Press Esc to close

Thông tinToday Sao
12 hiện vật do Thành Long quyên tặng bất ngờ bị dỡ bỏ

Bảo tàng Cung điện Quốc gia Đài Bắc vừa ra thông báo di dời bộ tượng 12 con giáp do tài tử Hong Kong tặng hồi tháng 3.

Tân Hoa Xã cho hay phía đại diện Bảo tàng Cung điện Quốc gia Đài Bắc - phân viện phía Nam yêu cầu dỡ bỏ toàn bộ 12 đầu thú bằng đồng phục chế do Thành Long quyên tặng.

Trong tuần cuối tháng 9, công tác di dời phải được hoàn thành. Đại diện bảo tàng cho biết chưa thảo luận về việc đặt bộ tượng này ở đâu. Ông Lâm Chính Nghi - giám đốc bảo tàng cho biết trong buổi họp với Ủy ban văn hóa và Giáo dục: "Các kiến trúc sư, nhà làm nghệ thuật và truyền thông đều cho rằng việc di dời các hiện vật trên là cần thiết".

Theo ông, số đầu thú này là bản sao của những tài sản từng bị cướp trong giai đoạn những năm 1860. 

12 hien vat do Thanh Long quyen tang bat ngo bi do bo hinh anh 1
12 đầu thú bằng đồng được Thành Long quyên tặng từng được trưng bày phía bên ngoài Cố cung Đài Bắc. Ảnh: THX.

"Những hiện vật này không mang tính nghệ thuật cộng đồng. Các nhà chuyên môn đánh giá chưa đủ tính nghệ thuật, phần lớn người dân được hỏi thắc mắc giá trị văn hóa của 12 đầu thú. Vài ý kiến từ địa phương nhìn nhận số đầu thú này đặt phía ngoài cố cung là không hợp lý, phải đặt vị trí khác", ông Lâm phát biểu.

Hồi tháng 3, Thành Long quyên tặng bộ tượng 12 con giáp bằng đồng, trạm trổ tinh xảo và được trưng bày phía bên ngoài Cố cung Đài Bắc. Việc bảo tàng đột nhiên loại bỏ những hiện vật trên khiến nhiều nguồn tin nghi ngờ đây là "hiện vật dởm".

Tờ Thời báo Đài Bắc nghiêng về nguyên nhân chính trị còn nhiều vấn đề chưa được giải đáp của chính quyền Đài Loan và Đại lục.

12 hien vat do Thanh Long quyen tang bat ngo bi do bo hinh anh 2
Phía Thành Long tôn trọng ý kiến của lãnh đạo bảo tàng dù theo ông đó là sự bất đồng quan điểm. Ảnh: Sina.

Trả lời phóng viên sau quyết định của bảo tàng, phía Thành Long tỏ ý không hài lòng.

"Thời điểm quyên tặng Cố cung Đài Bắc, tôi muốn lưu giữ giá trị văn hóa và lịch sử. Không chỉ Bảo tàng Cung điện Quốc gia, tôi còn quyên tặng hiện vật cho một bảo tàng khác ở Singapore cũng với mục đích trên, đó là tôn trọng văn minh và bảo hộ văn hóa. Những gì tôi và công ty quyên tặng không phải 12 đầu thú mà là truyền đạt thái độ bảo tồn văn hóa", phía Thành Long nói.

Ông khẳng định: "Lãnh đạo bảo tàng và tôi có sự bất đồng quan điểm, nhưng tôi vẫn tôn trọng ý kiến của họ".

Thành Long không chỉ là sao võ thuật mà còn được biết đến như một nhà sưu tập đồ cổ có tiếng. Ông từng quyên tặng công trình nhà rường cổ cho chính quyền tỉnh Phúc Kiến, Bắc Kinh.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.