Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
15 bí mật ít biết về bom tấn ca vũ nhạc ‘Khu rừng cổ tích’

Bộ phim “Into the Woods” đem đến góc nhìn mới lạ về các câu chuyện cổ tích quen thuộc. Bản thân hậu trường phim cũng chứa đứng rất nhiều điều thú vị.

- Vở nhạc kịch Into the Woods vốn được dựa trên rất nhiều câu chuyện cổ tích nổi tiếng của anh em nhà Grimm, như Cô bé Lọ Lem, Jack và hạt đậu thần, Rapunzel, Cô bé quàng khăn đỏ… Tới phiên bản điện ảnh chuyển thể, đạo diễn Rob Marshall quyết định không thực hiện dự án dưới định dạng 3D do ông chỉ có kinh phí sản xuất là 50 triệu USD.

15 bí mật ít biết về bom tấn ca vũ nhạc ‘Khu rừng cổ tích’
Nhân vật mụ phù thủy của Meryl Streep chứa đựng nhiều điều thú vị nhất ở cả trên lẫn phía sau màn ảnh.

- Trong một buổi tập thử, khi Meryl Streep phải nhảy lên bàn thì chân của bà đã vướng vào phục trang, khiến bà ngã ngửa ra phía sau. May mắn là Emily Blunt đã kịp thời đỡ lấy Meryl Streep. Nam diễn viên James Corden và đạo diễn Rob Marshall hồi tưởng lại họ rất sợ khi cứ nghĩ minh tinh 65 tuổi sắp sửa qua đời ngay trước mặt họ.

- Meryl Streep thú nhận rằng bà nhận được rất nhiều lời mời đóng vai phù thủy trong suốt sự nghiệp nhưng luôn luôn từ chối. Tuy nhiên, bởi sự hâm mộ dành cho nhà soạn nhạc Stephen Sondheim của vở nhạc kịch gốc Into the Woods mà bà đã gật đầu đồng ý tham gia tác phẩm điện ảnh chuyển thể. Quyết định này giúp bà vừa có được đề cử Oscar thứ 19 trong sự nghiệp lẫy lừng.

- Trước Meryl Streep, rất nhiều nữ diễn viên nổi tiếng từng được cân nhắc cho vai mụ phù thủy, bao gồm Catherine Zeta-Jones, Michelle Pfeiffer, Penélope Cruz, Kate Winslet, Nicole Kidman và cả “giọng ca Let It Go” Idina Menzel.

15 bí mật ít biết về bom tấn ca vũ nhạc ‘Khu rừng cổ tích’
Mỹ nhân Emily Blunt (trái) phát hiện ra mình có bầu trong quá trình đang thực hiện Into the Woods.

- Trong phim, Emily Blunt thủ vai vợ của người làm bánh, nhân vật không thể có thai do lời nguyền của mụ phù thủy. Điều thú vị là trong quá trình thực hiện Into the Woods, người đẹp lại phát hiện ra mình đã có bầu. Chuyện này khiến đoàn làm phim phải thực hiện một số thủ pháp để giấu đi chiếc bụng bầu của cô trong quá trình quay phim.

- Bộ phim là cuộc tái ngộ màn ảnh giữa Emily Blunt và Meryl Streep sau tám năm kể từ The Devil Wears Prada. Giống như lần trước, cả hai đều nhận được đề cử Quả cầu vàng cho vai diễn của họ trong Into the Woods. Emily Blunt biết được tin vui này khi cô đang tham dự LHP Quốc tế Dubai.

- Ban đầu, đạo diễn Rob Marshall muốn mời Emma Stone thủ vai Lọ Lem, nhưng “bạn gái của Người Nhện” từ chối vì cô cho rằng giọng của mình không đủ độ cao. Thay vào đó, cô hài hước xin Marshall vai cậu bé Jack nếu có thể.

15 bí mật ít biết về bom tấn ca vũ nhạc ‘Khu rừng cổ tích’
Chris Pine vốn lo lắng từ trước và cả khi đã được bước chân vào dự án điện ảnh Into the Woods.

