Press Esc to close

Thông tinWorld
12 thị trấn lạ đời nhất trên thế giới
Mỗi thành phố và thị trấn trên thế giới đều đặc biệt, nhưng một số nơi quá phi thường đến nỗi khó tin rằng chúng thực sự tồn tại.

1. Thị trấn không có người chết

12-thi-tran-la-doi-nhat-tren-the-gioi

Thị trấn Longyearbyen, Svalbard, ở Bắc Cực là nơi không có người chết. Tại đây cũng có nghĩa trang, nhưng nó đã không được sử dụng suốt 70 năm qua.

Lý giải cho điều này là do khí hậu quá lạnh, làm cho cơ thể người chết khó phân hủy và gây sự thu hút đối với động vật hoang dã. Những người sắp chết sẽ được vận chuyển bằng máy bay tới đất liền ở Na Uy.

2. Thị trấn nằm giữa 2 quốc gia

12-thi-tran-la-doi-nhat-tren-the-gioi-1

Thị trấn nằm ở giữa 2 quốc gia là điều khá phổ biến nhưng nơi đây là đặc biệt nhất. Thị trấn Büsingen am Hochrhein nằm ở trên lãnh thổ của Đức và Thụy Sĩ. Về mặt kinh tế, nó là một phần của Thụy Sĩ. Về hành chính, đó là một phần của Đức. 

- Đây là thị trấn duy nhất ở Đức có đồng franc của Thụy Sĩ làm đơn vị tiền tệ chính.

- Nó có hai mã bưu chính: một Thụy Sĩ và một của Đức.

-  Công dân sử dụng cả hai số điện thoại của Thụy Sĩ và Đức.

- FC Büsingen là đội duy nhất của Đức tham dự giải vô địch Thụy Sĩ.

3. Thị trấn địa ngục

12-thi-tran-la-doi-nhat-tren-the-gioi-2

Tiểu bang Michigan, Hoa Kỳ, là nơi bạn có thể tìm thấy thị trấn có tên "Địa ngục". Nguồn gốc của cái tên này thì không ai rõ, nhưng cư dân ở thị trấn vẫn vui vẻ và hài lòng với cái tên đặc biệt này.

Khách du lịch háo hức chụp hình với bảng chào mừng "Welcome to Hell" và cửa hàng lưu niệm ở đây bán khá đắt hàng.

4. Thị trấn Áo ở Trung Quốc

12-thi-tran-la-doi-nhat-tren-the-gioi-3

Người Trung Quốc nổi tiếng với khả năng "sao chép" bất cứ thứ gì, kể cả một ngôi làng. Để có cơ hội đi du lịch châu Âu mà không phải rời khỏi đất nước, họ quyết định xây dựng lại ngôi làng Hallstatt của Áo.

Nhà thờ được xây dựng đầu tiên, sau đó là những con đường trông giống hệt với phiên bản gốc. Thậm chí, giá bất động sản ở Hallstatt - Trung Quốc còn đắt hơn ở Áo.

5. Thành phố tự do cuối cùng

12-thi-tran-la-doi-nhat-tren-the-gioi-4

Slab City là một thị trấn ở bang California, Mỹ. Dân cư chủ yếu là người lang thang, vô gia cư và người về hưu.

Những người ở đây sống trong các xe kéo và khu lều tạm bợ mà không cần nước, điện hoặc địa chỉ. Không có các tiện ích công cộng nhưng bù lại họ không cần trả thuế hay tiền thuê nhà. Tất cả những điều đó nghe có vẻ bất tiện, nhưng nhiều người ở đây lại cho rằng nó thực sự là một nơi rất thoải mái. Slabbers được gọi là "thành phố tự do cuối cùng ở Mỹ".

6. Thị trấn hang động

12-thi-tran-la-doi-nhat-tren-the-gioi-5

Matmata ở miền Nam Tunisia là một thị trấn nơi có rất nhiều người Berber sinh sống. Vào những năm 1970, họ bắt đầu xây dựng các ngôi nhà trên mặt đất, nhưng nhiều người dân địa phương vẫn thích sống ở những ngôi nhà truyền thống trong hang động của họ.

Những người thích phim "Star Wars" sẽ nhận ra nơi này là quê hương của Luke Skywalker.

7. Thị trấn dưới một mái nhà

12-thi-tran-la-doi-nhat-tren-the-gioi-6

Toàn bộ thành phố Whittier, Alaska, đều nằm trong tòa nhà 14 tầng của một cơ sở quân sự cũ. Nơi đây cũng có các cửa hàng, đồn cảnh sát, bệnh viện và nhà thờ.

Mục đích là để tiết kiệm chất đốt cho việc sưởi ấm vì thời tiết ở đây lạnh và gió quanh năm. Dân số của thành phố chỉ có 220 người.

8. Thị trấn màu xanh

12-thi-tran-la-doi-nhat-tren-the-gioi-7

Các bức tường, cửa ra vào, và thậm chí là cầu thang của thị trấn xinh đẹp Chefchaouen ở Ma-rốc đều có màu xanh lam khác nhau.

Có giả thuyết cho rằng màu sơn là do người Do Thái từng sống ở đây sơn lên, vì màu xanh là màu linh thiêng của họ. Người Do Thái bây giờ đã đi xa, nhưng truyền thống ở đây thì vẫn còn.

9. Thị trấn người ngoài hành tinh

12-thi-tran-la-doi-nhat-tren-the-gioi-8

Năm 1947, một UFO rơi xuống gần thị trấn Roswell, New Mexico. Điều này vẫn là một chủ đề gây tranh luận, nhưng Roswell đã trở nên nổi tiếng với cái tên Alien City (Thành phố người ngoài hành tinh). Nơi này thường tổ chức các lễ hội theo chủ đề người ngoài hành tinh, và ngay cả quán ăn ở địa phương cũng được trang trí với phong cách này.

10. Thị trấn trên biển

12-thi-tran-la-doi-nhat-tren-the-gioi-9

Neft Daşları hay "Oil Rocks", là một thị trấn công nghiệp, nằm trên nền giàn khoan dầu mỏ cũ ngoài biển khơi Azerbaijan. Thị trấn không có người sinh sống định cư, mà chỉ có khoảng 2.000 người tới làm việc và ở trong thời gian vài tháng.

11. Thị trấn nằm trong đá

12-thi-tran-la-doi-nhat-tren-the-gioi-10

Thị trấn Setenil de las Bodegas ở Tây Ban Nha thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi nó được xây dựng xen kẽ trong một khối đá bazan khổng lồ.

Khi đi tới một số các con phố ở đây bạn có thể nhìn thấy những tảng đá ngay trên đầu thay vì bầu trời. Trông chúng như có cảm giác sắp rơi, nhưng thực chất chúng đã tồn tại ở đây hàng thế kỷ.

12. Thị trấn có số người chết nhiều hơn người sống

12-thi-tran-la-doi-nhat-tren-the-gioi-11

Thị trấn Colma, California, có đến 17 nghĩa trang, số người chết nhiều hơn số người sống khoảng 1.000 người. Điều này xảy ra vì chính quyền từng quyết định di chuyển tất cả các nghĩa trang gần San Francisco về thị trấn này.

Cư dân của thị trấn chỉ bao gồm những người đào huyệt, trồng hoa, và tổ chức tang lễ. Nhưng trong những năm 1980, mọi người với những công việc khác nhau cũng đã bắt đầu chuyển đến đây. Phương châm của thị trấn hiện nay là "Thật tuyệt khi sống ở Colma!".

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.