Press Esc to close

Thông tinWorld
15 điều nên làm khi tới TP HCM

 

Lê la các con phố ăn vặt, chụp hình với kiến trúc Pháp hay lang thang mua sắm... là những điều bạn không thể bỏ qua khi đến thành phố phương Nam.

1. Ngắm thành phố từ trên cao: Bitexco, tòa nhà cao nhất, biểu tượng mới của Sài Gòn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị, với hệ thống đèn rực rỡ trong đêm, tòa Skydeck, đài quan sát ở tầng 49. Độ cao của đài quan sát cho bạn cảm nhận hết nét đẹp, độ nhộn nhịp của thành phố sôi động bậc nhất Việt Nam. 

15 điều nên làm khi tới TP HCM
Ảnh: Hải An.

2. Chạy xe trong hầm Thủ Thiêm: Hầm vượt sông đầu tiên của Việt Nam, công trình thế kỷ của Sài Gòn mang đến cho bạn những cảm giác lạ lẫm và mới mẻ. Không gian ở mỗi đầu con đường (hầm) này lại có sự đối lập khá thú vị. Nếu ở đầu hầm quận 1 là bức tranh thành phố sầm uất, đông dân, nhộn nhịp, thì đầu hầm quận 2, Sài Gòn hiện ra rộng thoáng, quang đãng với cây xanh, với những bãi đót bạt ngàn. 
3. Ngắm cảnh trên cầu Phú Mỹ - cầu văng dây lớn nhất của Sài Gòn nối quận 7 và quận 2. Bên cạnh quy mô, kiến trúc, thiết kế, cầu còn được nhiều người, nhất là nhiều nhiếp ảnh gia đánh giá là nơi có tầm nhìn đẹp nhất, rộng nhất Sài Gòn. Vì lý do an toàn, bạn không nên lưu thông trong khu vực này sau 19h. Nếu muốn tham quan ngắm cảnh, không nên đi nhóm dưới 5 người. 

4. Chinh phục địa đạo Củ Chi: Không chỉ là một trong những địa đạo dài nhất nước, Củ Chi còn nằm trong top công trình ngầm bậc nhất thế giới do CNN bình chọn vào năm 2013. Có ba trải nghiệm bạn nên thử khi đến đây: chinh phục căn hầm với những nơi phải nằm sát đất mới len qua được, nhấm nháp củ mì luộc, ngủ một giấc ngắn trên võng mắc giữa hai thân cây. Địa đạo nằm ở huyện Củ Chi, cách trung tâm thành phố khoảng 25 km. Muốn đến đó, bạn có thể đi xe máy, thuê taxi hay đi xe bus tuyến chợ Bến Thành - Củ Chi (từ 5-17h hàng ngày).

15 điều nên làm khi tới TP HCM
Ảnh: Tin8.

5. Đi trên sông Sài Gòn: Có ba lựa chọn để bạn thực hiện hành trình khám phá Sài Gòn bằng đường thủy, gồm dùng bữa trên tàu, đăng ký tour bằng thuyền/ca nô, hay du thuyền. Mỗi phương án có một đặc trưng riêng. Song việc dùng bữa trên các tàu nhà hàng tiết kiệm và tiện lợi hơn. Nếu vẫn lo lắng về chi phí phải trả sau bữa ăn, bạn có thể chọn mua vé buffet ở các nhà hàng tàu Sài Gòn. Giá vé khoảng 250.000 - 320.000 đồng người tùy buổi trưa/tối. 
6. Mua sắm quần áo giá rẻ: Nếu là tín đồ mua sắm, bạn đừng quên lưu những cái tên như chợ đêm Nguyễn Trãi (quận 5), Sài Gòn Square, Taka Plaza... - những địa chỉ săn đồ đẹp, giá rẻ của Sài Gòn. Đến đây, bạn có thể chọn mua những kiểu quần, áo, đầm hay phụ kiện mới nhất, được cập nhật liên tục nhất với giá rẻ bất ngờ.

7. Viếng thăm các trung tâm thương mại: Chuyến đi sẽ đáng đồng tiền hơn khi bạn có thời gian lang thang trong các trung tâm thương mại lớn. Việc mua hay không bất kỳ món đồ nào tại đây phụ tất nhiên phụ thuộc vào túi tiền và quyết định của bạn. Tuy nhiên, không ai cấm bạn lượn lờ các nơi này chỉ để ngắm.

8. Lê la ăn vặt: Thật khó liệt kê hết các món ăn vặt tại đây. Một lưu ý nhỏ cho bạn là không phải tìm hay nhắm đến một con đường, một địa điểm nào. Đồ ăn vặt của thành phố này có mặt hầu hết mọi con đường, mọi con hẻm bạn đến.

9. Chụp ảnh : Không cần phải là người để ý hay tỉ mẩn, bạn vẫn có thể thấy Sài Gòn có rất nhiều góc đẹp. Từ những con đường hun hút nắng, sắc hoa rực rỡ hay các công trình, kiến trúc Pháp, Hoa ngày trước. Đừng quên lưu lại hình ảnh trang nghiêm của nhà thờ Đức Bà, vẻ trang nhã của Bưu điện Thành phố, đường nét tinh tế của nhà hát lớn hay màu xanh yên bình ở khu đô thị mới để chia sẻ với bạn bè, người thân. 

10. Uống cà phê cóc: Đừng quên dậy sớm, lang thang đến con hẻm gần nơi bạn ở, chọn một chiếc ghế rồi vừa uống cà phê, vừa ngắm nhịp sống sôi nổi của Sài Gòn.

11. Uống cà phê bệt: Một tờ báo nhỏ, cà phê đen đựng trong ly nhựa hay những món ăn vặt tại công viên 30/4 cũng mang đến cho bạn những cảm xúc rất lạ.

15 điều nên làm khi tới TP HCM
Ảnh: Trần Ngọc Linh.

12. Thuê một chiếc xe máy và rong ruổi trên đường, trong các con hẻm. Bạn sẽ khám phá một Sài Gòn rất lạ qua các gánh hàng rong, các quán bán đồ ăn vặt trong hẻm, những chung cư cũ kỹ, những mái nhà lụp xụp... Đôi khi, điều này chỉ đơn giản là kết thúc hành trình, bạn chợt nhận ra, thành phố này không ngủ. 

13. Thăm các công trình tiêu biểu: Bạn nên ghé để tìm hiểu thêm về những công trình, kiến trúc Pháp tiêu biểu của Sài Gòn như Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát lớn thành phố, Bưu điện trung tâm Sài Gòn, trụ sở UBND thành phố, Bến Nhà Rồng hay Bảo tàng chứng tích chiến tranh...

14. Dạo chơi đêm: Đừng quên ý tưởng về một cuộc dạo chơi ở thành phố này vào ban đêm. Có 3 phương án là chạy xe trên các tuyến đường, uống cà phê ở các tòa nhà cao tầng hay lang thang khu phố Tây (Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão... ở quận 1).

15. Ngắm các cây cầu: Vào ban đêm, người Sài Gòn rất hay chạy lên cầu để tận hưởng không khí mát mẻ, hít thở gió sông và ngắm cảnh. Những cây cầu mà bạn nên ghé là Thủ Thiêm (quận Bình Thạnh), Phú Mỹ (quận 7), Ánh Sao (quận 7).

An Huỳnh- theo zing

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.