Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

Giải thưởng phim ảnh thường niên của Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood sắp sửa diễn ra vào ngày 11/1 tới chứa đựng nhiều điều thú vị xung quanh danh sách đề cử.

15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

Meryl Streep thường được nhắc đến với lượng đề cử Oscar kỷ lục lên đến con số 18. Tuy nhiên, bà thậm chí còn làm được nhiều hơn thế với giải thưởng Quả cầu vàng. Với đề cử tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất qua bộ phim ca vũ nhạc Into the Woods năm nay, nữ diễn viên 65 tuổi tới nay đã có tổng cộng 29 đề cử Quả cầu vàng. Trong số này, Meryl Streep từng được xướng tên chiến thắng tám lần.

15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

Tại giải thưởng Quả cầu vàng, Meryl Streep còn đang nắm giữ một kỷ lục khác khi bà là nữ diễn viên được nhận đề cử trong vòng bốn năm liên tiếp. Trước Into the Woods năm nay, bà từng có đề cử với các vai diễn trong The Iron Lady, Hope SpringsAugust: Osage County. Theo sát bà hiện là hai diễn viên trẻ với ba năm được đề cử liên tiếp: Joaquin Phoenix (với The Master, HerInherent Vice) và Amy Adams (với The Master, American HustleBig Eyes).

15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

Trở lại với số lượng đề cử, theo sau Meryl Streep là nữ diễn viên gạo cội Helen Mirren người Anh với tổng cộng 13 đề cử trong sự nghiệp. Bà có được đề cử đầu tiên năm 1996 với bộ phim nhựa truyền hình Losing Chase. Mười năm sau, bà được nhận tới hai đề cử diễn xuất trong cùng một năm với bộ phim điện ảnh The Queen và phim nhựa truyền hình Elizabeth I. Thành tích của Helen Mirren năm nay tiếp tục được nối dài với vai diễn trong bộ phim ẩm thực The Hundred-Foot Journey. Cho tới nay, nữ diễn viên 69 tuổi đã từng có ba lần giành chiến thắng chung cuộc.

15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

Trong số các diễn viên được đề cử năm nay, xếp sau Meryl Streep về số lần chiến thắng là nam diễn viên Robert Duvall. Với sáu lần được đề cử trong quá khứ, ông từng giành chiến thắng tới bốn lần. Đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất năm nay của ông cũng chính là hạng mục duy nhất mà bộ phim tâm lý The Judge tranh tài tại Quả cầu vàng 2015.

15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

Reese Witherspoon rút khỏi dự án Big Eyes của Tim Burton để hóa thân thành Cheryl Strayed, người phụ nữ tự mình đi bộ leo núi một quãng đường dài 1.770 cây số để tìm kiếm sự bình an trong tâm hồn, trong bộ phim Wild. Điều thú vị là cả hai nữ diễn viên chính của hai bộ phim này cuối cùng đều nhận được đề cử Quả cầu vàng 2015: bản thân Resse Witherspoon với Wild và Amy Adams với vai họa sĩ Margaret Keane trong Big Eyes.

15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

Benedict Cumberbatch nhận được đề cử tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch với The Imitation Game. Trong phim, anh hóa thân thành nhà toán học thiên tài đồng tính, anh hùng Thế chiến thứ II Alan Turing. Ở ngoài đời, một nghiên cứu thú vị cho thấy Benedict Cumberbatch trên thực tế có quan hệ họ hàng với Alan Turing. Tuy nhiên, hai người cách nhau tới… 17 chi.

15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

Có ba diễn viên nhận được đề cử kép tại Quả cầu vàng 2015 là Julianne Moore, Mark Ruffalo và Bill Murray. Julianne Moore có hai đề cử đều ở các mảng diễn xuất trên màn ảnh rộng với Still AliceMap to the Stars. Còn Mark Ruffalo và Bill Murray thì có một đề cử với màn ảnh rộng, một đề cử với màn ảnh nhỏ.

