Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
12 loại hoa nếu trồng ở ban công sẽ khiến hàng xóm "lác mắt"
Bất kể là giàn hoa leo, chậu treo hay những chậu hoa thông thường, chúng đều có sức mạnh tô điểm cho ban công nhà bạn. Vậy những loại hoa nào sẽ thích hợp trồng ở ban công đây?
 
Mùa hè có lẽ là khoảng thời gian tuyệt vời nhất cho những tách café ngoài trời, cho việc đọc sách ở công viên hoặc buổi tối lãng mạn ở ban công. Làm thế nào để có thể biến một ban công thành một ốc đảo xinh đẹp mà bạn có thể tận hưởng mỗi ngày? Có rất nhiều yếu tố đóng vai trò quan trọng, ví dụ như kích thước của ban công, thời gian bạn có thể đầu tư vào nó, loại cây trồng bạn trồng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra 12 loại hoa thích hợp nhất để trồng cho ban công để các bạn tham khảo và lựa chọn.

1. Hoa giấy
 
hoa giấy trồng ban công
 
Những giàn hoa giấy phủ bóng cho ban công sẽ giúp ban công luôn râm mát trong mùa hè. Màu sắc của hoa giấy cũng đa dạng với màu trắng, hồng đậm và hồng nhạt. Bạn cũng có thể  dễ dàng ghép cây để cả 3 gam màu này đều xuất hiện trên ban công nhà mình.
 
2. Hoa ông lão
 
 
Cũng là loại hoa leo giàn, có nhiều màu: trắng, tím, hồng. Không chỉ có tác dụng tô điểm cho ban công nhà bạn, nó còn được coi là một loại cây thuốc khá tốt.
 
3. Hoa triệu chuông
 
 
Vô cùng bắt mắt với đủ sắc màu, loài hoa này cũng rất sai mặc dù hoa hơi bé. Hoa có khả năng chịu nắng nóng và mưa (tuy nhiên khi trời mưa quá to thì bạn nên chú ý để không bị thối gốc hoa). Loài hoa này thực sự rất lý tưởng cho màu hè, mà không chỉ mùa hè, nó còn là loài hoa ra hoa quanh năm. Hoa triệu chuông cũng đặc biệt ưa thích ánh sáng, cho nên việc trồng loài hoa này ở ban công sẽ giúp cây phát triển nhanh nhất.
 
4. Cúc huân chương
 
 
Khác với những loài hoa một màu, loài hoa cúc huân chương này có 2 màu trên cùng một cánh hoa – màu trắng viền hoa và một màu khác cho hoa. Cúc huân chương thích hợp với điều kiện khí hậu ấm, ẩm và có đủ ánh sáng, thường được tồng trong chậu, do vậy bạn có thể dễ dàng chi chuyển các chậu hoa để điều tiết cho cây sinh trưởng tốt hơn. Cây phát triển tốt nhất trong nhiệt độ từ 15-25oC, do vậy khi nhiệt độ quá cao bạn cần chú ý di chuyển cây vào nơi bớt nắng nóng hơn.
 
5. Hoa dạ yến thảo
 
hoa 1

Hoa dạ yến thảo thường trổ hoa trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, nhưng nếu được chăm sóc tốt cây có thể ra hoa quanh năm. Có khả năng chịu nhiệt, chịu lạnh cao. Hoa có màu trắng, hồng, đỏ, tím.
 
6. Hoa mười giờ
 
 
Hoa mười giờ là loài cây ưa hạn, cho nên bạn không cần tưới nước quá nhiều – thích hợp cho mùa hè, và cho những người không có nhiều thời gian chăm bón. Để có nhiều hoa, sau khi cây lên mầm và bắt đầu mọc cao, bạn hãy cắt bớt ngọn, như thế cây sẽ ra thêm nhánh và trổ nhiều hoa hơn. Hoa mười giờ có thể trồng trong chậu để dưới đất, hay treo giỏ trồng đều rất đẹp cho ban công nhà bạn. Màu sắc của hoa mười giờ cũng rất đa dạng, và thường là các gam màu đậm nên rất dễ nổi bật.
 
7. Hoa thu hải đường
 
 
Hoa thu hải đường, màu hoa và cánh hoa rất đa dạng, sặc sỡ nhiều màu, từ màu trắng, hồng, đỏ tươi đến vàng nhạt, vàng nghệ… Hoa Thu Hải Đường là loại cây trong nhà ưa bóng râm, không thích hợp với những ánh nắng mặt trời vì khi bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào lá sẽ bị cháy. Do vậy khi trồng hoa này, bạn hãy chú ý xem ban công nhà bạn có quá thừa hay thiếu ánh sáng không, không nên đặt chậu cây ở chỗ nắng gắt lúc trưa hè.
 
8. Hoa thược dược
 
 
Thược dược ưa sáng, nhưng không ưa nắng quá gắt, ưa mát mẻ, thích mọc nơi nửa bóng râm nửa sáng. Nó có khả năng chịu rét, chịu hạn. Hoa thược dược có nhiều giống: giống lùn, giống chung, giống cao, hoa có nhiều màu sắc khác nhau: vàng lợt chanh, vàng sậm, tím lợt, tím sậm, nâu sậm, nâu đốm sọc trắng, tím đốm trắng, đỏ. Do vậy bạn nên chọn loại cây với màu sắc hoa phù hợp với ban công nhà bạn.
 
9. Hoa thúy điệp
 

Là một loại hoa thân bò rủ mềm, hoa có mầu xanh biển, tím, hồng trắng... như những cánh bướm dập dìu trên cành rất đáng yêu. Hoa thúy điệp thích hợp trong thời tiết nhiều ánh sáng, độ ẩm cao và có khả năng chịu nhiệt nhưng không ưa ngập úng. Bạn có thể trồng trong chậu treo hoặc trồng ở các thùng gỗ, thùng xốp đặt ở ban công.

10. Hoa thanh anh
 
 
Hoa thanh anh có nguồn gốc ở vùng cực Nam châu Mỹ, là cây thân cỏ, có lá mảnh, dài mọc sát đất, màu xanh bóng nhạt. Hoa có màu xanh lơ, có vằn xanh đậm, hoặc trắng, hoặc tía tùy giống, mùi thơm nhẹ.
 
11. Hoa lồng đèn
 

Hoa lồng đèn có màu tím đỏ, tím trắng, màu hồng. Nhiệt độ thích hợp cho cây tăng trưởng là 20-26 0C. Cây luôn cần ẩm ướt, do vậy bạn cần lưu ý nhiều về vấn đề tưới tiêu cho cây, đặc biệt là vào những thời kì căng thẳng tỉ như điều kiện ít ánh sáng hay nhiệt độ quá cao.
 
12. Hoa tigon
 

Hoa tigon hay còn gọi là hoa trái tim vỡ bởi lẽ mỗi bông hoa như trái tim nhỏ vỡ kết thành chum. Hoa có màu hồng hoặc tím nhạt và rất sai. Hoa nở quanh năm không cố định vào mùa nào, hoa leo thành giàn, màu sắc hoa rõ nét và tươi sáng, kết hợp với lá xanh rậm tạo bóng râm cho ban công.

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.