. Ngoài thịt vịt, bánh còn kẹp dưa chuột, ăn kèm nước sốt tương đen.

 

Waffle trứng là món ngon đặc sắc đang rất được ưa chuộng ở Hong Kong. Bánh này có các vị vani, sô cô la, có thể nhân thịt, pho mát, gà.

 

Tô mỳ Tứ Xuyên ở nhà hàng Dan Dan Soulfood, số 181 Queen's Road Central, Sheung Wan, Hong Kong. Các món mỳ ở đây có nhiều mức độ cay cho khách hàng thử thách bản thân.

 

Hoành thánh phổ biến ở nhiều nơi trên đất Trung Quốc nhưng khi đến Hong Kong, món ăn này vẫn thể hiện được sức hấp dẫn riêng.

 

Gà chanh với nước sốt thơm, dinh dính và ăn cùng bánh mì chiên tôm.

 

Cắn một miếng bánh dứa với lớp vỏ giòn, nhân thịt lợn, ngập nước sốt dinh dính nóng hổi sẽ khiến bạn sướng tê người.

 

Đây là loại cocktail có cái tên rất đẹp "Những giọt sương của trái tim", được làm từ vodka, trà xanh, trà nhài, hoa nhài và si-rô lá dứa tự chế. Cocktail này có ở quán The Envoy, 3/F The Pottinger Hong Kong, 74 Queen's Road Central.

 

Một ngày du lịch ở đảo Cheung Chau sẽ không trọn vẹn nếu bạn không thử món chả cá viên. Có rất nhiều món ăn vặt được bày bán trên đường phố, nhưng xiên cá viên cà ri to tròn này luôn được yêu thích nhất.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.