15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

Jake Gyllenhaal là một trong số các ứng viên Quả cầu vàng 2015 hiếm hoi phải đổ máu trên phim trường. Để hóa thân thành tay phóng viên Lou Bloom trong Nightcrawler, ban đầu tài tử giảm tới 9 kg trong quá trình chuẩn bị cho vai diễn. Đến một cảnh quay cao trào, nhân vật Lou Bloom như phát điên và dùng tay không đấm vào gương liên tục. Trường đoạn này được nam diễn viên thể hiện hết sức ấn tượng, đồng thời khiến anh phải nhập viện để khâu vết thương. Jake Gyllenhaal nhận được đề cử tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch với Nightcrawler.

15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

Steve Carell nối dài danh sách các diễn viên sử dụng mũi giả và sau đó nhận được đề cử Quả cầu vàng. Ông là người thứ bảy sau những Nicole Kidman với The Hours, Will Smith với Ali, Robin Williams với Mrs. Doubtfire, Al Pacino với Dick Tracy, Steve Martin với Roxanne và Robert De Niro với Raging bull. Tuy nhiên, trong số này thì chỉ có Nicole Kidman, Robin Williams và Robert De Niro là giành được thắng lợi sau cùng. Năm nay, Steve Carell nhận đề cử với vai diễn tỷ phú John du Pont trong bộ phim Foxcatcher tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch.

15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

Trong số 10 đề cử diễn xuất của thể loại chính kịch của Quả cầu vàng 2015, có tới sáu là được dựa trên những nhân vật có thật: Jane Hawking của Felicity Jones trong The Theory of Everything; Cheryl Strayed của Reese Witherspoon trong Wild; John du Pont của Steve Carell trong Foxcatcher; Alan Turing của Benedict Cumberbatch trong The Imitation Game; Martin Luther King Jr. của David Oyelowo trong Selma; và Stephen Hawking của Eddie Redmayne trong The Theory of Everything.

15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

Hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất chứng kiến cuộc đối đầu giữa hai Người khổng lồ xanh Hulk là Edward Norton và Mark Ruffalo. Edward Norton của The Incredible Hulk nhận đề cử với Birdman, còn Mark Ruffalo của The Avengers lại có được đề cử với Foxcatcher. Tuy nhiên, theo giới phân tích dự đoán, ứng viên nặng ký nhất tại hạng mục này hiện lại là J.K. Simmons với bộ phim Whiplash.

15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

Trong số 29 diễn viên nhận đề cử về diễn xuất của Quả cầu vàng 2015, chỉ có đúng hai người da màu. Đó là David Oyelowo, người thủ vai Martin Luther King Jr. trong bộ phim tiểu sử Selma; và bé Quvenzhane Wallis trong tác phẩm ca vũ nhạc Annie. Con số này trong năm 2014 là năm người.

15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

Cũng trong số 29 diễn viên nhận được đề cử, có tám cái tên lần đầu nhận được vinh dự này, bao gồm Felicity Jones (The Theory of Everything), Rosamund Pike (Gone Girl), David Oyelowo (Selma), Eddie Redmayne (The Theory of Everything), Quvenzhane Wallis (Annie), Ethan Hawke (Boyhood), J.K. Simmons (Whiplash) và Mark Ruffalo (Foxcatcher, The Normal Heart).

15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015

Unbroken, Maleficent và Angelina Jolie bị Quả cầu vàng 2015 hoàn toàn ngó lơ thì bộ đôi Brangelina có lẽ sẽ vẫn xuất hiện tại lễ trao giải thưởng năm nay. Brad Pitt là một trong số các nhà sản xuất của Selma, bộ phim nhận được đề cử tại hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch. Bên cạnh đó, cha của Angelina Jolie, ngài Jon Voight, cũng có một đề cử với loạt phim truyền hình Ray Donovan.

15 điều thú vị từ danh sách đề cử Quả cầu vàng 2015
 

Ứng viên lớn nhất của hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất - Thể loại chính kịch là Boyhood, bộ phim được đạo diễn Richard Linklater thực hiện trong vòng 12 năm. Bản thân Tổng thống Obama từng công khai chia sẻ đây là bộ phim mà ông yêu thích nhất trong năm 2014.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.