Press Esc to close

Thông tinWorld
12 trải nghiệm cho cuối tuần thư giãn ở Cần Giờ

Nhắc đến huyện Cần Giờ (TP.HCM), người ta nghĩ ngay đến biển. Nhưng vùng đất này còn có đảo, rừng đước, chợ hải sản cùng những cơ sở nuôi yến quy mô.

12 trai nghiem cho cuoi tuan thu gian o Can Gio hinh anh 1
KDL sinh thái Dần Xây: Với hàng trăm cây đước bao bọc, con đường bê tông xuyên rừng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị cùng các bộ ảnh ấn tượng. Đến đây, bạn có thể đi bộ, chèo thuyền, thưởng thức món ngon, ngủ qua đêm trên nhà nổi.
12 trai nghiem cho cuoi tuan thu gian o Can Gio hinh anh 2
Đảo Khỉ là tên thường gọi của khu du lịch Lâm Viên. Nơi đây tập trung hơn 200 con khỉ các loại. Chúng dạn người, nên bạn có thể cho chúng ăn hay chơi đùa. Tuy nhiên cần lưu ý vật dụng, nếu không cẩn thận, bạn sẽ bị chúng giật rồi bỏ chạy.
12 trai nghiem cho cuoi tuan thu gian o Can Gio hinh anh 3
Làng nuôi hàu trên sông tại Cần Giờ có khoảng 40 hộ dân. Thời gian để bạn di chuyển hết làng hàu bằng tàu gỗ trên sông khoảng 1 giờ 45 phút. Trên tàu có chương trình đàn ca tài tử, các món ăn nhẹ để giúp du khách thư giãn trong lúc tham quan.
12 trai nghiem cho cuoi tuan thu gian o Can Gio hinh anh 4
Bến tàu Đồng Hòa là nơi ngư dân của Cần Giờ neo thuyền sau khi đánh bắt. Đến đây, ngoài ngắm thuyền, khung cảnh nhộn nhịp của bến tàu, bạn có thể xin lên tàu, chụp hình.
12 trai nghiem cho cuoi tuan thu gian o Can Gio hinh anh 5
Chợ Đồng Hòa là chợ hải sản lớn nhất Cần Giờ. Chợ hoạt động theo thời gian cập bến của ngư dân - trước 9h và sau 15h. Hải sản tại chợ phong phú và giá rẻ rất rẻ so với mua trong thành phố.
12 trai nghiem cho cuoi tuan thu gian o Can Gio hinh anh 6
Các cơ sở sản xuất cá khô: Là xã biển, Cần Giờ có nhiều cơ sở sản xuất và cung cấp cá khô theo mùa. Thời gian này đang vào mùa khô đù, cá lưỡi trai và cá dứa. Giá các loại dao động từ 120.000-300.000 đồng một kg.
12 trai nghiem cho cuoi tuan thu gian o Can Gio hinh anh 7
Thị trấn Cần Thạnh nên thơ và thanh bình với các tuyến đường rộng, sạch, thoáng. Đến Cần Thạnh, bạn có thể dạo chơi trên các tuyến đường, xin vào vườn hái trái cây.
12 trai nghiem cho cuoi tuan thu gian o Can Gio hinh anh 8
Các vườn trái cây: Các vườn xoài của huyện Cần Giờ đang vào mùa thu hoạch. Bạn có thể đến tham quan, nghỉ chân, hái trái, cân ký và thưởng thức. Giá xoài từ 10.000 đồng một kg.
12 trai nghiem cho cuoi tuan thu gian o Can Gio hinh anh 9
Xã Tam Thôn Hiệp: Hầu như mọi hộ dân tại xã đều phát triển mô hình nuôi yến. Nếu muốn tham quan kết hợp cùng thưởng thức, bạn có thể ghé Yến Quân. Buffet yến với 11 món yến cùng 9 món nước giải nhiệt tại đây có giá 500.000 đồng một người.
12 trai nghiem cho cuoi tuan thu gian o Can Gio hinh anh 10
Chợ Hàng Dương là ngôi chợ tập trung hải sản của ngư dân của thị trấn Cần Thạnh. Ngoài tham quan, bạn có thể mua hải sản, nhờ người ta chế biến rồi mang ra biển thưởng thức.
12 trai nghiem cho cuoi tuan thu gian o Can Gio hinh anh 11
Đảo Thạnh An cách thị trấn Cần Thạnh khoảng 30 phút đi tàu. Đảo chưa phát triển dịch vụ du lịch, không có điểm tham quan nổi bật. Đảo hút khách với vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình cùng sự hiền hòa, nhiệt tình của người dân. Ảnh: Nhi Huỳnh.
12 trai nghiem cho cuoi tuan thu gian o Can Gio hinh anh 12
Cù lao Thiềng Liềng cách đảo Thạnh An một giờ đi tàu. Điểm hút du khách của cù lao chính là tìm hiểu đời sống sinh hoạt của diêm dân. Ảnh: Nguyễn Việt Khoa.

Cần Giờ là một huyện biển thuộc TP.HCM, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km. Để đến đây, bạn có thể đi xe máy, xe ôtô. Bạn cũng có thể chọn đến Cần Giờ bằng 2 tuyến xe bus từ chợ Bến Thành (quận 1) gồm tuyến 20 (Bến Thành - phà Bình Khánh). Qua phà, bạn bắt tuyến số 90 (phà Bình Khánh - Cần Thạnh). Bạn yêu cầu tài xế cho xuống bãi biển Cần Giờ.

Các dịch vụ qua đêm tại Cần Giờ phong phú với home stay, nhà nổi, khách sạn, resort...

Chi phí dự tính chuyến tham quan Cần Giờ hai ngày một đêm cho nhóm 4 người, dao động khoảng 1,5-2 triệu đồng.

Đường từ phà Bình Khánh - Cần Giờ rộng, đẹp, nhưng hiện có nhiều đoạn bị lún do đất mềm. Nếu lưu thông bằng xe máy hay ôtô, bạn nên chạy với tốc độ vừa phải.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.