Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
13 thói quen giúp bạn trở thành triệu phú

Trở thành triệu phú tự thân đối với nhiều người là điều khó khăn, thậm chí không tưởng. Tuy nhiên, việc thực hành 13 thói quen này có thể giúp bạn thành công.

Theo Business Insider, đây là 13 thói quen tạo nên sự khác biệt của người thành công do Thomas Corley, tác quả cuốn sách Rich Habits: The Daily Success Habits of Wealthy Individuals phát hiện sau 5 năm nghiên cứu.

1. Thói quen đọc sách

Việc đọc sách luôn được các triệu phú coi trọng. Họ cho rằng, nó không chỉ giúp bản thân nâng cao kỹ năng, như về lịch sử, văn hoá, lối sống, mà còn giúp nhiều trong công việc.

Họ thường thích đọc thể loại không hư cấu (sách viết về người thật việc thật), đặc biệt là những cuốn về việc tự hoàn thiện bản thân và bí quyết thành công. Thực tế, có đến 80% người giàu đọc sách 30 phút mỗi ngày, trong khi chỉ 2 % người nghèo làm điều này.

2. Tập luyện thể dục hàng ngày

Không có bất cứ lý do nào để không chăm lo đến sức khoẻ. Vì có sức khoẻ, chúng ta mới bước tiếp trên con đường thành công. Sức khoẻ có nghĩa là vô giá và ta phải biết giá trị lớn của nó tại thời điểm hiện tại, cũng như tương lai sau này.

Theo Corley, 76% người thành công sẽ dành 30 phút mỗi ngày tập thể dục. Các bài tập aerobic đơn giản tốt cho quá trình hoạt động tim mạch của cơ thể, đặc biệt còn tạo ra nhiều glucose - chất rất tốt cho não bộ, giúp bạn thông mình và sáng tạo hơn. Hàng ngày, bạn cũng nên dành thời gian đi bộ, chạy bộ hoặc đạp xe.

13 thoi quen giup ban tro thanh trieu phu hinh anh

Theo Corley, 76% người thành công sẽ dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục.

3. Giao lưu, kết bạn với những người thành đạt

Bạn nên kết bạn với những người có ý chí và thành đạt. Làm bạn với họ, bạn sẽ chịu ảnh hưởng và học tập được từ họ rất nhiều.

Bạn sẽ trở nên tự lập và tự tin hơn. Một ngày nào đó, bạn sẽ đạt được đến đỉnh cao của thành công.

4. Theo đuổi mục tiêu, ước mơ của mình

Không ai có thể thành công nếu sống với ước mơ của người khác. Bạn chỉ thực sự hạnh phúc, đạt được điều mình muốn khi được theo đuổi niềm đam mê và sống theo cách ý muốn của bản thân.

Bởi đam mê sẽ tạo cho bạn niềm vui và động lực để vượt qua mọi khó khăn trong công việc, cuộc sống.

5. Luôn có thói quen dậy sớm

Theo nghiên cứu của Corley, 50% các triệu phú tự thân dậy sớm 3 tiếng trước khi họ đi làm. Đây là thói quen, khi họ dậy sớm sẽ có nhiều thời gian suy nghĩ, xem xét mọi công việc trong ngày.

Khi đã có thời gian chuẩn bị dài, chắc chắc bạn sẽ có thể kiểm soát được mọi việc và cảm thấy tự tin hơn.

6. Tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Hầu hết, những người giàu không bao giờ phụ thuộc vào một nguồn thu nhập. Trong thực tế, 65% các triệu phú sẽ có ít nhất 3 nguồn thu nhập.

Họ có thể đầu tư vào thị trường chứng khoán, góp cổ phần trong một doanh nghiệp hoặc cho thuê bất động sản.

7. Tìm kiềm và học hỏi kinh nghiệm từ người cố vấn

Một người với không ít kinh nghiệm và kiến thức uyên bác sẽ giúp được bạn rất nhiều. Họ có thể phản hồi lại thông tin, đưa ra những đề xuất, thách thức và hỗ trợ cho bạn khi vướng mắc.

Mỗi chúng ta đều rất cần những người như vậy trên con đường phát triển của bản thân.

8. Suy nghĩ tích cực

Thành công không tự tìm đến với ai mà chúng ta phải tự đi tìm nó. Nhưng để tìm thấy nó, bạn phải là người luôn tư duy tích cực, tin tưởng vào bản thân, lạc quan trước mọi khó khăn, thử thách.

Tư duy tích cực là chìa khoá giúp đưa bạn đến với vinh quang. Đừng bao giờ bỏ cuộc hay than vãn, con đường chinh phục thành công không dành cho những người như vậy.

13 thoi quen giup ban tro thanh trieu phu hinh anh

Tư duy tích cực là chìa khoá giúp đưa bạn đến với vinh quang.

9. Không đi theo lối mòn

Khó khăn, trở ngại khiến nhiều người trở nên yếu lòng, nhưng lại thúc đẩy những con người tài ba bộc lộ tài năng và óc sáng tạo để tìm nguồn doanh thu mới.

Không suy nghĩ theo lối mòn, cũng không đi ngược trào lưu. Những người thành đạt sẽ phân tích khó khăn trở ngại ở nhiều góc độ khác nhau, rồi kiên trì bền chí với kế hoạch, phát kiến của mình.

Vì vậy, khả năng sáng tạo có ảnh hưởng tích cực đến thành công của mỗi người.

10. Ăn mặc gọn gàng, lịch sự

Vấn đề hình thức ảnh hưởng khá nhiều tới mọi hành động trong cuộc sống. Bạn sẽ có suy nghĩ và cái nhìn về người khác dựa vào cách ăn mặc của họ.

Bởi vậy, chúng ta phải biết cách ăn mặc sao cho phù hợp với hoàn cảnh và môi trường nhất định.

11. Tìm cách giúp đỡ những người khác thành công

Bạn không thể thành công nếu bạn là thành viên của một đội chiến bại. Đó là lý do tại sao những người thành công nhất không mong muốn người khác thất bại. Họ luôn tìm cách để giúp đồng nghiệp của họ thành công và thăng tiến.

12. Dành 15-30 phút suy nghĩ mỗi ngày

Suy nghĩ là chìa khóa giúp bạn thành công. Mỗi ngày, những người giàu có thường dành 15-30 phút vào buổi sáng để nghĩ về những việc mình đã và sẽ làm.

Họ thường tự đặt ra những câu hỏi như: “Làm cách nào để kiếm nhiều tiền hơn?", "Tôi có hạnh phúc khi làm những việc này không?", "Hàng ngày, tập thể dục như này đã đủ chưa?", "Tôi nên tham gia vào các tổ chức từ thiện nào?"…

13. Tiếp thu nhận xét, đánh giá của mọi người

Những lời nhận xét, đánh giá, góp ý từ mọi người sẽ giúp bạn rút kinh nghiệm, học hỏi và tự hoàn thiện bản thân hơn.

Người thành công luôn sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp vì họ xem trọng việc hoàn thiện bản thân hơn cái tôi của mình. Họ xem lời góp ý là sự khai sáng, vì họ hiểu rõ giới hạn kỹ năng chuyên môn của bản thân.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.