Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
13 phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại
Trong năm nay, khi các phim bom tấn Hollywood có vẻ thất bát, thì những sản phẩm duy nhất có thể vớt vát được là phim hoạt hình. 

Trong năm 2016 hàng loạt các bộ phim hoạt hình đã thống trị rạp chiếu phim, từ Zootopia đầu năm  đến The Angry Birds hay Finding Dory, đặc biệt Đẳng cấp thú cưng đã kiếm được 103 triệu USD trong tuần công chiếu đầu tiên.

Nhưng thực tế, trước đó còn có rất nhiều bộ phim hoạt hình mang về doanh thu khủng. Trẻ em chính là đối tượng chính để các nhà làm phim kiếm tiền ở mùa hè này.

Quái vật: 423,4 triệu USD

 15 phim hoat hinh co doanh thu cao nhat moi thoi dai hinh anh 1

Đây chính là đứa con tinh thần đầu tiên của đạo diễn Pete Doctor (“cha đẻ” của các bộ phim Up” and Inside out). Ngay từ những ngày đầu công chiếu, bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và thu về hơn 289.9 triệu USD doanh thu phòng vé toàn cầu.

Cũng chính thành công vang dội của Monsters, Inc. đã tạo điều kiện cho Pixar thực hiện phần phim tiếp theo, Monsters university vào năm 2013.

Toy Story 3 (2010): 447,8 triệu USD

 15 phim hoat hinh co doanh thu cao nhat moi thoi dai hinh anh 2

Toy Story 3 (Câu Chuyện Đồ Chơi 3) được mở đầu với những hình ảnh quá khứ của Andy khi cậu còn bé và đang vui đùa bên những món đồ chơi rực rỡ màu sắc. Đây là phần thứ ba và cuối cùng của loạt phim.

Trải qua bao năm tháng, Andy đã trưởng thành và chuẩn bị trở thành một sinh viên đại học. Tuy nhiên, những món đồ chơi gắn bó với tuổi thơ của cậu như anh chàng cao bồi Woody, phi hành gia Buzz Lightyear, chú chó lò xo Slinky... thì vẫn như ngày nào.

Chúng trở thành những món đồ cũ bị cất sâu trong hòm. Một tình huống hiểu lầm đã khiến những món đồ chơi lạc vào nhà trẻ tư Sunnyside. Tại đây, chúng gặp gỡ với những người bạn mới như gấu bông thơm mùi dâu tây Lotso, Ken - một búp bê nam điệu đà... và bắt đầu một cuộc sống mới mà không có Andy.

Câu chuyện đồ chơi 3 là bộ phim của Pixar có doanh thu ba ngày đầu cao nhất, và cũng là phim có doanh thu cao nhất cho một bộ phim khởi chiếu vào tháng 6/2010.

Aladdin (1992): 449,9 triệu USD

 15 phim hoat hinh co doanh thu cao nhat moi thoi dai hinh anh 3

Câu chuyện Aladdin và Cây Đèn Thần đã quá đỗi quen thuộc đối với tuổi thơ của mỗi người. Bộ phim dựa theo câu chuyện trong Ngàn lẻ một đêm kể về Aladdin, một thanh niên vô gia cư sống lang thang bên đường phố Agrabah, vô tình có được cây đèn thần kỳ diệu.

Nhờ có vị thần đèn vui tính, Aladdin từ một kẻ mồ côi, lang thang đã có tất cả nhưng gì anh mơ ước như của cải và cô công chúa xinh đẹp.

Tuy nhiên, một tên phù thủy gian ác đang âm mưu phá hoại cuộc sống của Aladdin bằng cách chiếm đoạt lại cây đèn thần này và bắt công chúa đi.

Lady and the Tramp (1955): 478,2 triệu USD

 15 phim hoat hinh co doanh thu cao nhat moi thoi dai hinh anh 4

Bộ phim Tiểu Thư và Gã Bụi Đời kể lại câu chuyện tình yêu của Lady và Tramp. Lady là một nàng cún loại Tây Ban Nha lông dài mượt, đôi tai to rủ xuống dịu dàng. Cô có tất cả những gì bất kỳ chú chó nhà nào cũng phải mơ ước: một bà chủ tốt, một căn nhà ấm áp, những người bạn đáng yêu.

Trong khi đó, Tramp lại là một chú chó sống tự do, không vướng bận chuồng nhốt hay vòng xích, cũng chẳng phải vẫy đuôi với người chủ nào. Tình cờ anh có mặt trước cửa nhà Lady và rủ cô cùng đi trong cuộc phiêu lưu không có đích đến.

Đôi bạn nhanh chóng nảy sinh tình cảm dù họ khác nhau quá nhiều. Câu chuyện tình của nàng tiểu thư quyền quý đài các và chàng lang thang phong trần đã mang lại một  khoản doanh thu khủng lên tới 478,2 triệu USD.

Cinderella (1950): 517,3 triệu USD

 15 phim hoat hinh co doanh thu cao nhat moi thoi dai hinh anh 5

Bộ phim hoạt hình Cô bé Lọ lem chắc hẳn đã để lại không ít dấu ấn cùng những ký ức tuổi thơ. Một cô gái bất hạnh khi bị lạm dụng và ngược đãi bởi mẹ kế và chị gái mình. Mặc dù vậy, Cinderella phát triển thành một người tốt và người phụ nữ trẻ nhẹ nhàng, kết bạn với các loài động vật trong chuồng ngựa và những con chuột và các loài chim sống quanh lâu đài…

Không quá khó để người đọc có thể hình dung diễn biến tiếp theo đó. Chính vì quá đỗi quen thuộc và nổi tiếng nên bộ phim đã thu về 93,1 triệu USD thời đó. 

