Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
12 hành động 'ngầu lòi' trên phim hóa ra lại vô lý đến ngớ ngẩn
Bạn nghĩ người ta có thể trốn thoát bằng ống thông khí, nhảy lên nóc một đoàn tàu đang chạy hay thích chỗ nào bắn trúng chỗ đấy? Bạn đã bị phim Hollywood 'lừa đẹp'.

1. Cú đấm "tắt điện"

12-hanh-dong-ngau-loi-tren-phim-hoa-ra-lai-vo-ly-den-ngo-ngn

Trên phim: Bạn muốn ai đó ngất xỉu nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, chỉ cần đấm thật mạnh vào mặt họ là được.

Thực tế: Nếu đấm nhẹ, họ còn lâu mới "xi nhê", nếu cú đấm đủ mạnh, não bộ sẽ bị tổn thương có thể dẫn đến chết người.

2. Nhảy qua kính cho hiệu ứng cực ngầu

12-hanh-dong-ngau-loi-tren-phim-hoa-ra-lai-vo-ly-den-ngo-ngn-1

Trên phim: Khi cần tẩu thoát mà bị chắn bởi tấm kính? Tạo dáng rồi lao thẳng vào để có hiệu ứng kính vỡ cực đẹp nào.

Thực tế: Bạn lao vào khéo chỉ có đầu bạn vỡ chứ kính chưa vỡ, nhất là kính bao quanh các tòa nhà cao ốc. Ít nhất cũng hãy thử bằng búa, ghế đẩu hay... máy khoan trước.

3. Nhảy lên nóc xe, tàu đang chạy mới là "đỉnh cao cool"

12-hanh-dong-ngau-loi-tren-phim-hoa-ra-lai-vo-ly-den-ngo-ngn-2

Trên phim: Một khi anh đã là nam chính thì không có "địa hình" nào mà anh không thể nhảy lên, kể cả nóc tàu, xe đang chạy tốc độ cao.

Thực tế: Việc có thể thăng bằng và bám chặt trên nóc một chiếc xe đang chạy với vận tốc vừa phải đã đòi hỏi sức mạnh khủng khiếp, nên đừng bao giờ nghĩ những anh chàng điển trai mảnh mai trên phim có thể bay nhảy, đánh nhau trên nóc tàu.

4. Chỉ cần một sợi dây, anh có thể đi đến tận cùng thế giới

12-hanh-dong-ngau-loi-tren-phim-hoa-ra-lai-vo-ly-den-ngo-ngn-3

Trên phim: Đang chạy trốn mà nhìn thấy một sợi dây... phơi quần áo hay dây cáp là nhân vật xem như được cứu, đơn giản chỉ cần đu qua thôi.

Thực tế: Để có thể chịu được trọng lượng của một cơ thể trưởng thành trượt qua, sợi dây phải cực kỳ cứng cáp, có 2 đầu móc chắc chắn. Chưa kể nếu chỉ dùng mảnh vải hay một đồ vật nào đó làm trục, bạn không thể trượt băng băng đầu này sang đầu kia như vậy đâu.

5. Cung tên hay đạn bắn xuyên người cứ để vậy cũng không chết ai

12-hanh-dong-ngau-loi-tren-phim-hoa-ra-lai-vo-ly-den-ngo-ngn-4

Trên phim: Nhân vật chưa đến lúc bị tác giả "gạch tên" thì tên bay đạn bắn bao nhiêu cũng chẳng chết được, thậm chí bị bắn xong còn sung hơn, rút cả tên của kẻ địch ra làm vũ khí.

Thưc tế: Nếu không đau đến mức mất cảm giác và không thể cử động, bạn cũng sẽ sớm tắt thở vì mất máu và tổn thương nội tạng. 

6. Cháy nổ? Chỉ là chuyện gãi ngứa

12-hanh-dong-ngau-loi-tren-phim-hoa-ra-lai-vo-ly-den-ngo-ngn-5

Trên phim: Ai cũng mình đồng da sắt, vụ nổ có lớn cỡ nào cũng chỉ cần nhảy một bước là an toàn tuyệt đối.

Thực tế: Đừng tin Hollywood, khi đứng gần vụ nổ nhất định không chết cũng bị thương nặng vì sức ép, mảnh vỡ và độ nóng.