- Tài tử Chris Pine không hề biết gì về vở nhạc kịch Into the Woods, nhưng vẫn muốn đi thử vai hoàng tử bởi anh rất hâm mộ đạo diễn Rob Marshall và dàn diễn viên. Một đêm trước ngày thử vai, anh lên mạng tìm kiếm thông tin về Into the Woods và phát hiện ra số lượng người hâm mộ nguyên tác nhạc kịch là cực kỳ đông đảo. Chuyện này khiến anh mất ngủ đêm hôm đó, thậm chí còn tính kế thôi gặp đạo diễn Rob Marshall. Nhưng hôm sau, Chris Pine vẫn tới thử vai bằng ca khúc Fly Me to the Moon của Frank Sinatra và được nhận.

- Do đạo diễn không muốn dùng quá nhiều kỹ xảo và phông xanh, Chris Pine phải đứng bất động và yên lặng suốt hai ngày quay liền khi Anna Kendrick trong vai Lọ Lem trình bày ca khúc On the Steps of the Palace. Ngoài ra, phim trường của Into the Woods rộng lớn như một khu rừng thật, tới nỗi bộ đôi này có lần bị lạc trong đó.

15 bí mật ít biết về bom tấn ca vũ nhạc ‘Khu rừng cổ tích’
Cảnh quay khiến Chris Pine phải đứng bất động suốt hai ngày quay liền.

- Theo lời chia sẻ của Anna Kendrick, tài tử Chris Pine ban đầu rất ngại cất tiếng hát và anh cố gắng giữ kín khả năng của bản thân trong những buổi tập thử. Một hôm, cô bất chợt nghe thấy một giọng hát tuyệt vời vọng lại từ phía hành lang khi đang ăn trưa. Ban đầu, Anna Kendrick cứ nghĩ đó là một ca sĩ nào đó ở một bộ phim khác, nhưng hóa ra đó lại chính là bạn diễn Chris Pine của cô đang tập luyện.

- Nhân vật Cô bé quàng khăn đỏ ban đầu thuộc về Sophia Grace Brownlee. Nhưng sau một tuần quay phim, vai diễn này được giao lại cho Lilla Crawford. Đây cũng mới chỉ là lần đầu tiên cô bé 14 tuổi xuất hiện trên màn ảnh.

- Các khán giả yêu mến dòng phim ca vũ nhạc hẳn sẽ thấy nhân vật Jack trong Into the Woods rất quen thuộc. Đó chính là Daniel Huttlestone, cậu bé Gavroche trong một tác phẩm ca vũ nhạc đình đám khác là Les Misérables - Những người khốn khổ. Tới nay, sự nghiệp của Daniel Huttlestone cũng mới có đúng hai bộ phim này.

15 bí mật ít biết về bom tấn ca vũ nhạc ‘Khu rừng cổ tích’
Xuất hiện ít nhất nhưng lại được trả cát-xê cao nhất là tài tử Johnny Depp.

- Dù là diễn viên được trả cát-xê cao nhất trong cả đoàn, nhưng Johnny Depp chỉ xuất hiện trên màn ảnh trong vòng chưa đầy 10 phút.

- Theo kịch bản ban đầu, người dẫn truyện sẽ xuất hiện trực tiếp trên màn ảnh giống như trên sân khấu của vở nhạc kịch. Hãng Disney thậm chí còn cân nhắc nhiều diễn viên lừng danh cho vai này, như Michael Caine, Alan Rickman, Geoffrey Rush… Song, nhân vật này rốt cuộc không có mặt trong kịch bản cuối cùng và lời dẫn truyện được dành cho người thợ làm bánh.

- Do nguyên tác nhạc kịch rất đen tối mà hãng Disney buộc phải chỉnh sửa lại rất nhiều chi tiết để bộ phim có thể gần gũi hơn với khán giả nhỏ tuổi. Chẳng hạn như việc Rapunzel và vị hoàng tử của cô vốn bị người khổng lồ giẫm chết trong nguyên tác, nhưng chi tiết này lại không xuất hiện trên màn ảnh.

theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.