Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
15 điểm đến thần tiên có thực mê hoặc mọt phim
Vương quốc Arandelle trong 'Frozen' hay xứ Shire của người Hobbit đều là những địa danh đẹp nổi tiếng trong đời thực đấy.

Vương quốc Arandelle trong phim Frozen được lấy cảm hứng từ phong cảnh ở vịnh Naeroyfjord, miền tây nam Na Uy.

 

Hội trường lớn của Christ Church, ngôi trường cổ kính thuộc ĐH Oxford, là nguyên mẫu để thiết kế hình ảnh cho trường phép thuật Hogwarts trong loạt phim Harry Potter. Nhiều cảnh trong phim cũng được quay ở Christ Church.

 

Vùng đồng bằng núi lửa Mordor trong Lord of the Rings được quay thô tại vườn quốc gia Tongariro ở New Zealand, sau đó được tút tát công nghệ để trở nên huyền bí như trên phim.

 

Những cảnh ở vùng đất King's Landing trong Game of Thrones vốn được quay tại Mdina, Malta. Sang phần hai, cảnh quay được chuyển từ Malta sang Dubrovnik (Croatia) để có được những thước phim đẹp bên bờ biển.

 

Bộ phim đình đám Lost được quay gần như hoàn toàn tại Oahu, Hawaii.

 

Tác giả A.A. Milne sống ở gần khu rừng Ashdown (hạt East Sussex, đông nam nước Anh) và được truyền cảm hứng để sáng tạo nên thế giới trong khu rừng Trăm Mẫu của bộ truyện Winnie the Pooh.

 

Căn biệt thự xa hoa của Jay Gatsby trong phim The Great Gatsby nằm ở West Egg,  Long Island (hòn đảo ở Đông Nam New York, Mỹ). Nó vốn được xây dựng dựa trên lâu đài Oheka ở Huntington, New York.

 

Nhà cổ Thiên Nga (Swan House) ở Atlanta, tiểu bang Georgia, xuất hiện trong The Hunger Games: Catching Fire với tên gọi là lâu đài của President Snow.

 

Đám cưới của Daenerys và Khal Drogo trong phần một Game of Thrones được quay tại Azure Window, địa danh nổi tiếng trên đảo Maltese của Gozo.

 

Tatooine, hành tinh quê hương của Luke Skywalker trong Star Wars, được quay ở Matmata, trong sa mạc Sahara của Tunisia. Cái tên Tatooine được lấy từ tên một vùng gần đó.

 

Phần ngoại cảnh túp lều của bác Hagrid trong Harry Potter and the Prisoner of Azkaban được quay ở làng Glencoe, Scotland.

 

Chiếc máy thời gian Tardis của Dr Who trong series truyền hình Dr Who có một bản sao đặt ngay bên ngoài ga tàu điện ngầm Earl’s Court ở London.

 

Downton Abbey trong bộ phim cùng tên chính là tòa lâu đài Highclere ở miền quê nước Anh.

 

Thành Winterfell trong Game of Thrones có nguyên mẫu là lâu đài Ward Castle ở County Down, Nothern Ireland.

 

Những ngôi nhà nhỏ ở xứ Shire của người Hobbit trong loạt phim The Lord of the RingsThe Hobbit vẫn được giữ nguyên trên các sườn đồi ở Matamata, New Zealand. Gần đó là Green Dragon, nơi những người Hobbit gặp Aragorn trong tập The Fellowship of the Ring.

 

  (theo buzzfeed)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.