Press Esc to close

Thông tinWorld
12 thói quen tưởng vô hại đang làm bạn xấu đi mỗi ngày
Những thói quen tốt như uống sữa, uống nước ép, chạy bộ, thoa kem dưỡng ẩm đều phản tác dụng nếu dùng 'quá liều'.

1. Buộc tóc đuôi ngựa

12-thoi-quen-tuong-vo-hai-dang-lam-ban-xau-di-moi-ngay

Khi buộc tóc đuôi ngựa, phần tóc đỉnh đầu sẽ phải chịu áp lực của mối cột làm chân tóc yếu, dễ gây hói về sau. Nếu yêu thích kiểu tóc này, bạn nên sử dụng loại dây buộc dày, kéo tóc lỏng và chỉ buộc khi cần thiết.

2. Uống nhiều sữa

12-thoi-quen-tuong-vo-hai-dang-lam-ban-xau-di-moi-ngay-1

Sữa là đồ uống có lợi cho sức khoẻ, tuy nhiên nếu uống sữa thay nước hàng ngày, bạn sẽ gây hại cho làn da. Trong sữa chứa nội tiết tố androgen kích thích tuyến dầu dưới da hoạt động. Nếu uống quá nhiều, da sẽ liên tục tiết bã nhờn gây tắc lỗ chân lông, mọc mụn.

3. Ngồi bắt chéo chân

12-thoi-quen-tuong-vo-hai-dang-lam-ban-xau-di-moi-ngay-2

Dáng ngồi này giúp bạn có vẻ ngoài thanh lịch, sang chảnh và không lo "lộ hàng" khi mặc váy ngắn. Nhưng ngồi bắt chéo chân một lúc lâu làm ảnh hưởng đến tĩnh mạch, giảm tuần hoàn máu phần xương chậu. Việc này đặc biệt có hại với con gái.

4. Chải tóc khi ướt

12-thoi-quen-tuong-vo-hai-dang-lam-ban-xau-di-moi-ngay-3

Khi đi gội đầu ở tiệm, người ta thường chải tơi tóc khi còn ướt. Bạn nên hạn chế việc này nếu không muốn sợi tóc yếu và gãy rụng.

5. Cạo, tỉa lông mày trước khi trang điểm

12-thoi-quen-tuong-vo-hai-dang-lam-ban-xau-di-moi-ngay-4

Nếu bạn muốn tạo dáng lông mày, hãy làm vào đêm hôm trước, sau khi rửa mặt sạch sẽ. Tỉa lông mày xong ngay lập tức tán kem nền, kem che khuyết điểm lên sẽ làm tắc lỗ chân lông và dễ nhiễm khuẩn.

6. Dùng dụng cụ làm đẹp quá nóng

12-thoi-quen-tuong-vo-hai-dang-lam-ban-xau-di-moi-ngay-5

Máy sấy, máy uốn - là tóc dùng nhiệt là "cứu tinh" của nhiều cô gái khi muốn làm đẹp tóc. Tuy nhiên ai cũng biết rằng sức nóng của các dụng cụ này sẽ khiến sợi tóc khô, gãy và tổn thương.

7. Dụi mắt

12-thoi-quen-tuong-vo-hai-dang-lam-ban-xau-di-moi-ngay-6

Khi dụi mắt, lông mi của bạn sẽ bị gãy rụng, nếu bàn tay không sạch có thể khiến mắt đỏ và dễ tổn thương. Thay vì dụi mắt, bạn có thể áp dụng quy tắc 20-20 để mắt không ngứa: cứ mỗi 20 phút, đảo mắt ra xa trong khoảng 20 giây.

8. Thói quen sờ tay lên mặt

12-thoi-quen-tuong-vo-hai-dang-lam-ban-xau-di-moi-ngay-7

Chống tay lên má, gãi mũi, day trán,... đưa đến 2 tác hại: làm tăng nếp nhăn trên da và dễ bị mụn. Hãy hạn chế cả việc để cho người khác xoa mặt, bẹo má dù nó có lãng mạn thế nào đi chăng nữa nhé.

9. Phủ phấn kiềm dầu liên tục

12-thoi-quen-tuong-vo-hai-dang-lam-ban-xau-di-moi-ngay-8

Cứ mỗi khi thấy da hơi bóng nhờn là bạn lại phủ một lớp phấn kiềm dầu? Như thế bạn vô tình bịt chặt toàn bộ lỗ chân lông của mình bằng lớp phấn dày cộp. Cách tốt nhất là dùng giấy thấm dầu trước, chỉ nên dặm phấn 2 lần/ngày.

10. Thoa kem dưỡng ẩm dày 

12-thoi-quen-tuong-vo-hai-dang-lam-ban-xau-di-moi-ngay-9

Ngay cả loại kem dưỡng tốt nhất cũng sẽ gây hại nếu thoa một lớp dày, kem dày làm da không thở được và gây tắc lỗ chân lông. Bạn nên lấy kem vào lòng bàn tay, thoa đều làm ấm kem và vỗ nhẹ lên mặt một lớp mỏng.

11. "Nghiện" nước ép

12-thoi-quen-tuong-vo-hai-dang-lam-ban-xau-di-moi-ngay-10

Nước ép hoa quả là món đồ uống có lợi cho sức khoẻ, thế nhưng với những loại quả ngọt thì nước lại chứa rất nhiều đường. Đường là tác nhân tăng nhanh tốc độ lão hoá da. Thay vào đó, bạn có thể uống rau củ ép như cải xanh, rau má sẽ tốt hơn cho da.

12. Chạy bộ quá nhiều

12-thoi-quen-tuong-vo-hai-dang-lam-ban-xau-di-moi-ngay-11

Theo các nhà nghiên cứu, hoạt động vật lý quá nhiều và mạnh sẽ tăng tốc độ lão hoá da. Để giữ dáng đẹp và tăng cường sức khoẻ, bạn chỉ cần 20-30 phút chạy bộ mỗi sáng là đủ.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.