7. Anh mà đã cầm súng thì muốn bắn điểm nào cũng trúng 100%

12-hanh-dong-ngau-loi-tren-phim-hoa-ra-lai-vo-ly-den-ngo-ngn-6

Trên phim: Ngay cả người chưa có kinh nghiệm, chỉ sau vài lần bóp cò là có thể bắn trúng đầu đối phương. Với nam chính chiến đấu giỏi thì còn "ảo" hơn nữa, kể cả tầm nhìn hẹp hay bắn một lúc 2 súng vẫn trúng những mục tiêu cực xa.

Thực tế: Ngay cả với các thiện xạ số một thế giới, việc bắn trúng mục tiêu nhỏ ở xa cũng cần điểm ngắm và không phải lúc nào cũng thành công.

8. Cơ thể kẻ thù có thể làm bia đỡ đạn kiên cố

12-hanh-dong-ngau-loi-tren-phim-hoa-ra-lai-vo-ly-den-ngo-ngn-7

Trên phim: Bạn đang cần một tấm khiên đỡ đạn mà nhìn thấy xác kẻ địch thì đúng là "buồn ngủ gặp chiếu manh".

Thực tế: Để có thể xốc một người trưởng thành đứng dậy làm khiên đỡ đạn, cần dùng sức của cả cơ thể. Tất nhiên khi bạn đang loay hoay làm sao để cái xác có thể chắn đỡ cho mình thì kẻ địch đã đủ thời gian bắn cả trăm phát.

9. Tay không đỡ thanh kiếm là chuyện dễ như ăn kẹo

12-hanh-dong-ngau-loi-tren-phim-hoa-ra-lai-vo-ly-den-ngo-ngn-8

Trên phim: Dường như các sát thủ, chiến binh có kỹ năng chiến đấu tốt đều có thể tay không đỡ thanh kiếm hoặc mũi tên. Các nhân vật chỉ cần chắp 2 tay lên lúc thanh kiếm đang chém xuống là chặn ngay được đòn đánh hiểm.

Thực tế: Đây không phải là việc không thể làm nhưng thực tế là không mấy ai làm được. Để bắt được chính xác một thanh kiếm đang chém xuống, bạn phải có vận tốc phản xạ không tưởng cùng lực bàn tay cực lớn. Xác suất thành công của việc này nhỏ đến mức gần như bằng 0.

10. Va đập hay rơi tự do còn lâu mới chết người

12-hanh-dong-ngau-loi-tren-phim-hoa-ra-lai-vo-ly-den-ngo-ngn-9

Trên phim: Miễn là không đập bộp cả cơ thể xuống đất thì việc rơi tự do ở khoảng cách bao xa, trên đường rơi va trúng cái gì cũng không ảnh hưởng.

Thực tế: Bạn có thể chết ngay cả khi cơ thể chưa chạm đất vì không khí bị hút sạch ra khỏi phổi và áp suất lớn làm bạn bị gãy xương sườn, tim ngừng đập.

11. Ống thông khí là lối thoát đơn giản, thoải mái nhất 

12-hanh-dong-ngau-loi-tren-phim-hoa-ra-lai-vo-ly-den-ngo-ngn-10

Trên phim: Các nhân vật ra vào một tòa nhà bằng đường ống thông khí có khi còn thoải mái và dễ dàng hơn qua cửa chính.

Thực tế: Cơ thể người lớn không thể chui vừa vào các ống thông khí và di chuyển ở những đoạn gấp khúc ngoằn ngoèo. Chưa kể bạn sẽ chết ngộp vì bụi chỉ trong vài phút.

12. Cưa máy là vũ khí quyền năng nhất

12-hanh-dong-ngau-loi-tren-phim-hoa-ra-lai-vo-ly-den-ngo-ngn-11

Trên phim: Kẻ ác có cưa máy trong tay, hắn ta có thể xẻ đôi cả Quả đất nếu muốn.

Thực tế: Cưa máy được sản xuất để xẻ gỗ, vậy nên nó sẽ bó tay trước các chất liệu cứng hơn thân gỗ và các loại vải dày dặn. Các nhà khoa học đã chứng minh xương người cứng hơn cả một số loại thép, vậy nên các đạo diễn phim kinh dị nên tìm món vũ khí khác hợp lý hơn khi muốn làm phim giết người hàng loạt. 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.