Finding Nemo (2003): 528,4 triệu USD

 15 phim hoat hinh co doanh thu cao nhat moi thoi dai hinh anh 6

Những ai từng xem Finding Dory sẽ có nhớ tới bộ phim Finding Nemo không chỉ "gây bão" tại các rạp chiếu với doanh thu toàn cầu 528 triệu USD, đây còn là bộ phim có DVD bán chạy nhất mọi thời đại với 40 triệu bản bán ra.

Finding Nemo cũng đã giành giải Oscar cho bộ phim hoạt hình hay nhất và được Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ điền tên vào danh sách 10 bộ phim hoạt hình “đỉnh” nhất từ trước tới nay.

Bambi (1942): 546,6 triệu USD

 15 phim hoat hinh co doanh thu cao nhat moi thoi dai hinh anh 7

Bộ phim kể về chú nai Bambi ngây thơ và có phần nhút nhát. Cậu sống trong một khu rừng tươi đẹp và kết bạn với khắp các loài muông thú, cha của Bambi là vua của khu rừng. Đến một hôm, mẹ của Bambi đã qua đời trong một trận bão lớn và rơi vào tay bọn thợ săn độc ác.

Trải qua mất mát lớn, Bambi từ một chú nai con nhút nhát của ngày nào giờ đã trưởng thành và thay cha đem đến sự bình yên cho khu rừng...

Bộ phim nhận được nhiều lời khen, có ý nghĩa nhân văn cao cả nên đã đánh gục trái tim của bất cứ ai, mang về doanh thu khủng 102,2 triệu USD trong năm 1942.

Pinocchio (1940): 578,3 triệu USD

 15 phim hoat hinh co doanh thu cao nhat moi thoi dai hinh anh 8

Cậu bé Pinocchio mũi dài đã trở thành biểu tượng của những em bé nói dối cho đến tận thời nay sau bao thập kỷ. Những tình tiết lý thú và hài hước, cùng ý nghĩa răn dạy đã mang về cho Pinocchio 84.2 triệu USD ngay từ năm 1940.

Shrek 2 (2004): 609,6 triệu USD

 15 phim hoat hinh co doanh thu cao nhat moi thoi dai hinh anh 9

Gã Chằn Tinh Tốt Bụng sau khi đánh bại con rồng lửa và lãnh chúa Farquaad để giành lấy trái tim của công chúa Fiona; Shrek được sống cuộc sống yên bình. Cả hai trải qua kỳ nghỉ trăng mật đầy lãng mạn. Tuy nhiên, cơn ác mộng thực sự đến khi quốc vương và hoàng hậu vời hai con về gặp mặt.

Đây là một phim hoạt hình đầy hấp dẫn của điện ảnh Mỹ. Nếu như Shrek 1 đoạt giải Oscar và thu về 455 triệu USD tiền vé trên toàn thế giới sau ba năm thì Shrek 2 còn thành công vang dội hơn.

Chỉ vỏn vẹn sau 12 ngày công chiếu đầu tiên, bộ phim đã gom về cho hãng DreamWorks 237,8 triệu USD và trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại thị trường Bắc Mỹ. .

Sleeping Beauty (1959): 623,5 triệu USD

 15 phim hoat hinh co doanh thu cao nhat moi thoi dai hinh anh 10

Câu chuyện về Người đẹp ngủ trong rừng đã trở thành một trong những câu chuyện gối đầu giường của trẻ thơ.

The Jungle Book (1967): 632,1 triệu USD

 15 phim hoat hinh co doanh thu cao nhat moi thoi dai hinh anh 11

Cậu Bé Rừng Xanh (The Jungle Book) là một phim hoạt hình sản xuất bởi Disney dựa vào truyện cùng tên của Rudyard Kipling. Đây là một trong số những bộ phim hoạt hình nổi tiếng nhất của Disney, thành công rực rỡ được phát lại 19 lần.

Cậu bé rừng xanh nhận được số điểm 88% tại trang web bình luận phim Rotten Tomatoes và được đề cử giải Academy Award cho phim hoạt hình hay nhất năm 1967.

The Lion King (1994): 764,8 triệu USD

 15 phim hoat hinh co doanh thu cao nhat moi thoi dai hinh anh 12

Phim Vua Sư Tử kể về chú sư tử con Simba, con trai của Mufasa vị vua đang thống trị thế giới hoang dã ở đây. Tuy nhiên, cậu sư tử này đã phải từ bỏ cuộc sống hạnh phúc khi người chú ruột Scar có âm mưu cướp ngai vàng của cha.

Cuộc sống trở nên tồi tệ hết sức, không còn những khung cảnh tươi xanh, không còn những dòng suối mát, không còn tiếng ca hát vui tươi khi cha đã phải hy sinh để cứu Simba.

Snow White and the Seven Dwarfs (1937)

 15 phim hoat hinh co doanh thu cao nhat moi thoi dai hinh anh 13

Câu chuyện Nàng bạch tuyết và Bảy chú lùn mãi trở thành biểu tượng của phim hoạt hình, mơ ước của các nhà làm phim khi có thể mang lại doanh thu chưa điều chỉnh trượt giá: 184,9 triệu USD, còn doanh thu đã điều chỉnh trượt giá: 935,2 triệu USD.

Lưu ý rằng con số dưới đây là chỉ tính riêng ở thị trường nội địa Mỹ và đã qua tỷ lệ trượt giá vé, nên một số phim có doanh thu toàn cầu cao nhất như “Frozen” và “Minions” không hề lọt vào danh sách.

theo Dân Việt

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.